Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng & chữa bệnh

Cách làm lông mày rậm bằng dầu dừa dễ thực hiện tại nhà

Ngày 30/09/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Dầu dừa là nguyên liệu làm đẹp từ thiên nhiên vốn đã rất quen thuộc với hội chị em. Vậy làm lông mày rậm bằng dầu dừa có hiệu quả không? Hãy cùng nhà thuốc Long Châu tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Phương pháp làm lông mày rậm bằng dầu dừa đã được truyền tai nhau từ rất lâu đời và cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải biết cách sử dụng dầu dừa để làm rậm lông mày đúng cách thì mới mang lại hiệu quả như ý.

Vì sao nên dùng dầu dừa dưỡng lông mày?

Dầu dừa là nguyên liệu làm đẹp tự nhiên được chị em yêu thích bởi công dụng mà nó mang lại trong làm đẹp cũng như giá thành khá rẻ.

Theo các chuyên gia, dầu dừa được dùng để nuôi dưỡng tóc, giúp cho mái tóc luôn suôn mượt, ngoài ra còn dưỡng lông mi, lông mày cực kỳ hiệu quả. Nếu ai có lông mi ngắn và chân mày thưa, nhạt màu thì có thể sử dụng dầu dừa để khắc phục được nhược điểm này. Ngoài ra, dầu dừa còn có thể dùng để dưỡng da, chăm sóc móng, ...

Dầu dừa có nhiều công dụng trong làm đẹp như vậy là nhờ vào các dưỡng chất, axit béo cũng như lượng vitamin E dồi dào có trong chúng. Những dưỡng chất có thể giúp chân mày chắc khỏe hơn, kích thích sự phát triển của các nang lông. Chỉ cần kiên trì sử dụng một thời gian, chân mày của bạn sẽ trở nên dày, rậm và đậm màu hơn.

Cách làm lông mày rậm bằng dầu dừa dễ thực hiện tại nhà1 Dầu dừa vốn nổi tiếng với công dụng dưỡng tóc, mi, lông mày

Hơn nữa, trong dầu dừa còn có Axit lauric, hoạt chất này có cơ chế hoạt động tương tự như chất kháng khuẩn nên có thể hạn chế được nang lông bị viêm nhiễm, bảo vệ lông mày không bị tác động bởi môi trường bên ngoài.

Cách làm lông mày rậm bằng dầu dừa

Dưới đây sẽ là một số hướng dẫn sử dụng dầu dưỡng để làm rậm lông mày hiệu quả

Dùng dầu dừa kết hợp Vitamin E để dưỡng lông mày

Tác dụng của vitamin E trong làm đẹp chắc không cần phải nói nhiều khi đây là loại vitamin đã quá nổi tiếng đối với hội chị em Vitamin E hầu như có thể dùng để chăm sóc da, tóc, móng tay, lông mi, lông mày, …

Tương tự như dầu dừa, vitamin E giúp chăm sóc, nuôi dưỡng và kích thích lông mày nhanh mọc hơn. Do đó, khi kết hợp vitamin E với dầu dừa sẽ càng làm tăng hiệu quả của quá trình làm rậm lông mày.

Cách thực hiện cũng vô cùng đơn giản: Bạn trộn 2 viên vitamin E và 2 thìa cafe dầu dừa với nhau. Sau khi thấy chúng đã hòa vào nhau hoàn toàn, bạn hãy làm sạch lông mày, sau đó sử dụng tăm bông để thấm hỗn hợp rồi chuốt đều lên lông mày. Kiên trì thực hiện mỗi tối.

Cách làm lông mày rậm bằng dầu dừa dễ thực hiện tại nhà2 Cách làm lông mày rậm bằng dầu dừa và vitamin E luôn là sự kết hợp tuyệt vời trong làm đẹp

Dưỡng chân mày rậm bằng dầu dừa nguyên chất

Nếu bạn không có nhiều thời gian để kết hợp dầu dừa với các loại dưỡng chất khác thì dầu dừa nguyên chất vẫn mang lại hiệu quả cao.

Bạn cũng lấy tăm bông thấm dầu dừa và chuốt lên lông mày mỗi tối để dưỡng chúng. Tốt nhất bạn nên định hình dáng lông mày trước khi dưỡng để dáng lông mày được tự nhiên và mọc đúng nếp hơn.

Khi dùng dầu dừa dưỡng lông mày, bạn nên làm sạch kỹ lông mày trước và sau khi dưỡng để tránh tình trạng bị bít tắc lỗ chân lông.

Kết hợp dầu dừa với vỏ chanh để làm rậm lông mày

Trộn 50ml dầu dừa cùng vỏ của 1 quả chanh đã thái nhỏ. Sau đó bảo quản hỗn hợp trong hộp khô sạch để dùng dần. Hạn sử dụng tối đa là trong 2 tuần.

Làm rậm lông mày bằng dầu dừa và dầu olive

Dầu olive cũng có kết cấu và dưỡng chất tương tự với dầu dừa. Nếu bạn muốn đẩy nhanh tốc độ mọc lông mày thì có thể kết hợp loại dầu này với nhau theo tỉ lệ 1:1, sau đó thoa lên chân mày đã được cạo tỉa định dáng. Kiên trì áp dụng mỗi ngày vào buổi tối để mang lại hiệu quả như mong muốn.

Một số lỗi cần tránh khi sử dụng dầu dừa dưỡng lông mày

Dùng quá nhiều dầu dừa

Khi dưỡng lông mày với dầu dừa, bạn chỉ nên sử dụng một lượng vừa đủ. Bạn không nên dùng quá nhiều dầu dừa vì dù cho dùng nhiều thì tác dụng chỉ dừng lại ở mức nhất định mà lông mày bạn còn bị bết dính, dễ gây ra tình trạng bí tắc lỗ chân lông. Từ đó tạo điều kiện cho vi khuẩn, bụi bẩn tích tụ dẫn đến viêm nhiễm.

Tốt nhất bạn chỉ nên thoa lớp mỏng dầu dừa lên lông mày, nếu muốn thoa nhiều thì hãy đợi lớp đầu thấm hoàn toàn vào da rồi mới tiếp tục thoa lớp tiếp theo.

Dùng loại dầu dừa không phù hợp

Có hai loại dầu dừa là nguyên chất và đã qua tinh chế. Bạn nên chọn dầu dừa nguyên chất để làm đẹp bởi những dưỡng chất cần thiết còn được trọn vẹn. Còn dầu dừa đã qua tinh chế đã bị mất đi một lượng dưỡng chất nhất định nên hiệu quả sẽ bị giảm đi.

Không rửa sạch lông mày trước và sau khi dưỡng dầu dừa

Nếu không rửa sạch vùng lông mày trước và sau khi dưỡng dầu dừa sẽ dễ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm, bít tắc lỗ chân lông. Ngoài ra dùng dầu dừa qua đêm hay không còn tùy thuộc vào da của mỗi người. Nếu bạn để dầu dừa qua đêm khiến vùng lông mày của bạn lên mụn thì chỉ nên thoa dầu dừa từ 20-30 phút rồi rửa sạch.

Cách làm lông mày rậm bằng dầu dừa dễ thực hiện tại nhà3 Nên rửa sạch lông mày trước và sau khi thoa dầu dừa

Thoa dầu dừa vào vết thương hở

Không nên bôi dầu dừa vào vùng đang có vết thương hở hoặc đang bị tổn thương để tránh bị kích ứng, nhiễm trùng….

Dùng dầu dừa vào buổi sáng

Dầu dừa dễ làm da bắt nắng hơn. Do đó bạn hãy dưỡng lông mày bằng dầu dừa vào buổi tối và che chắn thật cẩn thận khi ra ngoài vào ngày hôm sau để bảo vệ hàng chân mày tốt nhất.

Dầu dừa không phù hợp với da dầu

Vì có lượng dầu cao nên dầu dừa không phù hợp với người da dầu vì rất dễ hình thành mụn viêm nếu chăm sóc da không kỹ.

Trên đây là một số cách làm lông mày rậm bằng dầu dừa. Hi vọng với những thông tin hữu ích trên, quý đọc giả có thể tìm được cho mình phương pháp làm đẹp phù hợp để nhanh chóng sở hữu hàng lông mày dày và đẹp.

Như Nguyễn

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Ngô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin