Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Làm sao để da mặt không bị ăn nắng?

Ngày 31/07/2022
Kích thước chữ

“Làm sao để da mặt không bị ăn nắng?” có lẽ là câu hỏi hàng đầu của chị em vào mùa hè này. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để tìm câu trả lời cho bản thân mình!

Cái nắng mùa hè gay gắt cùng với các hoạt động ngoài trời do trường học, công ty tổ chức khiến làn da phải luôn chịu những tác động mạnh mẽ từ tia UV và khói bụi, nhất là da mặt vốn mỏng manh và nhạy cảm. Hãy cùng nhà thuốc Long Châu tham khảo bài viết dưới đây để học làm các bí quyết Làm sao để da mặt không bị ăn nắng nhé!

Thoa kem chống nắng

Kem chống nắng được xem là biện pháp tối ưu để da mặt không bị ăn nắng ở thời điểm hiện tại. Phái đẹp nên chọn cho mình các loại kem chống nắng có chỉ số chống nắng SPF 50 để giúp da chống lại tác hại ngày càng cao của tia UV.

Ngoài ra, nên chọn các sản phẩm kem chống nắng có chứa vitamin C để giúp nuôi dưỡng làn da từ bên trong. Các sản phẩm kem chống nắng dịu nhẹ cũng là lựa chọn hợp lý vào những ngày hè, bởi chúng sẽ dễ dàng thẩm sâu vào các lớp biểu bì và phát huy tối đa tác dụng bảo vệ da.

Chìa khóa để da không bị ăn nắng khi dùng kem chống nắng chính là lượng kem bạn dùng sao cho hợp lý. Bạn nên chọn kem chống nắng có SPF từ 30 trở lên và bôi một lượng bằng đồng xu cho cả mặt và một lượng tương tự cho cổ và phần trên của ngực. Kem chống nắng là vật dụng cần thiết cho mỗi ngày.

Làm sao để da mặt không bị ăn nắng 1 Chăm chỉ thoa kem chống nắng để da không bị ăn nắng

Nên thoa một lớp mỏng kem chống nắng trước khi ra đường 30 phút để da được bảo vệ một cách tốt nhất, nhớ thoa kem chống nắng cho cả vùng da cổ và tay nữa nhé!

Áp dụng nguyên tắc nhiều nước ít dầu

Nhiệt độ tăng cao sẽ khiến da tiết nhiều dầu và dễ mất nước hơn nên bạn cần giảm lượng dầu trong chu trình chăm sóc da. Bạn nên chọn những sản phẩm có tính cấp nước cấp ẩm cho do. Các loại dưỡng có nhãn oil-free (không chứa dầu) sẽ phù hợp với thời tiết mùa hè oi ả nhất. Để chăm sóc da sâu hơn, bạn cũng nên chọn các loại serum có chứa axit hyaluronic và bôi dưới kem dưỡng để da giữ nước tốt hơn.

Nếu da của bạn quá khô, bạn có thể dùng thêm mặt nạ dạng gel. Chúng sẽ cấp nước hiệu quả cho da, đồng thời làm mát và làm dịu các vết đỏ hiệu quả. Lưu ý cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là bạn nên uống nhiều nước mỗi ngày để làn da và cơ thể luôn khỏe mạnh và đủ nước.

Không quên dùng phụ kiện chống nắng

Chỉ thoa kem chống nắng thôi vẫn là chưa đủ. Các bạn khi ra phải nhớ bảo vệ tóc bằng mũ rộng vành, mặc áo khoác dài tay để che kín vùng da nơi cánh tay. Nếu tham gia giao thông bạn có thể sử dụng thêm quần chống nắng để bảo vệ đôi chân của mình. Không quên mang kính râm để bảo vệ vùng da mắt vì đây là khu vực rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương do nắng.

Làm sao để da mặt không bị ăn nắng 2 Kính mát là phụ kiện chống nắng hiệu quả

Như chúng ta đã biết tia UVA, UVB trong ánh nắng mặt trời không chỉ làm đen da mà còn là tác nhân hàng đầu gây ra tình trạng tàn nhang, nám, da không đều màu và làm tăng quá trình lão hoá ở da. Chính vì thế đừng quên bảo vệ làn da của mình khỏi nắng để tránh bị ăn nắng.

Tránh xa khỏi các nguồn nhiệt nếu có

Nhiệt độ từ mặt trời và các nguồn sáng nhân tạo có thể làm tăng hoạt động của melanin, từ đó dẫn đến sự tăng sắc tố biểu hiện dưới dạng các đốm nâu trên da. Do đó càng tránh xa ánh mặt trời và các nguồn nhiệt lớn càng tốt. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh ở ngoài trời vào thời điểm nóng nhất trong ngày từ 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều. Hạn chế dùng nước nóng để tắm hay rửa mặt để da luôn ở nhiệt độ lý tưởng và ít bị lão hoá.

Dùng mặt nạ làm trắng da và hạn chế bắt nắng

Bạn có thể “tăng sức đề kháng" cho làn da của mình bằng các loại mặt nạ có nguyên liệu tự nhiên, an toàn cho da: 

  • Mật ong: Mặt nạ mật ong trộn với chanh là hỗn hợp giúp làm sạch và cải thiện làn da tối ưu. Bạn chỉ cần pha một muỗng canh mật ong và một muỗng canh nước cốt chanh, sau đó bôi hỗn hợp này lên mặt, để khoảng 15 - 20 phút rồi rửa sạch mặt.
  • Khoai tây: Luộc chín khoai tây rồi hái lát mỏng, sau đó đắp lên mặt trong vòng 10 phút. Mỗi tuần làm đều đặn 2 lần sẽ thấy làn da của bạn sẽ sáng lên rõ rệt.
  • Nha đam: Gel nha đam có thể giúp làm dịu và cải thiện làn da bị bắt nắng.
  • Nước cam: Thoa hỗn hợp bột nghệ với nước cam thường xuyên sẽ giúp cho da không bị ngăm đen do nắng, nên áp dụng một lần một tuần.
Làm sao để da mặt không bị ăn nắng 3 Mặt nạ khoai tây vừa giúp trắng da vừa chống ăn nắng cho da

Cung cấp nhiều thực phẩm tốt cho da

Chế độ dinh dưỡng luôn đóng một vai trò quan trọng trong sức khoẻ của con người và làm đẹp. Bạn nên ăn nhiều cà chua, khoai tây, dưa hấu để tốt cho da. Cà chua chứa nhiều vitamin C, vitamin E, chất chống oxy hoá nên hỗ trợ tốt cho việc chống nắng cũng như nuôi dưỡng làn da khoẻ mạnh từ bên trong. Khoai tây phục hồi làn da sạm đen do nắng, dưa hấu có thể tái tạo các tế bào da và giúp da trắng sáng.

Trên đây là một vài hướng dẫn về các phương pháp làm sao để da mặt không bị ăn nắng. Hi vọng với những thông tin hữu ích trên, quý đọc giả có thể có thêm kiến thức để bảo vệ làn da hiệu quả, nhất là vào những ngày hè oi ả.

Như Nguyễn

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Thảo Nguyên

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Nam Cần Thơ. Có nhiều năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin