Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cách làm và chọn mua mặt nạ đất sét cho da dầu mụn

Ngày 29/10/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Trong một quy trình skincare đúng chuẩn, đắp mặt nạ là bước cần thiết giúp bổ sung dưỡng chất cho da. Đặc biệt, nếu đang sở hữu làn da bị mụn và đổ nhiều dầu bạn càng cần quan tâm đến việc lựa chọn sản phẩm phù hợp để tránh gây kích ứng thêm cho da. Dưới đây là cách làm và chọn mua mặt nạ đất sét cho da dầu mụn được các chị em yêu thích nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo. Tìm hiểu ngay nhé!

Những loại mặt nạ đất sét là dạng mỹ phẩm được điều chế từ thành phần đất sét trong tự nhiên. Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều dòng mặt nạ đất sét đến từ nhiều thương hiệu khác nhau và điều này gây không ít khó khăn cho người tiêu dùng trong việc lựa chọn.

Công dụng của mặt nạ đất sét

Hầu hết mặt nạ đất sét đều chứa nhiều thành phần có lợi cho da như: Vitamin và các khoáng chất (Kẽm, sắt, kali, canxi, magie…) cùng khả năng chống oxy hóa cao. Các công dụng chính của mặt nạ đất sét đối với làn da có thể kể đến như:

  • Nhờ khả năng hút và đào thải độc tố, các hạt đất sét sẽ làm sạch, loại bỏ bụi bẩn tích tụ trên da và giúp se khít lỗ chân lông. Nhờ đó, làn da được nâng tone hiệu quả, sáng hồng tự nhiên.
  • Mặt nạ đất sét thường phù hợp với da dầu và được sử dụng để trị mụn nhờ công dụng kiềm dầu, loại bỏ bã nhờn giúp lỗ chân lông thông thoáng, hạn chế bít tắc.
  • Một khi lượng dầu trên da được điều tiết cân bằng, vi khuẩn gây mụn cũng bị ngăn ngừa và tiêu diệt. Tình trạng mụn xuất hiện lại trên da (mụn đầu đen và mụn cám) cũng được cải thiện đáng kể.
  • Không chỉ tăng cường độ ẩm cho làn da, mặt nạ đất sét còn có khả năng phục hồi thương tổn, tái tạo các tế bào da, giúp trẻ hóa da tự nhiên, căng mịn, săn chắc và đàn hồi hơn.

Cách làm và chọn mua mặt nạ đất sét cho da dầu mụn

Công dụng chính của mặt nạ đất sét là hút và thải độc tố cho da

3 cách làm mặt nạ đất sét cho da dầu mụn đơn giản tại nhà 

Thay vì chọn mua các loại mặt nạ có sẵn trên thị trường, bạn cũng có thể tự làm mặt nạ đất sét cho da dầu mụn tại nhà với các nguyên liệu sau:

Mặt nạ đất sét nha đam

Nha đam là thực phẩm và nguyên liệu làm đẹp lành tính được tin dùng từ rất lâu. Chúng được biết đến với khả năng làm dịu vết cháy nắng, kháng khuẩn trị mụn và xuất hiện trong nhiều công thức dưỡng da. Nha đam có tác dụng bảo vệ, làm sạch và giảm mụn trứng cá hiệu quả. Sự kết hợp đất sét và nha đam sẽ tăng công dụng cấp ẩm, giúp da căng mịn và sạch mụn cực kỳ tốt.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 muỗng đất sét, 1 nhánh nha đam nhỏ (chỉ lấy phần ruột và rửa sạch), 2 muỗng nước trà xanh (còn ấm).
  • Nghiền nhuyễn nha đam trong bát, thêm đất sét và nước trà xanh vào trộn đều để các nguyên liệu hòa quyện.
  • Vệ sinh mặt sạch sẽ, thấm khô.
  • Thoa hỗn hợp đất sét và nha đam đã chuẩn bị lên da.
  • Để nguyên 20 phút cho mặt nạ se lại rồi rửa mặt thật sạch.

Cách làm và chọn mua mặt nạ đất sét cho da dầu mụn

Cách làm mặt nạ đất sét nha đam giảm mụn cho da dầu

Mặt nạ đất sét than hoạt tính

Than hoạt tính là nguyên liệu hàng đầu có công dụng loại bỏ độc tố và dầu thừa trên da. Mặt nạ kết hợp đất sét và than hoạt tính giúp da bạn được làm sạch sâu từng lỗ chân lông đồng thời trị mụn và giúp se khít lỗ chân lông hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 muỗng bột than hoạt tính, 1 muỗng đất sét, 2 muỗng nước ấm.
  • Cho đất sét và than hoạt tính vào bát trộn đều, sau đó thêm nước ấm để tạo thành hỗn hợp sệt mịn.
  • Rửa sạch da và thoa một lớp mặt nạ đất sét than hoạt tính lên da.
  • Giữ lớp mặt nạ trên da khoảng 15 - 20 rồi rửa sạch mặt.

Mặt nạ đất sét trà xanh

Trà xanh chứa lượng lớn vitamin, chất chống oxy hóa và nhiều loại khoáng chất hữu ích… rất có lợi cho làn da và sức khỏe tổng thể. Thường xuyên sử dụng trà xanh trong các công thức làm đẹp sẽ mang đến cho bạn một làn da sáng khỏe, sạch mụn, mờ thâm và hạn chế các nếp nhăn.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 2 muỗng đất sét, 1 muỗng bột trà xanh nguyên chất, một ít nước lọc.
  • Trộn bột trà xanh và đất sét trước sau đó thêm nước để hòa tan các nguyên liệu là bạn đã có được hỗn hợp mặt nạ đất sét cho da dầu mụn cực hiệu quả.
  • Sau khi vệ sinh da, thoa mặt nạ đã chuẩn bị đều trên mặt.
  • Đợi 20 phút cho mặt nạ hơi khô lại rồi rửa sạch bằng nước.

Cách làm và chọn mua mặt nạ đất sét cho da dầu mụn

Cách làm mặt nạ đất sét trà xanh giúp cải thiện làn da dầu mụn

Các tiêu chí chọn mua mặt nạ đất sét cho da dầu mụn

Với làn da dầu mụn, để chọn mặt nạ đất sét phù hợp bạn cần tuân thủ 3 tiêu chí sau:

  • Ưu tiên sản phẩm có phân loại dành cho da dầu mụn để đạt hiệu quả tối ưu khi sử dụng.
  • Chọn sản phẩm có chứa các thành phần như bentonite, ethanol và titanium dioxide sẽ tốt hơn cho da.
  • Trước khi dùng mặt nạ đất sét cho toàn mặt, hãy thử trước lên một vùng da nhỏ. Nếu không có dấu hiệu bị kích ứng thì đây là sản phẩm phù hợp với làn da của bạn.
  • Lựa chọn những cửa hàng hay đơn vị cung cấp uy tín để không phải mua trúng hàng kém chất lượng.

Đặc biệt, để hạn chế gây kích ứng cho da bạn nên tránh các thành phần sau khi chọn mua mặt nạ đất sét: Parabens, cồn, chất tạo mùi hương liệu, chất tạo màu, thành phần hóa học dễ gây kích ứng hay thành phần làm mềm… Đây đều là những yếu tố dễ gây hại và kích ứng cho làn da mụn dầu. Nổi bật nhất trong số các sản phẩm mặt nạ đất sét cho da dầu mụn hiện nay đó là Tsururi Ghassoul Mineral Clay Pack. Sản phẩm được điều chế từ đất sét ghassoul (loại đất sét Maroc có từ lâu đời) và được sản xuất trên dây chuyền công nghệ khép kín tiên tiến, hiện đại.

Cách làm và chọn mua mặt nạ đất sét cho da dầu mụn

Nên chọn mua sản phẩm mặt nạ đất sét cho da dầu mụn tại các đơn vị cung cấp uy tín

Bên cạnh đó, loại mặt nạ đất sét này còn chứa các thành phần dưỡng ẩm chiết xuất hoàn toàn tự nhiên và an toàn cho da như: Mật ong, sữa ong chúa,... Giúp se khít lỗ chân lông, cải thiện tình trạng mụn ẩn, mụn đầu đen. Đồng thời, có khả năng tẩy tế bào chết, lấy đi những sắc tố xỉn màu, các chất bẩn tồn đọng trong lỗ chân lông hiệu quả.

Trên đây là những thông tin cần thiết, cách làm và các sản phẩm mặt nạ đất sét dành cho da dầu mụn bạn có thể tham khảo và lựa chọn khi cần. Các sản phẩm dưỡng da từ đất sét này đều có thành phần nguyên liệu tự nhiên nên để nâng cao hiệu quả loại bỏ mụn, bạn cần duy trì áp dụng việc đắp mặt nạ này trong thời gian dài kết hợp với các liệu pháp trị mụn phù hợp.

Minh QA

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm