Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cách massage bàn tay để giảm đau nhức và thon gọn

Ngày 20/03/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Hằng ngày, bàn tay của chúng ta phải hoạt động liên tục, do đó đôi khi quá tải sẽ khiến tay bị chuột rút, đau nhức. Nếu bạn học được cách massage đôi bàn tay dưới đây, các cơn đau sẽ được giảm hiệu quả, lưu thông máu tốt hơn, hạn chế tình trạng đau nhức, cơ bị yếu.

Ngoài việc chăm sóc tay hằng ngày, các động tác massage ngón tay với các thao tác đơn giản sau đây sẽ đem lại nhiều lợi ích về sức khỏe và tinh thần cho bạn.

Cách massage bàn tay giảm đau nhức

Massage lòng bàn tay giảm đau đầu, buồn nôn

Để giảm đau đầu bằng cách massage bàn tay, bạn có thể chà xát 2 lòng bàn tay vào nhau rồi nhẹ nhàng xoay tròn theo chiều kim đồng hồ hoặc dùng ngón tay cái của tay này ấn vào trung tâm của bàn tay còn lại rồi giữ trong vòng 30 giây, hít thở thật sâu. Sau đó, bạn nên kéo giãn hoặc xoa bóp ngón tay để giảm đau đầu

Phương pháp massage lòng bàn tay đến ngón tay này sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe cơ thể vì nó sẽ tác động đến các cơ quan trong cơ thể. Ví dụ như massage ngón tay út làm giảm buồn nôn, đau đầu, ngón giữa sẽ giúp thoải mái tinh thần, có giấc ngủ ngon hơn.

Massage bấm huyệt bàn tay

Bàn tay là nơi có nhiều huyệt đạo, mỗi huyệt đạo có sự liên kết chặt chẽ với các bộ phận khác trên cơ thể, do đó, khi massage bấm huyệt cho bàn tay sẽ giúp hỗ trợ chữa trị các loại bệnh khác nhau.

Phương pháp này được thực hiện như sau: Dùng một lực tay vừa phải bóp và giữ đầu ngón tay khoảng 2 - 3 phút, xoa nhẹ các đầu ngón tay để thư giãn. Thực hiện thao tác này thường xuyên để cải thiện tình trạng viêm xoang cũng rất hiệu quả. Hoặc dùng 4 đầu ngón tay của tay này ấn vào lòng bàn tay của tay kia nhằm kích thích huyệt đạo ở đầu ngón tay và lòng bàn tay, từ đó, giúp cơ quan trong cơ thể hoạt động tốt hơn. 

Ngoài ra, mu bàn tay có các huyệt đạo quan trọng như huyệt khúc trì ở nếp gấp khuỷu tay, huyệt hợp cốc ở hổ khẩu, huyệt dương trì ở khớp cổ tay. Bạn sử dụng ngón tay giữ ở mỗi huyệt đạo khoảng 30 giây đến 1 phút sẽ giúp giải tỏa áp lực các khớp, các cơ, giúp sức khỏe của bạn cải thiện rõ rệt.

Cách massage bàn tay để giảm đau nhức và thon gọn 1
Massage bấm huyệt cho bàn tay sẽ giúp hỗ trợ chữa trị các loại bệnh

Cách massage cho bàn tay thon gọn

Để sở hữu bàn tay thon gọn, bạn cần kiên trì thực hiện các động tác massage để bàn tay được đẹp và có một kết quả như mong muốn. 

Bước 1: Khởi động

Bước này khá đơn giản, bạn chỉ cần nắm chặt bàn tay rồi thả lỏng từ từ, xòe bàn tay hết cỡ. Thực hiện bước này khoảng 50 lần, áp dụng cho 2 bàn tay. Thực hiện xong bước này sẽ làm nóng các ngón tay và sẵn sàng tiếp tục cho các bước tiếp theo. 

Bước 2: Kéo giãn khớp ngón tay

  • Sau khi thực hiện xong bước 1, bước tiếp theo là bạn cần chuẩn bị kem dưỡng, thực hiện bước kéo giãn khớp.
  • Đan 2 bàn tay vào nhau và lòng bàn tay hướng lên trên.
  • Kẹp nhẹ các ngón tay và di chuyển 2 bàn tay sang 2 bên để giúp các khớp từ dưới lên các đầu ngón tay kéo căng ra, lúc này bạn không nên kẹp quá chặt để tránh tình trạng đau tay.
  • Sau khi giãn cơ, bạn quay lại tư thế đan chéo tay như ban đầu, lặp lại khoảng 30 lần để đạt được hiệu quả.  
Thoa một ít kem dưỡng trước khi kéo giãn khớp

Bước 3: Thực hiện cách massage ngón tay

Bước tiếp theo massage ngón tay là bạn cần tập trung massage từng ngón để cải thiện các vấn đề về sức khỏe cũng như giảm lượng mỡ thừa ở tay, cải thiện hình dáng thon gọn của ngón tay. Đừng quên thoa thêm kem dưỡng để các thao tác thực hiện dễ dàng hơn. 

  • Úp ngón giữa và ngón trỏ của bàn tay này kẹp lấy ngón giữa và ngón trỏ của bàn tay kia, kéo căng đến hết chiều dài ngón tay.
  • Kéo khoảng 5 lần mỗi ngón tay, thực hiện cho mỗi ngón tay và đổi bên.

Bước 4: Massage các vùng cơ dưới ngón tay

Bước này là bước cuối cùng của massage ngón tay thon gọn, cải thiện hình dáng ngón tay, xoa dịu các cơn đau đầu, giải tỏa căng thẳng, áp lực. 

  • Cần xác định chính xác vùng cơ dưới ngón tay cái rồi sử dụng ngón tay cái của bàn tay còn lại đẩy 1 một vòng tròn theo hướng từ cổ tay lên trên khoảng 20 lần.
  • Tiếp tục thực hiện như vậy theo hướng từ ngón tay cái xuống khoảng 20 lần rồi đổi bên. 

Áp dụng đúng cách các phương pháp massage này trên ngón tay sẽ giúp sức khỏe được cải thiện rõ rệt hơn, cơn đau nhức giảm đáng kể, tinh thần thoải mái, dễ chịu hơn. 

Bên cạnh các cách thủ công ở trên, bạn có thể sử dụng Dụng cụ massage ngón tay Duy Thành để hỗ trợ dễ dàng massage các ngón tay ở mọi lúc mọi nơi. Dụng cụ massage ngón tay Duy Thành này được thiết kế đặc biệt giúp việc massage hiệu quả hơn, tăng cường sự kết nối với các cơ quan khác trên cơ thể. Mỗi lần thực hiện bạn sẽ cảm thấy đầu óc được thư giãn, cơn đau nhanh chóng suy giảm, sức khỏe cải thiện rõ rệt. 

Bên cạnh đó, dụng cụ massage ngón tay Duy Thành thiết kế tiện lợi với một đầu là viên bi lăn massage nhẹ nhàng vùng mắt, giúp tinh chất dưỡng da mắt thấm sâu hơn, giảm thiểu nếp nhăn ở đuôi mắt và xung quanh mắt.

Cách massage bàn tay để giảm đau nhức và thon gọn
Dụng cụ massage ngón tay Duy Thành

Kiên trì thực hiện massage ngón tay trong một thời gian bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả rõ rệt, ngón tay thon gọn hơn, hình dáng cải thiện. Với bài viết trên, hy vọng bạn đã nắm được cách massage bàn tay để áp dụng cho bản thân và những người thân xung quanh. 

Hoàng Trang

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm