Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Cách massage mặt bằng dầu dừa giúp da trắng hồng, xóa nếp nhăn cực dễ

Ngày 12/02/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Chỉ với nguyên liệu đơn giản dễ kiếm từ dừa, bạn sẽ có ngay làn da căng mịn, săn chắc, giảm hẳn nếp nhăn nếu biết cách massage mặt bằng dầu dừa đúng chuẩn tại nhà. Hãy cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu ngay nhé!

Dầu dừa là một nguyên liệu làm đẹp rất quen thuộc và phổ biến trong nhà bếp được nhiều chị em ưa chuộng. Là một loại dầu tự nhiên được chiết xuất từ cùi dừa, dầu dừa chứa rất nhiều vitamin C, vitamin E, axit capric, axit lauric và hơn 20 dưỡng chất khác. Vì vậy, với nhiều người không quá khi nói rằng, dầu dừa chính là “thần dược” tuyệt vời của làn da.

Cách massage mặt bằng dầu dừa giúp da trắng hồng, xóa nếp nhăn cực dễ1

Dầu dừa được coi là thần dược của chị em phụ nữ

Lợi ích tuyệt vời của phương pháp massage mặt bằng dầu dừa

Dưỡng ẩm, dưỡng trắng hiệu quả

Dầu dừa chứa nhiều vitamin E có khả năng dưỡng ẩm rất tốt, là một giải pháp lý tưởng giú bạn tạm biệt làn da khô ráp, nứt nẻ, đặc biệt là vào mùa hanh khô. Thực hiện đúng các cách massage mặt bằng dầu dừa có tác dụng tăng cường tuần hoàn máu, mang lại cảm giác thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Từ đó, làn da của bạn sẽ căng mịn, tràn đầy sức sống và trắng sáng rõ rệt.

Giảm nếp nhăn, ngăn ngừa lão hóa

Dầu dừa chứa nhiều vitamin E, C có tác dụng làm giảm quá trình lão hóa da, và lấy lại tuổi thanh xuân cho chị em phụ nữ. Bên cạnh đó, dầu dừa còn chứa hàm lượng axit lauric có khả năng kháng khuẩn, kháng viêm hiệu quả. Những dưỡng chất này sẽ giúp tái tạo làn da, ngăn ngừa làn da chảy xệ và sự xuất hiện của nếp nhăn.

Cách massage mặt bằng dầu dừa giúp da trắng hồng, xóa nếp nhăn cực dễ2

Thường xuyên massage mặt bằng dầu dừa có tác dụng giảm nếp nhăn, dưỡng da trắng hồng rạng rỡ

Chống nám, tàn nhang

Dầu dừa chứa axit lauric có khả năng ức chế melatin - nguyên nhân chính gây nám, sạm da vì thế dầu dừa có thể được sử dụng như một loại kem chống nắng tự nhiên.

Trị mụn, xóa vết thâm mụn

Các vitamin và dưỡng chất quý giá có trong dầu dừa chính là "khắc tinh" của nhiều loại mụn. Với khả năng làm sạch hiệu quả và thấm sâu vào từng lỗ chân lông, massage mặt bằng dầu dừa mỗi ngày sẽ giúp đánh bay các nhân mụn, đồng thời làm mờ vết thâm mụn nhanh chóng và cung cấp dưỡng chất cần thiết để nuôi dưỡng làn da khỏe, đẹp hơn.

Hướng dẫn cách massage mặt bằng dầu dừa đúng chuẩn

Massage da mặt đúng cách bằng dầu dừa nguyên chất mỗi ngày sẽ giúp cơ thể thư giãn, dễ đi vào giấc ngủ, đồng thời mang lại làn da căng mịn, giảm nếp nhăn hiệu quả.

Cách massage mặt bằng dầu dừa rất đơn giản, bạn hãy thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Chuẩn bị hỗn hợp massage phù hợp

Để tăng hiệu quả dưỡng da của dầu dừa, bạn có thể “đổi vị” cho làn da bằng cách sử dụng dầu dừa nguyên chất kết hợp thêm các nguyên liệu thiên nhiên khác như:

  • Hỗn hợp dầu dừa và mật ong;
  • Hỗn hợp dầu dừa và chanh;
  • Hỗn hợp dầu dừa và sữa chua...
Cách massage mặt bằng dầu dừa giúp da trắng hồng, xóa nếp nhăn cực dễ3
Cách massage mặt bằng dầu dừa chuẩn giúp phát huy tối đa hiệu quả đối với làn da

Bước 2: Vệ sinh da thật sạch bằng nước ấm và dùng khăn mềm làm khô da

Bước 3: Tiến hành bôi hỗn hợp dầu dừa lên da mặt, vỗ nhẹ để các dưỡng chất ngấm sâu và massage da mặt đúng cách bằng các thao tác nhẹ nhàng theo chiều từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài.

Hãy bắt đầu từ vùng cổ cho đến cằm, rồi đến 2 bên má và khu vực chữ “T”, tiếp theo là trán, mắt, hai cánh mũi… Lưu ý, bạn không nên bỏ qua vùng đuôi mắt, khóe miệng bởi đây là các vị trí xuất hiện nhiều nếp nhăn. Thời gian massage khoảng 30 giây - 1 phút với mỗi vùng da.

Bước 4: Sau khi thực hiện các cách tự massage mặt, để da nghỉ ngơi khoảng 10 phút để các dưỡng chất thấm sâu vào da. Cuối cùng hãy rửa mặt thật sạch bằng sửa rửa mặt dịu nhẹ và nước ấm.

Một số lưu ý khi massage mặt bằng dầu dừa

Sử dụng dầu dừa dưỡng da là một phương pháp lành tính và phù hợp với hầu hết mọi loại da. Tuy nhiên, nếu thực hiện không đúng cách có thể khiến làn da đối mặt với nguy cơ tắc nghẽn lỗ chân lông gây mụn, nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy. Vì thế, khi sử dụng dầu dừa để dưỡng da đừng bỏ qua một số lưu ý vô cùng quan trọng dưới đây:

Kiểm tra độ kích ứng trước khi sử dụng

Mặc dù là nguyên liệu thiên nhiên rất an toàn với làn da nhưng vẫn có một số trường hợp da bị kích ứng khi sử dụng. Do vậy, để đảm bảo an toàn bạn hãy thoa một lượng nhỏ dầu dừa lên da tay để kiểm tra độ kích ứng trước khi sử dụng với da mặt.

Hạn chế bôi dầu dừa qua đêm

Hãy lưu ý rằng dầu dừa có thể gây ra mụn và làm bít tắc lỗ chân lông nếu dùng quá nhiều hoặc trong thời gian dài, đặc biệt nếu bạn sở hữu làn da nhiều dầu. Vì thế,sau khi massage khoảng 20 - 30 phút, bạn nên rửa mặt sạch trước khi đi ngủ, không để dầu dừa lưu trên da mặt đến sáng.

Không lạm dụng dầu dừa

Dầu dừa có tác dụng dưỡng da tuyệt vời nhưng đừng vì thế mà sử dụng dầu dừa quá thường xuyên với lượng lớn. Điều này có thể khiến làn da của bạn bị “bội thực” và rất dễ phản tác dụng. Theo các chuyên gia làm đẹp, mỗi tuần bạn chỉ nên sử dụng dầu dừa cho làn da khoảng 1 - 2 lần thôi nhé.

Cách massage mặt bằng dầu dừa giúp da trắng hồng, xóa nếp nhăn cực dễ4
Hiệu quả của phương pháp phụ thuộc rất lớn vào chất lượng dầu dừa

Sử dụng dầu dừa đảm bảo chất lượng

Khi massage mặt bằng dầu dừa, hãy đảm bảo chất lượng dầu dừa được sản xuất bởi nơi uy tín, không pha trộn hóa chất và không bị hỏng. Dầu dừa rất dễ làm tại nhà, bạn hoàn toàn có thể tự mình làm ra 1 lọ dầu dừa chất lượng mà không hề tốn thời gian và tiền bạc.

Không bôi dầu dừa lên vết thương hở

Nếu bôi dầu dừa lên vết thương hở, vết xước, vết cắt có thể gây kích ứng, mẩn đỏ, ngứa khiến da bị tổn thương nghiêm trọng hơn.

Sử dụng đúng loại dầu dừa

Dầu dừa trên thị trường thường có 2 loại là nguyên chất và đã tinh chế. Đối với làn da, dầu dừa nguyên chất chính là loại tốt nhất vì giữ nguyên hàm lượng các vitamin, khoáng chất và an toàn hơn với làn da bởi không qua quá trình tinh chế độc hại.

Ngoài cách massage mặt bằng dầu dừa, bạn cũng có thể tự làm dung dịch tẩy trang bằng dầu dừa đơn giản ngay tại nhà vô cùng an toàn và hiệu quả. Chỉ cần cho một lượng dầu dừa vào bông tẩy trang để lau nhẹ nhàng da mặt, những lớp make-up, bụi bẩn sẽ bị cuốn đi nhanh chóng.

Sử dụng phương pháp massage mặt bằng dầu dừa đúng chuẩn không chỉ giúp các dưỡng chất thẩm thấu sâu trên da mà còn có tác dụng giúp lưu thông khí huyết, giúp da trở nên hồng hào, tươi nhuận hơn, trẻ trung hơn. Bạn còn đợi gì nữa mà không sử dụng loại dầu đặc biệt này để “thăng hạng” nhan sắc của mình ngay hôm nay.

Phùng Ly
Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Trần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:Lão hóa da