Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cách nấu cháo bơ cho bé ăn dặm cực dễ làm ngay tại nhà

Ngày 03/11/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bơ là một trong những loại trái cây bổ dưỡng nhất. Dưới đây là bí quyết cách nấu cháo bơ cho bé ăn dặm thơm ngon, dễ làm, bổ dưỡng cho bé. Mời mẹ tham khảo ngay để cuối tuần này vào bếp làm cho bé thưởng thức nhé! 

Bơ là loại quả rất giàu dinh dưỡng được khuyên dùng cho cả bà bầu và trẻ nhỏ. Ngoài cách ăn bơ trực tiếp hoặc dằm cùng đường, sữa bạn có biết loại quả này còn được nấu thành cháo bé ăn dặm. Cách làm khá đơn giản và nhanh chóng nhưng không phải mẹ nào cũng biết làm. Mời mẹ cùng đến với cách nấu cháo bơ cho bé ăn dặm được nhiều mẹ áp dụng sau đây.

Tác dụng của quả bơ đối với sức khỏe bé yêu

Bơ được coi là loại trái cây có giá trị dinh dưỡng cao. Rất nhiều thành phần dinh dưỡng trong bơ không thể được tìm thấy ở bất cứ loại trái cây nào khác. Bơ tốt dùng được cho mọi đối tượng từ người lớn đến trẻ nhỏ. Dưới đây là một số tác dụng của bơ đối với trẻ nhỏ.

Tăng cân khỏe mạnh

Thành phần dinh dưỡng cao nhất của bơ chính là các chất béo. Chất béo này là chất béo bão hoà đơn hoàn toàn không chứa cholesterol nên rất tốt cho bé. Vì vậy đây là chất béo cực kỳ cần thiết cho bé.

Các chuyên gia cũng khuyên mẹ nên bổ sung thực phẩm này vào thực đơn ăn dặm của bé. Khi bé được 6 tháng tuổi trở đi thì nhu cầu dinh dưỡng sẽ tăng lên cao và đặc biệt là nhu cầu tăng cân để đáp ứng các hoạt động vận động của lứa tuổi. Mẹ hãy bổ sung bơ thường xuyên cho bé nhé!

Phát triển trí não

Trong bơ có hàm lượng omega -3 vô cùng dồi dào. Đây cũng chính là loại axit đóng vai trò hàng đầu trong việc tăng trí thông minh và hỗ trợ hệ thần kinh trung ương hoạt động hiệu quả. Do đó khi bé đến độ tuổi ăn dặm mẹ nên bổ sung bơ để bé phát huy tối đa trí tuệ não bộ. Đây cũng là thời điểm vàng để não bộ con có cơ hội phát triển mạnh mẽ. Do đó mẹ đừng bỏ qua cơ hội đặc biệt này nhé!

Cách nấu cháo bơ cho bé ăn dặm cực dễ làm ngay tại nhà1

Nấu cháo bơ cho bé ăn dặm giúp tăng chiều cao, cân năng và trí não phát triển 

Tăng cường miễn dịch

Hàm lượng Kali dồi dào trong quả bơ sẽ giúp hệ miễn dịch của bé được tăng cường, bé khoẻ mạnh hơn. Ngoài ra bơ cũng làm giảm lượng canxi bị bài tiết qua thận. Từ đó đẩy lùi nguy cơ mắc bệnh liên quan đến sỏi thận hoặc các bệnh về xương khớp thiếu hụt canxi.

Kháng khuẩn, kiểm soát hăm 

Mẹ thường thấy nhiều bé có tình trạng bị hăm tã hoặc hăm da do các mô bị tổn thương vì dị ứng hoặc virus xâm nhập. Các nghiên cứu đã cho thấy trong quả bơ có thành phần giúp làm giảm viêm tương tự như thuốc. Ngoài giảm viêm thì bơ còn có tính kháng khuẩn để ngăn vi khuẩn xâm nhập khiến bé ốm. 

Hỗ trợ tiêu hoá

Nhiều bé có tình trạng táo bón do lười ăn rau. Nhưng nếu cho bé dùng cháo bơ mẹ sẽ không còn lo lắng về vấn đề này. Lượng chất xơ dồi dào trong bơ giúp gỡ trợ tiêu hoá rất tốt. Bơ cũng là loại quả lành và giúp làm dịu bao tử với tá tràng, đầy lùi bệnh loét bao tử.

Giúp hơi thở thơm tho

Trẻ nhỏ ăn sữa nên thường có mùi sữa chua trong miệng. Vậy khi mẹ cho bé ăn bơ điều đó sẽ được loại bỏ. Các thành phần trong quả bơ sẽ đẩy lùi các cặn bã còn sót lại để con yêu có một hơi thở thơm tho nhiều người yêu quý. 

Cách nấu cháo bơ cho bé ăn dặm cực dễ làm ngay tại nhà2

Cách làm cháo bơ truyền thống đơn giản chỉ cần bơ và sữa

Hướng dẫn nấu cháo bơ cho bé ăn dặm

Các mẹ có rất nhiều cách nấu cháo bơ cho bé ăn dặm khác nhau. Dưới đây là cách làm món cháo bơ đơn giản, dễ làm nhưng lạ miệng. 

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1 quả bơ ngon, 1 bát nước dashi, sữa mẹ hoặc sữa công thức.

Các bước nấu cháo: 

  • Bước 1: Mẹ dùng nửa cốc sữa và một phần ba cốc nước rau để nghiền bơ. 
  • Bước 2: Nếu bé ăn thô tốt thì cứ cho bé ăn cả phần xác bơ sau khi nghiền. Nếu bé mới tập ăn dặm thì mẹ có thể lọc qua rây để loại bỏ phần bơ nghiền bị sót.
  • Bước 3: Đổ bơ ra bát và cho bé thưởng thức. 

Với cách chế như trên nguyên liệu quá đơn giản chỉ cần sữa công thức hoặc bơ. Ngoài ra mẹ có thể kết hợp bơ cùng nhiều nguyên liệu khác để có món cháo với hương vị hấp dẫn kích thích bé ăn được nhiều hơn.

Một số thực phẩm mẹ có thể kết hợp trong việc nấu cháo bơ là: rau khoai lang, bí đỏ, cà rốt. rau chân vịt, bông cải xanh,… Về cách chế biến thì vẫn tương tự như cách làm bên trên. Chúc mẹ thực hiện thành công và bé thích món cháo bơ bổ dưỡng này. 

Cách nấu cháo bơ cho bé ăn dặm cực dễ làm ngay tại nhà3

Để nấu cháo bơ ngon cần chọn được nguôn nguyên liệu ngon và đảm bảo 

Một số lưu ý khi nấu cháo bơ cho bé ăn dặm

Cách nấu cháo bơ cho bé ăn dặm vô dùng đơn giản và chế biến nhanh chóng. Nhưng để món ăn có đầy đủ dưỡng chất sau khi hoàn thành thì mẹ cần nhớ các lưu ý sau:

Lựa chọn bơ ngon

Đây là một bước rất quan trọng vì sẽ ảnh hưởng đến vị ngon của món cháo. Mẹ hãy chọn quả bơ già và chín tới màu xanh lấm tấm vàng. Đây là những quả rất béo và dẻo. Ngoài ra những quả bơ căng đều cầm lên nặng tay, ấn phần cuống thấy hơi mềm cũng là bơ ngon. 

Sơ chế bơ kỹ càng

Bé mới tập ăn dặm và làm quen với thức ăn thô. Do đó mẹ cần sơ chế nguyên liệu kỹ và nghiền nhuyễn bơ để bé ăn một cách dễ dàng. Từ đó hấp thu được tốt hơn so. Ngoài ra việc nghiền bơ nhỏ cũng giúp cho bé tránh được các tai nạn như hóc, nghẹn vì bản chất bơ rất dẻo. 

Cho bé ăn từng chút

Mặc dù cháo bơ rất mềm và nhuyễn nhưng không nên chủ quan cho bé ăn quá nhiều một lúc. Hãy cho con làm quen từ từ để kiểm tra phản ứng của bé. Từ đó có sự điều chỉnh lại cách chế biến và cách kết hợp nguyên liệu giúp bé ăn không nhàm chán.

Như mẹ cũng đã thấy, cách nấu cháo bơ cho bé ăn dặm không hề phức tạp và khó khăn. Vì vậy mẹ hãy thường xuyên dành thời gian vào bếp thực hiện món ăn này cho con yêu nhé. Loại quà này khi hết hợp với một số loại rau củ khác sẽ tạo nên món ăn giàu dinh dưỡng ít loại thực phẩm nào có được. Hy vọng thông tin mà bài viết gửi đến bạn đã giúp bạn tự tin vào bếp hơn. 

Nguyễn Khuyên 

Nguồn tham khảo: Tổng hợp 

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm