Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cách nhận biết kem chống nắng phổ rộng đơn giản

Ngày 27/04/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Dưới tác hại của ánh nắng mặt trời ngày càng gay gắt, kem chống nắng phổ rộng là lựa chọn được nhiều chuyên gia da liễu khuyên dùng. Tuy nhiên chỉ khi hiểu tác dụng cũng như cách nhận biết của kem chống nắng phổ rộng thì bạn mới có thể lựa chọn đúng loại sản phẩm phù hợp với mình.

Sử dụng kem chống nắng hàng ngày nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về khái niệm của kem chống nắng phổ rộng.

Kem chống nắng phổ rộng là gì?

Trong ánh nắng mặt trời có chứa nhiều tia cực tím hay còn gọi là tia UV. Căn cứ theo độ dài bước sóng mà người ta chia tia UV ra thành 3 loại:

  • UVC: Là những tia cực tím có bước sóng ngắn, từ 100 – 290 nm, phần lớn đã bị tầng ozone hấp thụ nên không có khả năng gây ảnh hưởng đến da.
  • UVB: Đây là thủ phạm chính làm xấu và gây hỏng cấu trúc đa từ bên trong khiến da bị cháy nắng và sạm đen. Tia UVB có bước sóng trung bình, từ 290 – 320 nm, có khả năng xâm nhập vào lớp biểu bì làm da đỏ rát.
  • UVA: Là tia UV nguy hiểm hơn cả, có bước sóng dài nhất, từ 320 – 400 nm, có khả năng xuyên qua các vật cản để xâm nhập sâu bên trong da. Chúng thầm lặng tác động lên da gây ra những tổn thương nghiêm trọng làm da bị lão hóa sớm, nhiều nếp nhăn, thâm sạm, thậm chí ung thư da.

Cách nhận biết kem chống nắng phổ rộng đơn giản

Kem chống nắng phổ rộng giúp bạn bảo vệ da trước tia UVA và UVB

Kem chống nắng phổ rộng là loại kem có màng lọc từ 290 đến 400 nm giúp bảo vệ da trước tác động của cả 2 loại tia UVA và UVB kể trên, giúp da khỏe mạnh và có thể chống được lão hóa sớm.

Các loại kem chống nắng phổ rộng cần đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn khắt khe do FDA - Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ quy định về các chỉ số chống nắng ngăn ngừa tối đa các tác nhân gây hại từ ánh  nắng mặt trời.

Hiệu quả mang lại khi sử dụng kem chống nắng phổ rộng

Bảo vệ da toàn diện

Kem chống nắng phổ rộng khi sử dụng tạo ra lớp màn chắn hoàn hảo có khả năng chống lại các tác hại của tia UV. Do đó, đây là sản phẩm bảo vệ da toàn diện nhất, không chỉ bảo vệ lớp da bên ngoài mà còn bảo vệ da từ sâu bên trong, ngăn ngừa lão hóa sớm cho da.

Bảo vệ da khỏi ánh sáng xanh

Ánh sáng xanh (HEV) là loại ánh sáng phát ra từ các thiết bị điện điện tử như điện thoại, máy tính, tivi,... Tuy không nguy hiểm như tia UV nhưng ánh sáng xanh vẫn có thể gây hại đến tế bào da, làm cho da bị lão hoá sớm, sạm màu. Với thành phần có chứa kẽm, oxit sắt kem chống nắng phổ rộng có thể bảo vệ da hiệu quả khỏi loại ánh sáng này.

Bên cạnh đó, dòng kem chống nắng phổ rộng còn giúp bảo vệ da khỏi tia hồng ngoại (IR-A), tia cực tím (HEV).

An toàn, lành tính

Dòng kem chống nắng phổ rộng chất lượng cao hay đến từ các thương hiệu uy tín thường sẽ được chiết xuất hoàn toàn từ các thành phần từ thiên nhiên nên cực kỳ an toàn, dịu nhẹ và không hề gây kích ứng hay mẩn đỏ trên da.

Vì vậy, kem chống nắng phổ rộng có thể phù hợp với mọi loại da từ da thường, da dầu mụn, da khô, da nhạy cảm hay cả da treatment.

Cách nhận biết kem chống nắng phổ rộng đơn giản

Đa số kem chống nắng phổ rộng hiện nay còn giúp chăm sóc và phụ hồi làn da

Chăm sóc da hiệu quả

Một sản phẩm chống nắng phổ rộng không chỉ có khả năng bảo vệ làn da trước tác hại của ánh nắng mặt trời mà còn có thể  tích hợp rất nhiều công dụng khác nhau.

Kem chống nắng phổ rộng bao gồm nhiều dưỡng chất có lợi giúp chăm sóc làn da bạn khỏe đẹp một cách hoàn hảo từ sâu bên trong. Ngoài ra còn chống lão hóa, làm đều màu da, cung cấp độ ẩm, giữ ấm tối ưu, giúp da săn chắc, mềm mịn, căng bóng hơn.

Tạo nên một lớp nền hoàn hảo

Kem chống nắng phổ rộng góp phần tạo nên một lớp nền vô cùng tự nhiên và bắt mắt nhưng không làm trôi đi lớp trang điểm trên da. Đây một trong những ưu điểm của dòng kem chống nắng này.

Sản phẩm đặc biệt phù hợp với những cô nàng yêu thích sự tiện lợi và phong cách trang điểm tự nhiên nhờ khả năng nâng tone da hiệu quả và làm trắng sáng lên. Khi sử dụng lớp kem sẽ nhanh chóng thẩm thấu, không làm da bị bóng dầu hay bết dính.

Nhận biết kem chống nắng phổ rộng bằng cách nào?

Để nhận biết một sản phẩm chống nắng có phải là kem chống nắng phổ rộng hay không, thì bạn cần quan tâm đến các chỉ số SPF và PA trên bao bì sản phẩm. 

  • SPF là thông số đo lường thể hiện khả năng chống tia UVB và dao động từ 15 đến 100. Chỉ số SPF càng cao thì khả năng ngăn chặn tia UV và bảo vệ da càng tốt. Theo các nghiên cứu khoa học, cứ 1SPF tương đương 10 phút chống lại tia cực tím UVB.
  • Chỉ số PA cho thấy khả năng chống lại tia UVA, PA càng cao thì khả năng bảo vệ làn da càng hiệu quả. 

Cách nhận biết kem chống nắng phổ rộng đơn giản

Rất dễ nhận biết kem chống nắng phổ rộng hiện nay

Thực tế, các chỉ số trên có thể thay đổi theo điều kiện thời tiết, môi trường, mồ hôi đổ trên da hay lượng kem chống nắng sử dụng.

Các sản phẩm chống nắng sở hữu SPF trên 30 và có chỉ số PA sẽ được đánh giá là đạt chuẩn kem chống nắng phổ rộng. Ngoài ra, nếu trên bao bì có dòng chữ “Broad Spectrum”, hay “Full Spectrum” hoặc “ UVA protect” cũng là dấu hiệu giúp bạn phân biết kem chống nắng phổ rộng với các dòng sản phẩm khác.

Những thắc mắc khi dùng kem chống nắng phổ rộng

Dùng kem chống nắng phổ rộng có gây mụn không?

Với thành phần lành tính an toàn nên khả năng gây mụn khi sử dụng kem chống nắng phổ rộng là rất thấp.

Hiệu quả chống nắng của kem chống nắng phổ rộng được bao lâu?

Thông thường nếu không tiếp xúc với nước hoăc da không đổ mồ hôi thì kem chống nắng phổ rộng có khả năng chống nắng lên tới 4 giờ đồng hồ. Hiệu quả giảm xuống khoảng 2 giờ nếu bạn tham gia hoạt động ngoài trời, bơi lội hoặc cơ thể ra nhiều mồ hôi.

Trẻ em, phụ nữ mang thai dùng kem chống nắng phổ rộng được không?

  • Trẻ dưới 6 tháng tuổi: Cần tham vấn bác sĩ trước khi sử dụng.
  • Trẻ 6 tháng tuổi trở lên: Nên sử dụng sản phẩm chống nắng cho trẻ em kết hợp các biện pháp bảo vệ khác khi ra ngoài.
  • Phụ nữ mang thai: Nên dùng các dòng chống nắng dạng kem chứa các thành phần tự nhiên lành tính với chỉ số SPF từ 30-50.

Cách nhận biết kem chống nắng phổ rộng đơn giản

Sử dụng kem chống nắng đúng đắn để có hiệu quả bảo vệ da tốt nhất

Cả tia UVA và UVB đều có hại, chúng phá vỡ cấu trúc DNA của da, nặng hơn có thể dẫn đến ung thư da. Do đó, việc lựa chọn sản phẩm chống nắng để hạn chế tình trạng này là cần thiết. Các thông tin trên đây hy vọng giúp bạn hiểu thêm và nhận biết rõ hơn về kem chống nắng phổ rộng. Từ đó tìm ra cho mình dòng sản phẩm phù hợp nhất, bảo vệ làn da tối ưu trước tác nhân gây hại từ ánh nắng mặt trời.

Minh QA

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm