Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Cách nhổ lông đúng cách mà chị em nên biết

Ngày 13/10/2022
Kích thước chữ

Nhổ lông nách là phương pháp phổ biến được nhiều chị em phụ nữ sử dụng bởi có thể nhanh chóng loại bỏ lông nách một cách dễ dàng và tiện lợi. Tuy nhiên, quá trình nhổ lông nách có thể gây ra đau đớn và tổn thương cho da nếu như không được thực hiện đúng cách và cẩn thận.

Lông nách mọc nhiều khiến cho chị em phụ nữ cảm thấy tự ti mỗi khi diện những bộ trang phục quyến rũ. Không chỉ vậy, chúng còn gây ra cảm giác khó chịu, ngứa và mồ hôi do vi khuẩn tích tụ lâu ngày trong những ngày hè oi bức. Do đó, chị em thường có thói quen nhổ lông nách để khắc phục tình trạng này. Tuy nhiên, nếu như không biết cách nhổ lông nách đúng cách sẽ gây ra nhiều tác hại nguy hiểm cho da. Hãy cùng nhà thuốc Long Châu tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé.

Cách nhổ lông đúng cách mà chị em nên biết

Để làn da được bảo vệ và không có bất kỳ tổn thương nào xảy ra, chị em có thể tham khảo thực hiện theo các trình tự sau:

Vệ sinh nhíp

Trước khi sử dụng nhíp thì chị em nên vệ sinh nhíp thật kỹ lưỡng để loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn còn bám ở trên nhíp, đồng thời làm suy giảm khả năng gây ra viêm nhiễm nách khi sử dụng. Bạn có thể vệ sinh nhíp bằng xà phòng sát khuẩn hoặc chà bằng chanh tươi đều được.

Làm ẩm vùng nách

Đây là bước vô cùng quan trọng trong quá trình nhổ lông nách mà chị em nên lưu ý. Bước này sẽ giúp da được sạch hơn. Bạn có thể làm ẩm vùng da dưới cánh tay bằng cách sử dụng một miếng khăn bông, sau đó nhúng vào nước ấm để da mềm hơn, giúp lỗ chân lông được giãn nở và quá trình nhổ lông nách cũng trở nên dễ dàng hơn.

Cách nhổ lông đúng cách mà chị em nên biết 1 Làm ẩm vùng nách sẽ giúp da được sạch hơn và loại bỏ bụi bẩn bám trên da

Nhổ lông

Việc nhổ lông nách không đúng cách sẽ làm cho lông bị mọc ngược, viêm nang lông,... Để tránh hiện tượng này xảy ra, bạn nên nhổ lông nách theo đúng chiều mọc của chúng, vừa loại bỏ lông dễ dàng vừa hạn chế cảm giác đau nhức xảy ra. Tuy nhiên, nếu như vùng nách có dấu hiệu bị sưng viêm, mưng mủ thì bạn không nên nhổ lông nách hoặc nếu như cần nhổ thì cần tránh những vị trí sưng, viêm đó.

Thoa kem dưỡng ẩm

Sau khi nhổ lông xong, bạn nên đi vệ sinh lại sạch sẽ vùng da dưới cánh tay bằng nước lạnh để lỗ chân lông được se khít, đồng thời nên thoa nước hoa hồng hoặc lớp kem dưỡng ẩm để giúp da nhanh chóng lành lại, không bị thâm và đều màu hơn.

Những tác hại của việc nhổ lông nách ngay tại nhà

Da trở nên sần sùi, lỗ chân lông to hơn

Sau khoảng 1-2 ngày khi nhổ lông nách xong, lông sẽ mọc lại nhanh chóng, đậm màu hơn và cứng hơn so với lông gốc ban đầu. Chính điều này càng khiến cho bạn phải nhổ lông nách thường xuyên, dẫn đến lỗ chân lông nở to hơn, thậm chí có thể gây ra sẹo và ảnh hưởng đến thẩm mỹ.

Cách nhổ lông đúng cách mà chị em nên biết 2 Hạn chế nhổ lông nách thường xuyên để tránh da trở nên sần sùi

Gây ra hiện tượng viêm nhiễm, mụn bọc

Đa số các chị em khi sử dụng nhíp nhổ lông nách thường sẽ không vệ sinh, không sát khuẩn cho dụng cụ nhổ hoặc nhíp đã bị rỉ sét. Tình trạng này khiến cho vi khuẩn có cơ hội được xâm nhập, tấn công vào sâu bên trong hoặc gây viêm nhiễm. Biểu hiện thường thấy đó là da xuất hiện những nốt mụn mủ bọc và có thể nhìn thấy lông nách ẩn sau ở phía bên trong.

Dễ gây viêm nhiễm

Hiện tượng lông mọc ngược xảy ra nếu như chị em nhổ lông ngược với chiều lông mọc, khiến cho lỗ chân lông bị bít kín, gây ra tình trạng viêm sưng tại các gốc chân lông và xuất hiện mưng mủ nghiêm trọng.

Gia tăng mùi mồ hôi

Nhiều chị em nghĩ rằng việc nhổ lông nách sẽ hạn chế được mùi hôi nhưng thật sự lại ngược lại. Việc nhổ lông nách không đúng cách sẽ kích thích tuyến mồ hôi tăng tiết mạnh mẽ hơn, cùng với việc bụi bẩn và vi khuẩn ở bên ngoài sẽ tạo ra mùi hôi khó chịu hơn trên cơ thể.

Cách nhổ lông đúng cách mà chị em nên biết 3 Nhổ lông nách không đúng cách sẽ kích thích tuyến mồ hôi tăng tiết mạnh mẽ hơn

Gây thâm sạm vùng nách

Khi nhổ lông nách, việc dùng nhíp sẽ tạo ra tác động mạnh khiến cho nang lông và các vùng da xung quanh bị tổn thương. Vùng da nách thường là nơi nhạy cảm, mỏng, yếu và dễ bị ảnh hưởng bởi các nhân tố bên ngoài nên rất dễ bị thâm. Ngoài ra, việc nhổ lông nách còn khiến cho mồ hôi tiết ra nhiều hơn, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Sau khi nhổ xong, lông nách sẽ mọc ra nhanh hơn, nhiều hơn và cứng hơn, để lâu ngày sẽ khiến vùng da dưới cánh tay bị thâm đen và xấu xí.

Tăng nguy cơ bị ung thư vú

Xác suất mắc bệnh ung thư vú khi nhổ lông nách thường xảy ra cao hơn với những người vừa nhổ lông nách xong đã thoa lăn nách, sản phẩm khử mùi hoặc một số sản phẩm có chứa hóa chất khác ngay lập tức. Vì sau khi nhổ lông nách xong, lỗ chân lông sẽ ở trạng thái mở. Lúc này, nếu như bạn dùng xịt khử mùi hoặc thoa lăn nách luôn sẽ khiến cho các hóa chất độc hại dễ dàng xâm nhập vào sâu bên trong da.

Không chỉ vậy, điều này còn khiến cho da dễ bị mắc các bệnh lý viêm nhiễm và nách thâm nặng hơn. Đây còn là cơ hội để tế bào ung thư ở vú hình thành vì các dây thần kinh ở nách và vú đều có sự liên kết chặt chẽ với nhau. Do đó, chị em nên hạn chế việc nhổ lông nách thường xuyên và liên tục. Hãy cẩn thận trong việc lựa chọn những biện pháp để loại bỏ các sợi lông nách bằng nhíp, thay vào đó bạn nên lựa chọn sử dụng những loại phương pháp triệt lông nách vĩnh viễn bằng công nghệ để vừa an toàn, vừa hiệu quả cũng như tiết kiệm thời gian và công sức.

Bài viết trên nhà thuốc Long Châu đã hướng dẫn bạn đọc phương pháp nhổ lông nách đúng cách an toàn ngay tại nhà. Bạn nên lưu ý chăm sóc vùng da dưới cánh tay cẩn thận để đàm bảo an toàn, hạn chế gây ra tổn thương cho vùng da dưới cánh tay và giúp cho chị em phụ nữ tự tin diện những bộ đồ quyến rũ.

Tạ Quỳnh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.