Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Hướng dẫn cách lấy lông mọc ngược hiệu quả và an toàn

Ngày 09/10/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Lông mọc ngược là tình trạng rất phổ biến ở nhiều người, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Sợi lông mọc ngược khiến vùng da bị sần, sưng và viêm. Do đó nên cần được loại bỏ lông mọc ngược để cải thiện tình trạng này. Đọc ngay bài viết sau để biết cách lấy lông mọc ngược chuẩn và an toàn nhé.

Một trong những cách để giúp làn da của chúng ta trở nên trắng sáng và mịn màng hơn đó chính là loại bỏ lông mọc trên da. Tuy nhiên với cách xử lý không đúng sẽ có thể khiến bạn gặp tình trạng lông mọc ngược. Đây là vấn đề phổ biến và khiến cho nhiều người phải khó chịu. Nếu chỉ bị ở mức độ nhẹ thì bạn có thể dễ dàng lấy sợi lông mọc ngược ra khỏi da để hạn chế sưng đau. Cùng tham khảo cách lấy lông mọc ngược chuẩn xác và an toàn tại bài viết này nhé.

Tìm hiểu về lông mọc ngược

Lông mọc ngược là gì?

Lông mọc ngược là một tình trạng thường gặp ở bất kỳ vùng da nào. Đây là lúc những sợi lông dưới da cuộn tròn, mọc ngược vào bên trong thay vì mọc thẳng ra bên ngoài và chúng được bao bọc bởi một lớp da mỏng. Tình trạng lông mọc ngược thường có xu hướng gây sưng viêm, ngứa ngáy hoặc đau nhức tại vùng chân lông đó.

Thông thường lông mọc ngược không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Tuy nhiên, chúng lại khiến cho người mắc phải cảm thấy e ngại vì làn da bị sưng viêm và khó chịu. Cơ bản nếu loại bỏ sớm các sợi lông mọc ngược thì tình trạng này có thể nhanh chóng được cải thiện.

Triệu chứng của lông mọc ngược

Lông mọc ngược có thể dễ dàng quan sát được bằng mắt thường thông qua những triệu chứng sau:

  • Vùng chân lông xuất hiện mụn mủ.
  • Trên da nổi các cục u nhỏ ở vị trí chân lông.
  • Cảm thấy ngứa, đau ở vùng da bị lông mọc ngược.
  • Da sạm, hơi thâm.
  • Thấy được đầu sợi lông mọc ngược vào bên trong da.
  • Lông được bọc ở dưới da.
Hướng dẫn cách lấy lông mọc ngược hiệu quả và an toàn 1 Vùng da bị lông mọc ngược có thể bị sưng viêm, nổi mụn mủ

Nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng lông mọc ngược đó là do chúng ta tác động lên da bằng các phương pháp cạo, nhổ lông thường xuyên. Do đó mà bạn có thể thấy lông mọc ngược thường xuất hiện ở các vị trí trên da như nách, tay, chân, mặt, mép, vùng bikini.

Cách lấy lông mọc ngược an toàn

Lông mọc ngược khiến cho vùng da của bạn bị sưng viêm và sần sùi. Cũng có những trường hợp các sợi lông mọc ngược sẽ tự trồi lên bề mặt da. Còn đối những trường hợp sợi lông mọc ngược quá cứng đầu thì bạn có thể lấy lông mọc ngược theo cách sau đây:

Tẩy tế bào chết cho vùng da bị lông mọc ngược

Đầu tiên bạn nên tẩy tế bào chết tại vùng da bị lông mọc ngược 2 lần mỗi ngày. Điều này giúp loại bỏ lớp da chết, những bụi bẩn, bã nhờn còn vướng lại trong vị trí lỗ chân lông đang mọc ngược. Sau khi tẩy da chết thì vùng da của bạn cũng trở nên mềm mại hơn, các sợi lông mọc ngược có thể nhô ra khỏi da theo nhiều hướng khác nhau.

Lưu ý nên sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết body phù hợp và thực hiện động tác massage xoay tròn nhẹ nhàng. Không nên chà xát quá mạnh sẽ rất dễ khiến cho vùng da của bạn bị tổn thương.

Chườm khăn ấm lên vị trí lông mọc ngược

Trước khi tiến hành nhổ lông mọc ngược, bạn nên chườm một chiếc khăn ấm lên vùng da có lông mọc ngược khoảng 3 - 4 phút và tiếp tục lặp lại bước này khoảng 3 lần sau khi khăn nguội. Chườm khăn ấm sẽ giúp cho vùng da bị lông mọc ngược được mềm hơn, làm kích thích sợi lông nhô ra bên ngoài giúp chúng ta dễ dàng nhổ nó ra hơn.

Nhổ lông mọc ngược bằng kim và nhíp vô trùng

Cách lấy lông mọc ngược hiệu quả đó là sử dụng kim và nhíp chuyên dụng. Trước khi nhổ bạn hãy sát khuẩn kim và nhíp bằng cách trần qua nước sôi hoặc dùng cồn tẩy rửa. Tiếp đến cẩn thận xỏ mũi kim qua vòng móc của các sợi lông đang mọc ngược và tiến hành giật nhẹ để các sợi lông được bung ra bên ngoài.

Nên lưu ý không được chọc thẳng kim vào sâu bên trong da sẽ khiến da bị tổn thương và chảy máu. Sau đó tiếp tục dùng nhíp kéo nhẹ sợi lông ra khỏi làn da, như vậy là bạn đã có thể nhổ được sợi lông mọc ngược một cách dễ dàng và an toàn.

Hướng dẫn cách lấy lông mọc ngược hiệu quả và an toàn 2 Sử dụng kim để móc sợi lông mọc ngược bật ra ngoài giúp nhổ lông dễ hơn

Ngăn ngừa tình trạng lông mọc ngược

Để hạn chế mắc phải tình trạng lông mọc ngược, bạn nên thực hiện các biện pháp bảo vệ làn da hàng ngày. Đặc biệt trong những lúc cạo, nhổ hay wax lông vì đây là yếu tố khiến cho bạn dễ mắc phải lông mọc ngược nhất. Sau đây là một số những lưu ý và phương pháp để bạn có thể áp dụng giúp ngăn ngừa lông mọc ngược hiệu quả:

Làm sạch da trước khi cạo, wax hoặc nhổ bằng nước ấm

Trước khi bạn muốn loại bỏ lông trên da thì bạn cần phải làm sạch vùng da đó dù bạn thực hiện bất kỳ biện pháp nào. Bạn có thể làm sạch da bằng cách rửa qua nước ấm hoặc chườm khăn ấm lên để lỗ chân lông giãn nở. Từ đó kích thích mạch máu lưu thông và làm da mềm hơn. Điều này giúp cho việc loại bỏ các sợi lông trở nên dễ dàng và hạn chế được tình trạng lông mọc ngược.

Sử dụng kem cạo lông phù hợp, uy tín

Sử dụng kem cạo lông là điều cần thiết vì nó giúp bạn tránh làm tổn thương da khi cạo. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại kem cạo lông khác nhau. Bạn nên lưu ý lựa chọn loại kem phù hợp với làn da của mình, đặc biệt là da nhạy cảm. Bên cạnh đó bạn cũng nên tham khảo các dòng sản phẩm kem tẩy lông đến từ thương hiệu uy tín có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Cạo lông theo chiều lông mọc

Đây là một trong những nguyên tắc khi cạo lông mà dù nam hay nữ đều nên nhớ. Nên cạo lông theo chiều lông mọc để loại bỏ lông dễ dàng hơn và giúp ngăn ngừa tình trạng lông mọc ngược. Bên cạnh đó bạn cũng không nên cạo khi lông có độ dài quá sát vì có thể khiến lông quay đầu lại và mọc ngược vào trong. Thay vào đó nên đợi sợi lông dài và thẳng thì khi cạo lông sẽ giúp hạn chế lông mọc ngược.

Dùng kem dưỡng ẩm cho da sau cạo

Vùng da sau khi vừa cạo, nhổ lông sẽ rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương. Bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm để cấp ẩm cho da, giúp da mềm mại, trắng sáng và se khít lỗ chân lông. Đồng thời việc thoa kem dưỡng ẩm sau khi loại bỏ lông cũng giúp da ngăn ngừa khả năng có lông mọc ngược.

Hướng dẫn cách lấy lông mọc ngược hiệu quả và an toàn 3 Nên thoa kem dưỡng ẩm sau khi nhổ, cạo hay wax lông 

Triệt lông bằng phương pháp laser

Với công nghệ và máy móc ngày càng hiện đại, phương pháp triệt lông bằng laser được rất nhiều người ưa chuộng. Phương pháp này giúp loại bỏ lông nhanh chóng, an toàn, giúp da mềm mịn và trắng sáng. Đồng thời khắc phục được những nhược điểm của các phương pháp khác như cạo, nhổ, waxing. Bạn có thể cân nhắc sử dụng dịch vụ triệt lông bằng laser hoặc sử dụng các sản phẩm máy triệt lông tại nhà để ngăn ngừa tình trạng lông mọc ngược xảy ra.

Trên đây là cách lấy lông mọc ngược hiệu quả và những lưu ý khi chăm sóc da để hạn chế tình trạng khó chịu này. Hy vọng bài viết đã đem đến những thông tin bổ ích cho mọi người. Theo dõi nhà thuốc Long Châu để biết thêm những bài viết làm đẹp khác bạn nhé.

Tuyết Nhi

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Chăm sóc da