Long Châu

Cách phân biệt Niacinamide thật giả ai cũng nên biết

Ngày 22/02/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Niacinamide là dưỡng chất có ảnh hưởng rất nhiều tới việc chăm sóc da, tóc của chúng ta. Cũng vì vậy mà Niacinamide bị làm giả rất nhiều. Cùng tìm hiểu cách phân biệt Niacinamide thật giả nhé!

Việc chăm sóc da bằng các loại mỹ phẩm đã quen thuộc trong cuộc sống hiện nay. Sẽ không khó để chúng ta có thể lựa chọn và tìm được các sản phẩm chăm sóc da được bán trên thị trường. Niacinamide là một trong những thành phần có mặt trong nhiều loại mỹ phẩm khác nhau. Đây là loại dưỡng chất có ảnh hưởng rất nhiều tới việc chăm sóc da, tóc của chúng ta. Hãy cùng tìm hiểu cách phân biệt Niacinamide thật giả thông qua bài viết này nhé!

Niacinamide trong mỹ phẩm là gì?

Niacinamide là một dạng của vitamin B3. Đây là một hoạt chất rất tốt cho sự trao đổi chất của các tế bào bên trong cơ thể. Thông thường Niacinamide sẽ có trong các loại thực phẩm tự nhiên giàu vitamin B3 như men bia, thịt, trứng, rau xanh, sữa hay các hạt ngũ cốc.
Trong ngành công nghiệp mỹ phẩm Niacinamide thường được bổ sung vào các loại sữa tắm, dầu gội đầu, kem dưỡng da hay thuốc dưỡng tóc cùng nhiều dưỡng chất khác để nâng cao khả năng chăm sóc da và tóc của những sản phẩm này.

Cách phân biệt Niacinamide thật giả ai cũng nên biết 1 Niacinamide là một dạng của vitamin B3

Tác dụng của Niacinamide trong mỹ phẩm chăm sóc da 

Niacinamide được bổ sung vào các sản phẩm dưỡng da sẽ giúp kích thích hoạt động và sự phát triển của các tế bào dưới da. Từ đó thúc đẩy quá trình tẩy tế bào chết tự nhiên ở lớp biểu bì và sản sinh các tế bào mới. Niacinamide sẽ đem lại cho làn da một số công dụng đặc biệt như:

Giúp làn da trẻ trung hơn

Niacinamide có khả năng làm mờ các vết nhăn và các dấu hiệu lão hóa có trên da,. Điển hình như làm giảm hình thành nếp nhăn, giảm sắc tố, cải thiện kết cấu da không đồng đều, làm mờ các đốm đỏ trên da, vàng da hay trị nám da.

Bảo vệ làn da tốt hơn

Bên cạnh công dụng làm chậm quá trình lão hóa, giúp làn da trở nên tươi trẻ hơn, Niacinamide còn có khả năng củng cố hàng rào bảo vệ da. Niacinamide sẽ thúc đẩy sự thay đổi và sản sinh các tế bào ở lớp biểu bì. Vì các tế bào này thường xuyên phải tiếp xúc với các tác động từ môi trường như tia cực tím, sự gây ô nhiễm hay chịu ảnh hưởng của các gốc tự do bên trong cơ thể.

Niacinamide sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình liên kết giữa các tế bào biểu bì. Từ đó giúp củng cố hàng rào bảo vệ da trước các tác nhân bên ngoài và các gốc tự do bên trong cơ thể. Đồng thời cải thiện khả năng giữ ẩm cho da, thúc đẩy việc sản sinh các tế bào mới và loại bỏ tế bào chết.

Cách phân biệt Niacinamide thật giả ai cũng nên biết 2 Niacinamide có tác dụng chăm sóc da rất tốt

Làm giảm mụn trứng cá 

Mụn trứng cá và các mụn viêm là hậu quả của việc da bị khô khiến tuyến bã nhờn hoạt động quá mạnh làm lỗ chân lông bị bít tắc. Niacinamide có khả năng giảm viêm và cải thiện các triệu chứng của mụn trứng cá hiệu quả, bao gồm cả các loại mụn không viêm, mụn thịt hay mụn đầu đen, mụn nhọt, mẩn đỏ và các khuyết điểm khác trên da. Giúp giảm tình trạng mụn và các vết thâm do mụn để lại.

Cách phân biệt Niacinamide thật giả

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các sản phẩm mỹ phẩm khác nhau có chứa Niacinamide. Tuy nhiên không phải sản phẩm nào cũng có chứa Niacinamide thật. Dưới đây là một số cách phân biệt Niacinamide thật giả mà các bạn có thể tham khảo và áp dụng:

Cách phân biệt Niacinamide thật giả qua kết cấu của sản phẩm

Các sản phẩm có chứa Niacinamide thường có kết cấu khá đặc và dính, có màu hơi đục, không trong và không bị chảy nước. Tuy nhiên khả năng thẩm thấu vào da của các sản phẩm này rất nhanh chóng. Vì vậy các sản phẩm mỹ phẩm có chứa Niacinamide nhưng lại có kết cấu lỏng, màu trong, chảy nước và lâu thấm vào da thì rất có thể là các sản phẩm giả, nhái, kém chất lượng.

Cách phân biệt Niacinamide thật giả ai cũng nên biết 3 Sử dụng Niacinamide thật để chăm sóc da tốt hơn

Cách phân biệt Niacinamide thật hay giả thông qua mùi hương của sản phẩm

Thông thường mỗi sản phẩm mỹ phẩm trên thị trường có chứa Niacinamide sẽ có những mùi hương riêng. Tuy nhiên nhìn chung đa phần các sản phẩm mỹ phẩm có chứa Niacinamide sẽ thường không chứa hương liệu. Do đó nếu mua phải những sản phẩm có mùi hương giống như hương thơm hóa học thì rất có thể đó là các sản phẩm có chứa Niacinamide giả.

Nhìn chung những cách phân biệt Niacinamide thật giả trên chỉ là là tương đối bởi mỗi sản phẩm có chứa Niacinamide sẽ có những đặc điểm khác nhau. Rất khó để có thể phân biệt chính xác đâu là những sản phẩm chứa Niacinamide thật và giả. Cách tốt nhất để có thể sử dụng được những sản phẩm mỹ phẩm có chứa Niacinamide thật đó là hãy mua các sản phẩm mỹ phẩm chính hãng tại những cơ sở uy tín, chất lượng, chuyên cung cấp hàng thật. Đồng thời tuyệt đối không nên mua các sản phẩm mỹ phẩm có chứa Niacinamide được bán tràn lan, trôi nổi trên thị trường với mức giá rẻ. Vì đó rất có thể là những sản phẩm giả, kém chất lượng. Sử dụng sản phẩm này sẽ gây ảnh hưởng rất xấu tới làn da của chúng ta.

Hiện nay có rất nhiều các sản phẩm Niacinamide giả được bán tràn lan trên thị trường. Hãy là những người tiêu dùng thông minh, sáng xuất để có thể lựa chọn được những sản phẩm tốt nhất cho làn da của mình nhé!

Thu Hòa

Nguồn: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm