Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cách phục hồi tóc hư tổn tại nhà vô cùng hiệu quả cho người bận rộn

Ngày 24/11/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Việc quan tâm đến sức khỏe, sắc đẹp của chị em phái đẹp ngày được quan tâm. Đặc biệt là về sức khỏe của mái tóc. Tóc hư tổn do sử dụng hóa chất nhuộm tóc nhiều hoặc chưa biết cách chăm sóc luôn là mối lo ngại của mọi người. Vậy có cách phục hồi tóc hư tổn tại nhà nào không?

Tóc hư tổn có thể ở nhiều mức độ khác nhau. Chăm sóc tóc hư tổn như thế nào còn phụ thuộc vào nguyên nhân, mức độ của tóc. Do đó, cần hiểu rõ mức độ của tóc mình để lựa chọn phương pháp phù hợp. Dưới đây là một số cách phục hồi tóc hư tổn tại nhà mà chị em có thể tham khảo!

Các đặc điểm của tóc hư tổn

Tóc chẻ ngọn, xơ rối, xỉn màu và thô ráp, xoăn cứng và gãy rụng nhiều đều là những dấu hiệu hư tổn rõ rệt. Tóc hư tổn là khi lớp biểu bì bên ngoài của tóc bị tách ra, để lộ vỏ tóc (lớp bên trong), ảnh hưởng đến cấu trúc toàn vẹn của tóc. Thân tóc gồm 3 lớp: Tủy (phần trong cùng), vỏ (lớp thứ hai chứa các sợi keratin và sắc tố) và biểu bì (lớp ngoài cùng gồm các tế bào chết, chồng lên nhau).

Cách phục hồi tóc hư tổn tại nhà vô cùng hiệu quả cho người bận rộn 1 Tóc hư tổn nhiều do sử dụng các sản phẩm tạo kiểu

Các yếu tố gây hư tổn cho tóc như thường xuyên sử dụng các sản phẩm tạo kiểu tóc, dụng cụ làm móng, thói quen ăn uống không tốt, điều trị bằng hóa chất và các tác nhân gây hại từ môi trường. Sử dụng hóa chất và nhuộm màu quá mức, hoặc các phương pháp chải tóc mạnh, tiếp xúc với tia UV sẽ làm tách lớp biểu bì, làm thay đổi cấu trúc của tóc.

Tóc chẻ ngọn là phần ngọn tóc bị chẻ thành hai hoặc nhiều phần và phần thân có cảm giác thô ráp khi chạm vào. Nó xảy ra khi tóc bị mất đi lớp dầu tự nhiên. Tóc thiếu độ ẩm, có vẻ ngoài khô và xỉn màu do lớp biểu bì bị tách lên. Sự thiếu hụt chất dinh dưỡng và các vấn đề sử dụng thuốc có thể khiến tóc thiếu sức sống và dễ bị rối. Sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc hoặc các sản phẩm liên quan đến dinh dưỡng, các vấn đề bệnh lý như giảm cân hoặc mất cân bằng nội tiết có thể gây gãy rụng tóc.

Cách phục hồi tóc hư tổn tại nhà

Hồi phục tóc mái tóc hư tổn có thể là một nhiệm vụ khó khăn. Nhưng có thể điều trị từ nguyên nhân gây hư tổn cho tóc đến phục hồi đoạn tóc đã hư tổn. Dưới đây là một số cách phục hồi tóc hư tổn tại nhà bạn có thể tham khảo:

Thay đổi thói quen chăm sóc tóc

Hãy chuyển thói quen chăm sóc tóc thành nhẹ nhàng bao gồm cả việc lựa chọn dầu gội bởi gội và dưỡng tóc là những điều cơ bản nhất của bất kỳ thói quen chăm sóc tóc nào. Bạn cần chủ động không mua các sản phẩm chứa sulfate, paraben, cồn, thuốc nhuộm và hương liệu nhân tạo. Thay vào đó nên sử dụng các loại dầu gội, dưỡng tóc chứa nhiều thành phần có lợi như vitamin E, biotin, collagen…

Cắt tỉa phần tóc bị chẻ ngọn

Để ngăn ngừa tóc bị chẻ ngọn, hãy giữ cho mái tóc luôn mềm mại và chắc khỏe bằng dầu gội và kem ủ tóc. Đồng thời cắt tỉa phần chẻ ngọn thường xuyên để kiểm soát được phần tóc hư tổn này. Bạn hoàn toàn không cần phải cắt một đoạn dài tóc, chỉ cần tỉa đi phần chẻ ở đuôi để giữ cho tóc luôn chắc khỏe và không bị xơ.

Dưỡng tóc với dầu oliu nguyên chất, lô hội

Dầu oliu không chỉ dành cho nấu ăn mà đối với những người đam mê chăm sóc tóc đều biết rằng phương pháp điều trị tóc tại nhà này có thể mang lại hiệu quả tức thì cho mái tóc của bạn. Dầu oliu là chất làm mềm tuyệt vời, rất giàu vitamin E, có thể giúp phục hồi độ ẩm và độ đàn hồi của tóc. Xoa một lượng vừa đủ lên vùng tổn thương từ giữa thân tóc đến ngọn tóc. Để dầu oliu trên tóc 20 đến 30 phút sau đó gội đầu và dưỡng tóc như thường, bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt ngay lần đầu thử nghiệm.

Nha đam không chỉ có tác dụng làm dịu vết cháy nắng, có còn có hàm lượng chất dinh dưỡng đáng kinh ngạc bao gồm 75 chất dinh dưỡng, 20 khoáng chất, 12 loại vitamin và 18 loại axit amin, còn được gọi là những chất thúc đẩy tóc phát triển khỏe mạnh và bóng mượt. Lấy gel trực tiếp từ lá lô hội và thoa lên tóc khô trước khi gội sau đó ủ trong vòng 30 phút.

Cách phục hồi tóc hư tổn tại nhà vô cùng hiệu quả cho người bận rộn 2 Cách phục hồi tóc hư tổn tại nhà

Kích thích mọc tóc bằng chế độ dinh dưỡng

Ngoài các thuốc, thực phẩm chức năng có công dụng mọc tóc, bạn có thể bổ sung trong khẩu phần hàng ngày collagen để đảm bảo rằng bạn luôn có đủ lượng protein và axit amin cần thiết, một trong những thành phần chính giúp tóc mọc chắc khỏe. Bên cạnh đó là các yếu tố vi lượng như kẽm, biotin cũng rất quan trọng trong việc ổn định cấu trúc tóc.

Sử dụng chống nắng cho tóc

Tia UV từ mặt trời là một trong các nguyên nhân gây hại cho tóc. Bạn có thể sử dụng các trang bị cá nhân để giảm thiểu ánh nắng của mặt trời như đội mũ rộng vành, khăn quấn tóc để bảo vệ tóc và da đầu. Bạn cũng có thể dùng keo xịt tóc chống tia cực tím để bảo vệ phần tóc không được che.

Sử dụng các liệu pháp điều trị chuyên sâu

Đôi khi việc chăm sóc đơn giản là không đủ và không hiệu quả. Bạn cần đến gặp các chuyên gia. Các liệu pháp chăm sóc tóc chuyên nghiệp tại tiệm chứa hoạt chất cao các chất cần thiết. Chúng nhắm mục tiêu đến mọi loại hư tổn của tóc - từ những sợi tóc bị yếu quá mức cho đến những loại cần được chăm sóc ẩm cao.

Một số mẹo kiểm soát tóc hư tổn

  • Hạn chế gội đầu quá mạnh. Bạn chỉ cần xoa bóp nhẹ nhàng trên tóc, dùng mô phần đầu ngón tay thay vì dùng móng tay để không làm tổn thương da đầu cũng như lớp ngoài của tóc.
  • Không chải tóc khi tóc vẫn đang ướt.
  • Đừng đi ngủ khi tóc vẫn đang buộc hoặc nên hạn chế buộc tóc đuôi ngựa để không làm yếu chân tóc.
  • Hạn chế tối đa việc tạo kiểu, nhuộm và tẩy tóc bằng nhiệt, hóa chất.
  • Nếu bạn có mái tóc rối, hãy chải tóc bằng lược răng thưa sau khi thoa dầu xả lên tóc để gội.
Cách phục hồi tóc hư tổn tại nhà vô cùng hiệu quả cho người bận rộn 3 Không nên buộc tóc quá chặt hoặc buộc tóc đi ngủ

Trên đây là những thông tin về cách phục hồi tóc hư tổn tại nhà mà mọi người có thể tham khảo. Hy vọng bài viết trên có thể đem lại cho bạn những thông tin mà bạn đang tìm kiếm. Chúc bạn đọc thật khỏe mạnh và đừng quên theo dõi trang web của Nhà thuốc Long Châu để cập nhật những thông tin về sức khỏe mới nhất nhé!

 Ánh Vũ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm