Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cách sử dụng serum ngừa lão hóa giúp làn da trở nên căng mịn

Ngày 02/02/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nếu muốn làn da căng mướt và mịn màng, thì bạn chắc chắn phải sử dụng serum dưỡng da. Thế nhưng, làm thế nào để sử dụng serum ngăn ngừa lão hóa đúng chuẩn? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

Trong quy trình chăm sóc da, nếu bạn có sử dụng serum dưỡng da hay không thì cũng không quan trọng. Thế nhưng, đối với những làn da đang gặp nhiều vấn đề như tàn nhang, nám, xỉn màu, xuất hiện nếp nhăn,... việc dùng serum lại là bước cực kỳ cần thiết. Để tăng hiệu quả dưỡng da, bạn có thể học cách sử dụng serum ngăn ngừa lão hóa đúng chuẩn từ chuyên gia dưới đây.

Tìm hiểu về serum

Theo các chuyên gia lý giải, serum là một sản phẩm chăm sóc da kết cấu dạng lỏng, có công thức chứa nhiều hoạt chất dưỡng ẩm chuyên sâu. Thành phần chính trong serum bao gồm vitamin, khoáng chất, các hạt phân tử siêu nhỏ có khả năng thấm nhanh vào da khi thoa, không gây nhờn rít, bết dính khó chịu.

Học cách sử dụng serum ngăn ngừa lão hóa đúng chuẩn từ chuyên gia 1 Serum là sản phẩm chăm sóc da kết cấu dạng lỏng, chứa nhiều hoạt chất dưỡng ẩm.

Thông thường, serum sẽ chứa đến 70% tinh chất dưỡng da. Tỷ lệ này cao gấp nhiều lần so với các sản phẩm kem dưỡng da thường. Do có ưu điểm thẩm thấu nhanh vào tận sâu bên trong da, serum giúp nuôi dưỡng và phục hồi da nhanh chóng.

Đặc biệt, serum còn có công dụng ngăn ngừa quá trình lão hóa của da. Vì thế, phụ nữ sau độ tuổi 25 đã có thể bắt đầu dùng serum để da không bị lão hóa sớm.

Một số tác dụng chính của serum

Có thể nói rằng, serum là một sản phẩm cấp nước, cấp ẩm và dưỡng chất tối ưu cho da. Chúng mang đến nhiều lợi ích cho da như:

Ngăn chặn hình thành nếp nhăn, giảm thâm nám

Phần lớn các loại serum đều có thành phần chứa các Amino Acid thiết yếu, Melatonin, Acid Hyaluronic, hoạt chất chống oxy hóa,... Các dưỡng chất này không chỉ giúp da tăng cường sức đề kháng, ức chế gốc tự do gây hại, mà còn cản trở quá trình sản sinh Melanin tự nhiên của cơ thể. Nhờ đó, làn da sẽ giảm thâm nám, tàn nhang, đốm nâu, ít hình thành nếp nhăn hơn.

Giúp da sáng mịn, đều màu

Trong serum có chứa nhiều vitamin A, vitamin C, vitamin E, certified organic lemon essential oil, placental protein,... Chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng, làn da sẽ sáng mịn và đều màu hơn. Đây là một trong những công dụng được nhiều người biết tới của serum.

Ngăn ngừa lão hóa da

Đa số các loại serum trên thị trường hiện tại đều có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên cô đặc, không chứa hóa chất. Khi thoa lên da, những thành phần này sẽ tác động đến những tế bào đã bị lão hóa, đồng thời phục hồi các tế bào da đang hư tổn. Nhờ vậy, làn da sẽ săn chắc và đàn hồi hơn, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm.

Học cách sử dụng serum ngăn ngừa lão hóa đúng chuẩn từ chuyên gia 2 Serum giúp cải thiện màu da, ngăn ngừa lão hóa và giảm thâm nám.

Cách sử dụng serum ngăn ngừa lão hóa đúng chuẩn từ chuyên gia

Theo ý kiến của các chuyên gia về da cho biết, bạn nên sử dụng serum cho da hai lần trong ngày. Cụ thể là sau bước sử dụng toner buổi sáng, và sau bước dùng kem dưỡng da vào buổi tối. Bạn có thể tiến hành theo các bước sau:

  • Đầu tiên, bạn vệ sinh da sạch sẽ bằng sữa rửa mặt để lỗ chân lông thông thoáng giúp hấp thụ tốt các tinh chất hơn.
  • Bước thứ hai, bạn cho vài giọt serum lên mu bàn tay, sau đó dùng ngón tay chấm đều serum lên trán, hai bên má, cằm, mũi.
  • Bước thứ ba, bạn dùng lòng bàn tay thoa đều tinh chất lên da mặt theo chiều hướng đi lên, kết hợp massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn để giúp serum thẩm thấu sâu vào da. Bạn có thể kết hợp sử dụng các sản phẩm dưỡng da khác cùng serum.

Một số điều cần lưu ý khi sử dụng serum

Nhiều bạn nghĩ rằng bất kỳ lúc nào trong ngày cũng đều có thể sử dụng serum. Đây là một suy nghĩ sai lầm. Theo các chuyên gia, thời điểm thích hợp nhất để thoa serum là vào buổi tối. Thời gian này da mặt của bạn sẽ không chịu ảnh hưởng bởi tia UV, vì thế serum sẽ có thể phát huy tối đa công dụng.

Trong trường hợp bạn muốn dùng serum vào ban ngày, bạn cần phải thoa thêm một lớp kem chống nắng để bảo vệ da, đồng thời đừng quên che chắn cẩn thận khi ra đường.

Ngoài ra, đối với những serum đã được mở nắp, bạn nên sử dụng trong vòng 6 tháng. Bởi lẽ, khi mở nắp, các tinh chất bên trong đã bị bay hơi. Thời gian mở nắp càng lâu, serum sẽ càng mất nhiều dưỡng chất, hiệu quả sử dụng cũng không đạt mức tối ưu.

Học cách sử dụng serum ngăn ngừa lão hóa đúng chuẩn từ chuyên gia 3 Khi dùng serum vào ban ngày, bạn cần phải thoa thêm một lớp kem chống nắng để bảo vệ da.

Nếu đang tìm kiếm một loại serum dưỡng da và ngăn ngừa lão hóa tốt, thì bạn có thể cân nhắc về Serum Fixderma Reticuram. Sản phẩm là liệu pháp retinol thế hệ mới trong công thức huyết thanh mỏng nhẹ giúp thẩm thấu sâu để sửa chữa các khuyết điểm trên da. 

Fixderma Reticuram Serum giúp ngăn ngừa lão hoá, cải thiện độ đàn hồi của da, giúp làm giảm và mờ nếp nhăn, làm mịn và đều màu da.

Trên đây là những công dụng của serum và cách sử dụng serum ngừa lão hóa giúp làn da trở nên căng mịn. Việc học cách dùng serum đúng chuẩn sẽ góp phần tăng hiệu quả sử dụng, giúp da mặt ngày càng săn chắc, mịn màng hơn, kéo dài quá trình lão hóa của da. Mong rằng từ các thông tin hữu ích này, bạn sẽ tích lũy thêm kiến thức chăm sóc da mặt đúng cách, từ đó níu giữ nét xuân xanh lâu dài hơn.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm