Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Cách tẩy tế bào chết vào mùa hè giúp da mịn màng sáng đẹp

Ngày 20/04/2022
Kích thước chữ

Mùa hè là thời gian cần chú trọng vào việc chăm sóc da. Mồ hôi kết hợp với bụi bẩn, độc tố từ môi trường bên ngoài để khiến da bị viêm nhiễm, nổi mụn. Hãy cùng nhà thuốc Long Châu tìm hiểu các phương pháp tẩy tế bào chết vào mùa hè qua bài viết dưới đây nhé!

Mùa hè là thời điểm mà làn da “khóc thét" với nhiều nguyên nhân như: Chỉ số tia UV tăng cao, sự oi ả nóng bức khiến da đổ dầu và đổ nhiều mồ hôi gây bít tắc lỗ chân lông. Do đó, việc tẩy tế bào chết vào mùa hè là một việc làm cần thiết.

Công dụng tẩy tế bào chết vào mùa hè?

Việc tẩy tế bào chết vào mùa hè mang lại nhiều hiệu quả tuyệt vời cho làn da

Giúp ngăn ngừa mụn hiệu quả

Vào mùa hè, thời tiết nóng bức nên cực kì dễ sinh ra mụn. Vì thế mà việc tẩy tế bào chết đều đặn sẽ có tác dụng ngăn ngừa mụn hiệu quả. Đồng thời chúng cũng hỗ trợ điều trị mụn cực kỳ hữu hiệu.

Trời nóng, da thường xuyên đổ mồ hôi sẽ làm cho tế bào chết tồn động trên da nhiều hơn. Cùng với đó là các hạt bụi bẩn và bã nhờn trên da sẽ làm bít tắc lỗ chân lông. Từ đó da không thể nào thở được và có thể sinh ra mụn ẩn, mụn viêm.

Đặc biệt, mùa hè tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi và hoạt động mạnh mẽ. Nên gây ra mụn dễ dàng hơn. Do đó bạn cần thường xuyên thực hiện những thao tác thật nhẹ nhõm để tẩy tế bào chết trên da. Và cũng cần lựa chọn những dòng sản phẩm phù hợp. Từ đó giúp giảm thiểu tình trạng mụn chuyển biến xấu do thời tiết.

Cách tẩy tế bào chết vào mùa hè giúp nhanh lấy lại vẻ mịn màng sáng đẹp 1 Tẩy tế bào chết giúp lấy đi bụi bẩn trên da, ngăn ngừa mụn hiệu quả

Giúp da dễ hấp thu dưỡng chất trong mỹ phẩm

Làn da của bạn sau khi được tẩy tế bào chết thì sẽ trở nên sạch sẽ, thông thoáng. Và đây cũng chính là thời điểm phù hợp để dùng những sản phẩm kem dưỡng da. Các dưỡng chất dễ dàng hấp thụ qua các lớp tế bào mới và phát huy tối đa công dụng.

Nếu bạn cảm thấy làn da của mình dần trở nên thô ráp và trông xỉn màu, lỗ chân lông to cũng như không đều màu thì hãy tẩy tế bào chết rồi tiến hành dưỡng da. Bên cạnh đó, lớp tế bào chết quá dày sẽ làm giảm hiệu quả mà mỹ phẩm mang lại. Từ đó dễ xuất hiện tình trạng bạn chăm sóc da nhưng tình trạng da vẫn không cải thiện được nhiều.

Ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa

Nếu bạn không bao giờ tẩy tế bào da chết thì các tế bào chết đó sẽ tạo thành một lớp sừng dày trên bề mặt da làm da mất nước và kém sắc. Đồng thời, qúa trình tái tạo tế bào mới bị hạn chế nên sẽ dẫn tới tình trạng da sớm xuất hiện các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, đốm nâu, tàn nhang và khô sần….

Do đó việc tẩy tế bào chết thường xuyên sẽ giúp làn da của bạn được chăm sóc tốt hơn. Đồng thời làm sạch sâu bụi bẩn và bã nhờn sâu trong lỗ chân lông. Nên từ đấy giúp chị em trẻ đẹp lâu hơn so với tuổi thật.

Mang lại làn da mịn màng

Có nhiều nguyên nhân khiến cho tế bào chết trên da không thể rơi hay bong tróc ra được. Chúng sẽ bám vào bề mặt da và lâu dần tạo thành một lớp sừng dày, bụi bẩn dễ dàng bám vào. Đó chính là nguyên nhân khiến cho da trở nên sần sùi, khô ráp, nhiều mụn ẩn. Lỗ chân lông nở to và da xỉn màu trông thấy.

Nhưng nếu chúng ta tẩy tế bào chết thường xuyên, làn da sẽ được kích thích để tái tạo tế mới, giúp da mịn màng, tươi sáng và khỏe mạnh hơn so với bình thường.

Cách tẩy tế bào chết vào mùa hè giúp nhanh lấy lại vẻ mịn màng sáng đẹp 2 Bạn sẽ sở hữu một làn da mịn màng hơn ngay sau khi tẩy tế bào chết cho da mặt

Bí quyết tẩy tế bào chết từ thiên nhiên

Sử dụng chanh tươi 

Chanh được xem là nguyên liệu tự nhiên rất dễ mua và hơn hết là nó có thể giúp làm cho trắng da, loại bỏ những tế bào da chết ở mặt hiệu quả. Bên cạnh đó, chanh có thể phối hợp với nhiều nguyên liệu khác để dưỡng da, nhưng nếu như bạn muốn tẩy da chết và trị thâm mụn thì bạn nên kết hợp chanh với đường để mang lại hiệu quả cao nhất.

Cách thực hiện: Trộn đều một thìa cafe nước cốt chanh cùng với đường nhuyễn theo tỉ lệ 1:1. Tiếp theo bạn đắp hỗn hợp lên mặt và nhẹ nhàng mát xa. Sau đó rửa mặt lại với nước ấm sau 15-30 phút. Có một lưu ý đó là chanh có tính axit nên nếu như bạn tẩy tế bào da chết bằng chanh thì chỉ nên thực hiện khoảng 1 tuần/1 lần để giảm thiểu bào mòn da mặt.

Bột yến mạch

Bột yến mạch cũng là nguyên liệu làm đẹp rất dễ tìm nên bạn có thể dễ dàng áp dụng cách tẩy da chết này. Nguyên liệu gồm có: 3 thìa cà phê bột yến mạch, một thìa cà phê mật ong và 2 thìa cà phê nước ấm. Trộn đều ba nguyên liệu này sẽ cho ra một hỗn hợp tẩy tế bào chết vô cùng hiệu quả và có khả năng dưỡng da cực cao.

Với cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần trộn đều những nguyên liệu lại với nhau rồi cho thêm chút nước ấm để tạo nên một loại mặt nạ tẩy da chết thuần thiên nhiên. Sau đó bạn rửa sạch da mặt bằng nước ấm, thoa đều hỗn hợp, kết hộ với massage nhẹ nhàng khoảng 3 phút rồi thư giãn 15 phút. Rửa sạch lại với nước ấm. Kiên trì thực hiện sẽ cho kết quả đáng mong đợi.

Sử dụng bã cà phê và dầu dừa

Bã cafe rất giàu chất chống oxy hóa nên có tác dụng loại bỏ đi những tế bào chết trên da hiệu quả. Khi kết hợp cùng với dầu dừa với chức năng dưỡng ẩm, hỗn hợp này vừa có tác dụng tẩy da chết lại vừa không gây khô rát cho da. Đó chính là lý do mà hỗn hợp này được sử dụng rộng rãi, hiệu quả cho làn da khô khó chiều nhất.

Cách thực hiện: Bạn chỉ cần trộn bã cà phê còn ấm cùng với dầu dừa. Sau đó rửa sạch da mặt, nhẹ nhàng xoa đều hỗn hợp kết hợp mát xa trong 5 phút. Cuối cùng rửa sạch lại với nước. Lưu ý bạn chỉ nên dùng hỗn hợp này một lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất, tránh lạm dụng làm da bị mất cân bằng độ ẩm.

Cách tẩy tế bào chết vào mùa hè giúp nhanh lấy lại vẻ mịn màng sáng đẹp 3 Hỗn hợp tẩy da chết từ bã cà phê và dầu dừa được chị em tin dùng bởi nguyên liệu dễ tìm

Hỗn hợp chanh, mật ong và đường nâu

Như đã nói ở trên, chanh giúp tẩy da chết cực kì hiệu quả. Chanh được xem là nguyên liệu cực kì giàu vitamin C giúp đánh bay vết nám, đồi mồi và se khít lỗ chân lông. Bên cạnh đó, chanh còn chứa axit glycolic có thể giúp tẩy sạch lớp tế bào chết giúp cho làn da luôn mềm mịn, tươi sáng. Đặc biệt khi kết hợp cùng mật ong và đường nâu vừa duy trì độ ẩm mịn vừa chống lão hóa hiệu quả.

Cách thực hiện: Bạn chỉ cần trộn đều ba nguyên liệu đã chuẩn bị ở trên lại để tạo phải hỗn hợp đặc sền sệt. Sau đó rửa mặt sạch rồi xoa đều hỗn hợp vừa tạo lên da kết hợp massge nâng cơ nhẹ nhàng một vài phút rồi rửa sạch lại với nước ấm thì bạn sẽ thấy làn da có sự lột xác hoàn toàn.

Trên đây là một số thông tin về việc tẩy tế bào chết vào mùa hè cũng như một số loại mặt nạ giúp tẩy da chết hiệu quả. Hi vọng với thông tin hữu ích trên, quý đọc giả có thể lựa chọn cho mình phương pháp tẩy tế bào chết vào mùa hè hiệu quả và phù hợp.

Như Nguyễn

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Hồng Nhung

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp đại học Khoa Dược. Có kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực Dược phẩm, tư vấn thuốc và thực phẩm chức năng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin