Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Các hợp chất chống lão hóa mà bạn nên biết để bổ sung cho da

Ngày 25/03/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Việc bổ sung hợp chất chống lão hóa có tầm quan trọng và ảnh hưởng rất lớn để giúp hạn chế các dấu hiệu lão hóa. Thông qua những chia sẻ bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp các bạn có những kiến thức đầy đủ hơn về việc sử dụng các hợp chất này cho cơ thể.

Lão hóa da là điều mà nhiều chị em luôn tìm nhiều cách để làm quá trình này đến chậm hơn. Bên cạnh việc ăn uống khoa học, xây dựng lối sống lành mạnh, tập thể dục đều đặn, uống nhiều nước,... việc bổ sung các dưỡng chất chống lão hóa là phương pháp giúp bạn kéo dài nhan sắc tươi trẻ, rạng rỡ. Cùng tham khảo một số hợp chất cần thiết cho da mà bạn nên tăng cường để ngăn ngừa lão hóa.

Curcumin 

Curcumin là hợp chất có khả năng chống lão hóa có nhiều trong củ nghệ. Hợp chất này đã được chứng minh có khả năng chống lão hóa mạnh mẽ nhờ khả năng chống oxy hóa hiệu quả. Lão hóa tế bào sẽ xảy ra khi các tế bào ngừng phân chia. Khi về già các tế bào bạch cầu tích tụ điều này sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa và tiến triển gây ra nhiều bệnh lý cho cơ thể.

Các hợp chất chống lão hóa mà bạn nên biết để bổ sung cho da 1 Curcumin thành phần được tìm thấy nhiều trong củ nghệ đây là thành phần có tác dụng trong việc làm chậm quá trình lão hóa.Caption

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng Curcumin kích hoạt một số Protein nhất định giúp trì hoãn sự lão hóa của tế bào thúc đẩy tuổi thọ. Hợp chất Curcumin đã được chứng minh có khả năng trong việc trì hoãn một số bệnh lý. Đây là lý do giải thích tại sao củ nghệ được xem là một thực phẩm giúp cải thiện tinh thần và chống lão hóa tốt.

EGCG

Epigallocatechin Gallate (EGCG) một hợp chất Polyphenol khá nổi tiếng có nhiều trong trà xanh. Hợp chất này có lợi ích cho sức khỏe với khả năng làm giảm một số bệnh lý như ung thư và các bệnh khác như tim mạch

Ngoài một số đặc tính tăng cường sức khỏe, EGCG còn có khả năng thúc đẩy tuổi thọ và chống lại sự phát triển bệnh lý liên quan tới tuổi tác. EGCG giúp làm chậm quá trình lão hóa bằng cách khôi phục chức năng của ty thể trong các tế bào.

Collagen 

Collagen là một trong những thành phần quá nổi tiếng trong việc chống lão hóa và ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa xuất hiện. Đây là thành phần vô cùng quan trọng cho da, có nhiệm vụ duy trì kết cấu của da. Khi chúng ta càng lớn tuổi thì việc sản xuất Collagen sẽ càng chậm lại, điều này kéo theo việc xuất hiện các dấu hiện các nếp nhăn.

Các hợp chất chống lão hóa mà bạn nên biết để bổ sung cho da 2 Bổ sung Collagen ngày càng được nhiều người quan tâm để giúp cải thiện sức khỏe cũng như ngăn ngừa lão hóa.

Theo nhiều nghiên cứu đã cho thấy việc bổ sung Collagen sẽ giúp giảm các dấu hiệu lão hóa như các nếp nhăn và tình trạng khô da. Các bạn có thể bổ sung thành phần này cho cơ thể thông qua các thực phẩm tự nhiên như nước hầm nương, ranh xanh, các loại hạt như óc chó, cá hồi,... Ngoài ra, hiện nay cũng có rất nhiều sản phẩm Collagen dưới dạng thực phẩm chức năng. Việc bổ sung Collagen nên có sự tư vấn của bác sĩ tránh những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe. 

Coenzyme Q10 (CoQ10)

Coenzyme Q10 (CoQ10) là một chất chống oxy hóa mà cơ thể chúng ta sản xuất. Thành phần này có vai trò sản xuất năng lượng và bảo vệ cơ thể chống lại tổn thương tế bào. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng mức độ CoQ10 giảm khi cơ thể càng về già. Và việc bổ sung thành phần này đã được xem là một trong những cách để cải thiện vấn đề sức khỏe cho người cao tuổi. Coenzyme Q10 có trong các thực phẩm quen thuộc như cá hồi, nội tạng động vật, thịt bò, đậu nành, bông cải xanh,...

Tuy nhiên, Coenzyme Q10 hiện vẫn đang được tìm hiểu và nghiên cứu để có thêm nhiều bằng chứng chắc chắn hơn trong việc trở thành chất chống lão hóa an toàn cho cơ thể. Vì vậy, bạn nên tham khảo các ý kiến chuyên gia chăm sóc sức khỏe trước khi có ý định sử dụng. 

Crocin 

Một thành phần có tác dụng chống lão hóa tiếp theo là Crocin. Đây là sắc tố Carotenoid màu vàng trong nghệ Tây - Một loại gia vị phổ biến được dùng trong ẩm thực Ấn Độ và Tây Ban Nha. Theo nhiều nghiên cứu trên người và động vật đã cho thấy thành phần này có tác dụng trong việc mang lại những lợi ích cho sức khỏe như có khả năng chống ung thư, chống lo âu và chống đái tháo đường.

Các hợp chất chống lão hóa mà bạn nên biết để bổ sung cho da 3 Crocin tìm thấy nhiều trong gia vị nghệ Tây không chỉ giúp các món ăn thơm ngon mà còn nhiều lợi ích khác cho sức khỏe.

Crocin đã được chứng minh giúp ngăn ngừa lão hóa trong các tế bào da người, giảm viêm và bảo vệ da chống lại tổn thương tế bào do tia UV gây ra.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về các hợp chất chống lão hóa sẽ cung cấp cho các bạn thêm những thông tin hữu ích trong việc chăm sóc da. Để từ đó, có thể lựa chọn các hợp chất có lợi cho sức khỏe cũng như giúp làm chậm quá trình lão hóa.

Bảo Vân

Nguồn: Vinmec

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm