Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Cách trị muỗi đốt tại nhà an toàn cho trẻ 

Ngày 21/07/2020
Kích thước chữ

Thời tiết nắng mưa thất thường làm cho nguy cơ mắc bệnh sốt xuất huyết tăng cao, vì vậy chúng ta cũng nên tăng cao đề phòng và tìm những cách trị muỗi đốt để bảo vệ sức khỏe cho trẻ. 

Trẻ em là đối tượng dễ bị muỗi đốt và cũng dễ mắc những bệnh truyền nhiễm nguy hiểm do muỗi đốt gây ra. Bài viết chia sẻ những cách trị muỗi đốt nhanh nhất và an toàn tại nhà cho trẻ, bằng những loại thuốc an toàn cho da bé cũng như những cách trị muỗi đốt bằng thảo dược.

Cách trị muỗi đốt nhanh nhất bằng những loại thuốc chống muỗi

Cách trị muỗi đốt tại nhà an toàn cho trẻ 1Mách mẹ những cách trị muỗi đốt tại nhà an toàn cho trẻ 

Dầu Xua Muỗi Sasuka 

Dầu xua muỗi sasuka được nhiều mẹ ưa dùng vì giá thành tốt và chất lượng cũng vượt trội, an toàn cho làn da mẫn cảm của bé và tác dụng chống muỗi suốt 5h. Với thành phần 100% từ thiên nhiên như tinh chất nha đam và vitamin E tính chất nhẹ dịu, dễ dàng thẩm thấu vào làn da trẻ nhờ chai dạng phun sương, có tác dụng giữ ẩm và nuôi dưỡng da giúp da mềm mại và mịn màng hơn, kể cả da của trẻ sơ sinh.

Xịt Đa Năng Xua Muỗi Chicco

Sử dụng hai thành phần từ tự nhiên có tác dụng chống muỗi cực kỳ hiệu quả là lá tía tô đất và Andiroba, được xem như là “thiên địch” của loài muỗi. Xịt Đa Năng Xua Muỗi Chicco là sản phẩm chống muỗi được trang bị công thức đột phá kết hợp 2 tính năng chống muỗi và dưỡng da hiệu quả, vừa có thể ngăn chặn những loại muỗi truyền bệnh nguy hiểm như muỗi Aedes truyền bệnh sốt rét, muỗi truyền virus Zika, muỗi vằn gây bệnh sốt xuất huyết và muỗi gây bệnh viêm não Nhật Bản

Ngoài ra Xịt Đa Năng Chicco còn giúp giảm cơn ngứa và giúp cho vết muỗi hoặc côn trùng đốt, là cách trị muỗi đốt cực kỳ hiệu quả.

Xịt Chống Muỗi Remos Lavender

Xịt Chống Muỗi Remos Lavender có thành phần tự nhiên chống nhiễm khuẩn tối đa, cũng là cách trị muỗi đốt nhanh nhất với hoạt chất Zanthoxylum chiết xuất từ hoa Lavender giúp làm dịu mát vết đốt của côn trùng đốt giúp da không bị kích ứng.

Với thành phần tự nhiên, không amoniac, Xịt Chống Muỗi Remos Lavender đã được kiểm nghiệm da liễu an toàn không gây kích ứng ngay cả với da nhạy cảm của trẻ sơ sinh. Xịt Chống Muỗi Remos Lavender có mùi hương dễ chịu, không những giúp xua đuổi muỗi do đó phòng ngừa các bệnh do muỗi gây ra, có thể dùng cho người lớn và trẻ em trên 4 tuổi.

Mẹ có thể tìm mua những loại thuốc chống muỗi cho bé ở những hệ thống nhà thuốc uy tín như nhà thuốc Long Châu. Không nên mua ở ngoài có thể gặp tình trạng hàng nhái hàng giả khiến tiền mất tật mang.

Cách trị muỗi đốt tại nhà an toàn cho trẻ 2Nên chọn những loại thuốc an toàn với làn da non nớt của trẻ

Những cách trị muỗi đốt từ tự nhiên hiệu quả

Ngoài những cách trị muỗi đốt nhanh nhất cho trẻ nhờ những loại thuốc xịt, thuốc bôi thì mẹ có thể áp dụng những vị thuốc từ tự nhiên giúp cho trẻ giảm ngứa, chống viêm và kháng khuẩn hiệu quả, an toàn tại nhà.

Chườm đá lạnh là một cách làm tê và cũng có tác dụng trị muỗi đốt nhanh chóng cho trẻ. Phương pháp này cũng đơn giản vì mẹ có thể tìm thấy ngay những viên đá trong tủ lạnh còn chườm lên vết muỗi đốt cho trẻ. Điều này sẽ giảm thiểu sự khó chịu và sưng tấy cho trẻ nhưng đây chỉ là biện pháp tạm thời, sau đó bạn có thể thoa dầu cho trẻ nhé.

Với những trẻ sơ sinh có làn da mẫn cảm không thể sử dụng dầu bôi, vì vậy mẹ nên áp dụng những loại thảo dược từ tự nhiên như:

Ngay khi phát hiện bé bị muỗi đốt, mẹ hãy cắt vài lát nha đam rồi xoa lên vùng bị muỗi đốt sẽ giúp da bé sẽ không bị phồng đỏ do dị ứng với độc từ muỗi đốt. Hoặc mẹ cũng nên chuẩn bị sẵn gel nha đam trong tủ lạnh để cần dùng trong những trường hợp này. Nha đam được xem như thần dược trị muỗi cắn vì chúng có tính khử trùng và làm dịu da, tác dụng nhanh giúp trẻ đỡ những cơn ngứa do muỗi đốt.

Ngoài ra lá bạc hà cũng có thể dùng để xoa lên vết đốt, đây cũng là cách trị muỗi đốt hiệu quả vì chúng có tác dụng tương tự như nha đam. Ép lá bạc hà nhuyễn ra rồi thoa đều lên vết muỗi cắn, để vài phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh, tinh chất mát lạnh từ những thảo dược này sẽ làm dịu bớt cảm giác ngứa và tiêu sưng nhanh chóng.

Cách trị muỗi đốt tại nhà an toàn cho trẻ 3Nha đam, bạc hà.. đều có tác dụng trị muỗi cắn cho trẻ hiệu quả

Còn với những trẻ lớn thì mẹ có thể bôi dầu để trẻ nhanh chóng giảm những cơn đau nhức, hoặc mẹ cũng có thể chườm đá cho con để làm dịu ngay vết sưng phồng trên cơ thể trẻ.

Ngoài ra những mẹ có thể sử dụng những loại thuốc bôi ngoài da với những trẻ thường bị muỗi cắn nhiều, đây cũng là cách trị muỗi đốt nhanh nhất đồng thời cũng giúp bảo vệ trẻ khỏi bị muỗi đốt.

Trên đây là những cách trị muỗi đốt cho trẻ, nhưng việc tốt nhất là mẹ nên bảo vệ trẻ khỏi bị muỗi đốt bằng cách diệt muỗi trong nhà và xung quanh khu vực sống, cũng như mặc quần áo tay dài, ngủ mùng để tránh bị muỗi đốt.

Trúc

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcPhạm Nguyễn Hoàng Kim

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên ngành Dược lâm sàng, với nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực dược phẩm. Là Dược sĩ Long Châu đạt được chứng chỉ bệnh học cấp quốc tế. Hiện đang là giảng viên tại Trung tâm Đào tạo FPT Long Châu.

Xem thêm thông tin