Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cách trị sẹo bằng nghệ giúp loại bỏ sẹo xấu hiệu quả

Ngày 30/08/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Dùng nghệ tươi trị sẹo là một phương pháp dân gian được khá nhiều người áp dụng. Nghệ tươi không chỉ làm đều màu da, mà còn giúp vết thương nhanh chóng hồi phục hơn. Vậy trị sẹo bằng nghệ như thế nào để hiệu quả?

Trị sẹo bằng nghệ là phương thuốc Đông Y được truyền lại từ nhiều thế kỷ trước và đã có không ít người áp dụng thành công trong việc chữa lành da bị tổn thương và chăm sóc da, trong đó có tác dụng loại bỏ các loại sẹo xấu. Hãy tham khảo bài viết sau để tìm hiểu về công dụng của nghệ và cách trị sẹo bằng nghệ hiệu quả.

Vì sao người ta hay dùng nghệ để trị sẹo?

Cách trị sẹo bằng nghệ giúp loại bỏ sẹo xấu hiệu quả 1 Trị sẹo bằng nghệ có tác dụng làm lành vết thương, ngăn ngừa sẹo

Không phải ngẫu nhiên mà dân gian đã áp dụng cách trị sẹo bằng nghệ từ lâu. Củ nghệ là loại dược liệu thiên nhiên được xem là "phù thủy" chữa lành vết thương rất hiệu quả, giúp bạn loại bỏ những mảng da sần cứng và cả vết thâm đen do nặn mụn hoặc trầy xước.

Nhiều nghiên cứu Y khoa hiện đại cho thấy trong loại củ này chứa hơn 300 dưỡng chất khác nhau, mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe cũng như làn da. Đặc biệt là hai dưỡng chất vitamin E và curcumin có tác dụng hỗ trợ tái cấu trúc collagen. 

Vitamin E có chức năng tạo lớp lá chắn bảo vệ sợi nguyên bào, ức chế sự sản xuất melanin, kích hoạt quá trình đào thải hắc sắc tố, giảm sự mất độ ẩm hay đứt gãy collagen và elastin.

Curcumin có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn, hỗ trợ quá trình chữa lành vết thương tự nhiên, chống oxy hóa, ngăn chặn tình trạng collagen tăng sinh quá mức cần thiết gây sẹo lồi và góp phần ngăn mụn nhọt, xây dựng mô liên kết khỏe hơn.

Khi thoa nghệ lên bề mặt da liên tục trong vài tháng, bạn sẽ loại bỏ được sẹo xấu và giúp cho lớp biểu mô bền chắc, làm chậm tốc độ lão hóa tại các tầng cấu trúc da, giữ được nét tươi trẻ dài lâu.

Bên cạnh đó, thành phần tinh dầu và các khoáng chất như kali, sắt, magie, kẽm… trong củ nghệ sẽ giúp bạn làm phẳng những nếp nhăn, giúp mô sẹo bớt nhô cao hoặc lõm sâu.

Trị sẹo bằng nghệ có thật sự hiệu quả?

Mặc dù trị sẹo bằng nghệ đã được lưu truyền trong dân gian từ lâu, song hiệu quả trị sẹo của loại củ này chỉ thật sự hiệu nghiệm trong vài trường hợp.

Thực ra nghệ tươi không có tác dụng làm liền sẹo, xóa sẹo như dân gian truyền tụng. Nghệ chỉ giúp kích thích giúp liền vết thương. Vì trong nghệ tươi có chứa các hoạt chất như curcumin, bisdemethoxycurcumin, demethoxycurcumin và các vitamin E, D... rất tốt để chữa vết thương. Ngoài ra, nghệ tươi còn giúp chống thâm, mờ sẹo, làm sáng da.

Với những công dụng như vậy, nghệ tươi được sử dụng để điều trị các vết thương nhỏ như vết bỏng nhẹ, mụn, vết cắt nhẹ... Nhưng với các vết thương lớn, sẹo lâu năm, vết sẹo to, cách trị sẹo bằng nghệ phải cần thời gian rất lâu mới thấy kết quả và cũng không đem lại hiệu quả cao.

Thay vì dùng nghệ, bạn còn nhiều cách khác để trị sẹo như dùng kem trị sẹo chuyên dụng với thành phần tự nhiên, an toàn khi dùng. Dưới đây là vài gợi ý về các sản phẩm kem trị sẹo đang được nhiều người dùng ưa chuộng.

Top 3 kem trị sẹo phổ biến hiện nay

Kem bôi Sodermix

Cách trị sẹo bằng nghệ giúp loại bỏ sẹo xấu hiệu quả 2 Kem trị sẹo Sodermix giảm ngứa, ngăn ngừa sẹo

Kem trị mụn Sodermix 15g là liệu pháp hiếm hoi trên thị trường giúp bổ sung Enzyme Superoxide Dismutase (SOD) tự nhiên được chiết xuất từ cà chua xanh. Bằng cơ chế trung hòa gốc tự do nhờ enzyme SOD, kem Sodermix có tác dụng ngăn chặn quá trình tăng sinh quá mức collagen gây sẹo cũng như chống viêm, giảm ngứa ở người bị viêm da cơ địa, vảy nến, chàm sữa, tổ đỉa…

Ngoài ra, kem còn có công dụng dưỡng ẩm, khôi phục vùng da bị tổn thương, làm sáng da.

Thành phần tinh dầu bơ có trong sản phẩm giúp nuôi dưỡng da luôn mịn màng. 

Đánh giá: Kết cấu của kem mềm mỏng, nhanh hấp thụ vào da. Thành phần gồm các tinh chất tự nhiên lành tính, an toàn khi dùng và làm lành các vết sẹo mới trên da rất nhanh, có hiệu quả chỉ sau 8 tuần sử dụng. Lưu ý rằng khi dùng kem Sodermix trị các vết sẹo lâu năm thì thời gian tác dụng sẽ lâu hơn. Ngoài ra cần thận trọng khi sử dụng sản phẩm cho làn da nhạy cảm hoặc cho trẻ em dưới 6 tuổi.

Kem mờ sẹo Dermatix Ultra

Cách trị sẹo bằng nghệ giúp loại bỏ sẹo xấu hiệu quả 3 Kem trị seo dermatix Ultra giúp làm mềm, mờ sẹo

Kem trị sẹo Dermatix là thương hiệu quen thuộc với nhiều người đang tìm kiếm sản phẩm trị sẹo. Thành phần trong kem gồm:

Công nghệ CPX có tác dụng bình thường hóa sự tổng hợp collagen của vùng da sẹo, giúp làm phẳng và mềm sẹo, giảm mất nước qua da.

Vitamin C ester là dẫn xuất ester của vitamin C, giúp làm mờ sẹo đồng thời bảo vệ da khỏi tia UVB và UVA. Đây là tiền chất của vitamin C nên thẩm thấu sâu hơn, ổn định hơn vitamin C thông thường.

Ngoài cách trị sẹo bằng nghệ, bạn cũng có thể dùng kem Drmatix Ultra để trị sẹo nhờ thành phần đa dạng có nguồn gốc từ thiên nhiên kết hợp công nghệ CPX hiện đại. Kem có công dụng tái tạo vùng da sẹo, làm mềm, phẳng và mờ sẹo một cách nhanh chóng.

Đánh giá: Sau một thời gian sử dụng, các vết sẹo giảm sưng đỏ, vùng da bị sẹo trở nên mềm mịn và đều màu hơn. Để đạt hiệu quả điều trị nhanh chóng, với những vết sẹo dưới 1 năm thì bôi 2-3 lần/ tuần còn vết sẹo lâu năm thì nên bôi 8-10 lần/ngày trong thời gian dài.

Gel trị sẹo Qderma

Cách trị sẹo bằng nghệ giúp loại bỏ sẹo xấu hiệu quả 4 Kem trị sẹo QDerma giúp tái tạo vùng da tổn thương

Gel trị sẹo QDerma được bào chế dựa trên các thành phần như Cyclopentasiloxane, Allantoin, chiết xuất củ hành tây, chiết xuất lô hội, dầu hoa hướng dương… Với các dưỡng chất này, kem QDerma giúp cải thiện tính đàn hồi, cấu trúc và hình dạng bên ngoài của sẹo, mang lại hiệu quả làm mờ các loại sẹo, tái tạo vùng da tổn thương từ sâu bên trong đối với những sẹo lõm, hình thành lớp bảo vệ và làm mờ sẹo thâm.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn hạn chế tình trạng viêm da, giúp ngăn ngừa vết thương mới lành bị sẹo, đồng thời giúp da cân bằng độ ẩm, giúp vùng da bị tổn thương chống lại tia UV từ ánh nắng mặt trời. Như vây, có với cách trị sẹo bằng nghệ tươi được lưu truyền, sử dụng kem trị sẹo sẽ cho hiệu quả rõ rệt trong thời gian ngắn hơn. Nếu bạn đang tìm một loại kem trị sẹo phù hợp với tình trạng sẹo của bản thân, có thể liên hệ nhà thuốc Long Châu để được tư vấn hỗ trợ. 

Quỳnh Trang

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Trị sẹoSẹo