Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cách trị thâm viền môi đơn giản và hiệu quả ngay tại nhà

Ngày 30/11/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thâm viền môi đang là vấn đề rất nhiều chị em thường gặp phải. Không phải ai cũng sở hữu được đôi môi hồng hào, tươi trẻ mà đa phần sẽ có những dấu hiệu thâm sạm. Vậy đâu là những nguyên nhân gây thâm môi và cách trị thâm viền môi như thế nào cho hiệu quả? 

Xuất hiện rãnh môi thâm ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ khuôn mặt của chị em. Không phải tự nhiên mà một thương hiệu mỹ phẩm tung ra nhiều dòng son. Đó là bởi đôi môi xinh chính là vũ khí đắc lực để người phụ nữ trở nên xinh đẹp. 

Với những người môi thâm thì việc dùng son vẫn không thể cải thiện được. Cách trị thâm viền môi như thế nào? Tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé!

Nguyên nhân khiến môi thâm?

Thay vì phải áp dụng cách trị thâm viền môi, việc nắm rõ các nguyên nhân khiến môi bị thâm sẽ giúp bạn tránh gặp tình trạng này. Vùng viền môi rất mỏng manh và nhạy cảm nên rất dễ bị tổn thương và thâm sạm. do tác động bên ngoài. Cùng với chế độ ăn uống, tình trạng thâm môi của chúng ta cũng khá nghiêm trọng. Môi thâm thường do:

Cắn môi, liếm môi cũng là thói quen khiến môi thâm

Nếu bạn đánh môi thường xuyên, nếu không cẩn thận, lớp dầu tự nhiên trên môi sẽ biến mất, môi dễ bị nứt nẻ, khô ráp và bong tróc. Nếu môi mất đi lớp bảo vệ, chúng sẽ bị bong tróc. Môi thâm cũng do những nguyên nhân này gây ra. 

Uống quá nhiều caffein và hút thuốc

Mọi vết đen đều do hút thuốc nhiều, trong thuốc lá có chứa nicotin. Ngoài ra, nếu bạn là người yêu thích trà và cà phê. Mỗi thứ cũng làm tối màu và khiến răng bị ố vàng. Vì trà và cà phê chứa nhiều caffein. 

Cách trị thâm viền môi đơn giản và hiệu quả ngay tại nhà Cà phê có chứa nicotine khiến tình trạng thâm môi càng nặng

Vậy để cải thiện tình hình, một mẹo nhỏ giúp bạn là uống nhiều nước trước và sau khi uống trà, cà phê, sau đây là một số mẹo nhỏ giúp cải thiện tâm trạng của bạn.

Môi bị mất nước khô và nứt nẻ

Nếu bạn nhìn kỹ vào những tháng lạnh hơn, môi thường sẫm màu hơn. Không khí khô lạnh khiến môi mất đi độ ẩm cần thiết, làm khô môi và thâm.

Tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời 

Đa phần chúng ta quên bảo vệ làn da của chính bản thân mình mà chỉ nên chú ý bảo vệ cho cả cơ thể. Môi sẽ thâm đen đi do bị sắc tố melanin tấn công, môi sẽ khô ráp và xỉn màu hơn theo thời gian nếu để đôi môi tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời nhiều. 

Son có chứa nhiều chì

Đôi môi bị thâm là vấn đề không quá khó khăn với các bạn nếu thỏi son kém chất lượng. Những loại son an toàn là ưu tiên hàng đầu bạn nên lựa chọn. Để giảm tình trạng môi thâm và bảo vệ sức khoẻ thì nên sử dụng mỹ phẩm có nguồn gốc tự nhiên lành tính có thương hiệu uy tín.

Yếu tố di truyền, bệnh tật, thiếu hụt vitamin C cũng là nguyên nhân gây nên thâm viền môi. Bạn có thể áp dụng các cách trị thâm viền môi tại nhà để khắc phục tình trạng này hiệu quả.

Viền môi bị thâm có tự khỏi không? 

Theo các chuyên gia y tế, những trường hợp có viền môi bị thâm vì nhiều lý do từ chế độ dinh dưỡng đến ánh nắng mặt trời đều có thể tự hết nếu chữa trị sớm tuy nhiên vẫn phải kiên trì sử dụng lâu dài. 

Đối với những trường hợp môi bị thâm do di truyền thì khó tự hết mà phải dùng đến phương pháp khử thâm môi. Hiện nay, trên thị trường có nhiều sản phẩm trị thâm môi và phun xăm môi tại những địa chỉ uy tín, chất lượng. 

Cách trị thâm viền môi tại nhà để môi hồng tự nhiên Ánh mặt trời có thể dẫn đến tình trạng thâm viền môi

Đây là giải pháp triệt để điều trị tìm trạng thâm viền môi từ tự nhiên, di truyền,... mang đến kết quả cao, nhanh chóng và an toàn. Vì vậy, tùy thuộc vào tình trạng môi mà bạn có thể chọn lựa biện pháp chữa trị thích hợp với bản thân. Nếu môi bị thâm không quá nặng, bạn có thể thử áp dụng các cách trị thâm viền môi tại nhà nhé.

Thâm viền môi thì có điều trị được không? 

Thâm viền môi hoàn toàn có thể trị dứt điểm nếu bạn tìm rõ được nguyên nhân và lựa chọn biện pháp điều trị thích hợp. Bạn có thể thay đổi thói quen sinh hoạt, điều trị thâm môi với các nguyên liệu tự nhiên hoặc nhờ cậy đến công nghệ tại những spa/thẩm mỹ viện uy tín để giảm chi phí và hiệu quả. 

Cách trị thâm viền môi tại nhà để môi hồng tự nhiên 

Trị môi thâm tại nhà là những biện pháp an toàn, hiệu quả bạn sẽ khắc phục nhanh chóng tình trạng đôi thâm của mình. Bài viết xin giới thiệu công thức giúp môi hồng tự nhiên chỉ với 1 số nguyên liệu tự nhiên có ngay trong gian bếp. 

Cách trị môi thâm tự nhiên không cần son với dầu gấc 

Dầu gấc có hàm lượng Vitamin A dồi dào giúp phục hồi hư tổn tế bào da, cải thiện tình trạng môi thâm sạm, sẹo thâm. Đồng thời, tinh dầu gấc cũng giúp bổ sung 1 lượng ẩm lớn cho đôi môi thêm căng mịn. 

  • Bước 1: Chuẩn bị 1 chén dầu gấc nguyên chất và tăm bông;
  • Bước 2: Vệ sinh khuôn mặt, tẩy da chết và dùng tăm bông thấm dầu gấc bôi trực tiếp lên môi;
  • Bước 3: Dưỡng da môi trong vòng 30 phút rồi bạn rửa mặt sạch với nước mát và lau khô bằng khăn mềm. 

 

Hướng dẫn cách trị thâm viền môi với viên uống dầu gấc Hướng dẫn cách trị thâm viền môi với viên uống dầu gấc

Trị thâm viền môi tại nhà với Baking Soda

Baking soda có tính tẩy do đó bạn hoàn toàn có thể sử dụng nguyên liệu này để dưỡng hồng môi nhanh chóng. Mỗi lần sử dụng bạn hãy lấy 2 thìa Baking soda hòa cùng 1 thìa nước sẽ tạo nên hỗn hợp sệt mịn như dạng gel. 

Sau khi đắp mặt nạ môi khoảng 15 phút bạn gỡ bỏ, mỗi tuần nên thực hiện đều đặn 2 lần sẽ nhanh chóng có hiệu quả như mong muốn. 

Cách trị thâm viền môi bẩm sinh với dưa chuột 

Cách trị thâm môi với dưa leo vừa có tác dụng giảm sắc tố thâm tím vừa giữ ẩm rất tốt. 90% thành phần của dưa chuột là nước, 10% còn lại là hợp chất Vitamin và vi khoáng. Làm sạch thâm tím với dưa leo cực dễ, bạn chỉ việc đắp trực tiếp miếng dưa xắt lát hay xoa đều nước cốt chanh vào bề mặt môi. 

Cách trị thâm viền môi bẩm sinh với dưa chuột Dưa leo có công dụng trong điều trị thâm viền môi

Cách trị thâm viền môi tại nhà với đường đơn giản

Sử dụng đường tẩy da chết và dưỡng hồng môi là một cách làm đẹp đang được đông đảo chị em review trên các mạng xã hội. Hạt đường khi chà xát trên môi giúp loại bỏ nhanh chóng những lớp tế bào chết và bổ sung 1 lượng dưỡng chất lớn để duy trì đôi môi khỏe mạnh, ngăn ngừa các hắc tố hình thành. 

Bên trên là các cách trị thâm viền môi đơn giản từ các nguyên liệu dễ tìm. Ngoài ra, bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của công nghệ làm đẹp như phun xăm môi nếu tình trạng thâm nghiêm trọng. Dù tình trạng thâm như thế nào thì việc chăm sóc môi cẩn thận cũng sẽ giúp bạn giải quyết ngay được vấn đề bị thâm ở môi. Chúc bạn thành công nhé.

Cẩm Thơ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm