Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Khử thâm môi là gì? Cách trị thâm môi đạt hiệu quả nhanh chóng

Ngày 29/11/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Đôi môi là một trong các giải làm thăng hạng nhan sắc của người phụ nữ. Thế nhưng, với thói quen sinh hoạt, chăm sóc không đúng cách và tác động xấu từ ngoại cảnh khiến cho đôi môi xỉn màu, kém sắc. 

Hiện nay, thói quen sinh hoạt và sự chăm sóc làn môi không thực sự được chú trọng nên nhiều chị em đang gặp phải tình trạng đen sạm, thâm môi, khô ráp. Vì thế mà các phương pháp khử thâm môi đang được tìm kiếm và áp dụng phổ biến. Để tìm hiểu về cách khử thâm môi này, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Khử thâm môi là phương pháp gì?

Khử thâm môi là công nghệ giúp bạn điều trị tình trạng thâm môi. Bằng cách sử dụng đầu kim siêu vi với màu mực tự nhiên sẽ tạo nên sắc môi rất tuyệt vời. Phương pháp này có thể loại bỏ các vấn đề về màu môi bị xỉn giúp bạn lấy lại được làn môi hồng hào và tự nhiên. 

Phương pháp khử thâm môi Phương pháp khử thâm môi.

Nguyên nhân khiến môi bị thâm

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng môi thâm có thể kể đến như:

  • Hút thuốc lá, sử dụng chất kích thích;
  • Để môi tiếp xúc trực tiếp với tia cực tím trong thời gian dài;
  • Vì một số chất có trong cà phê, trà, bia và rượu,... 
  • Do gen di truyền và các yếu tố bẩm sinh gây ra;
  • Việc cắn hoặc bặm môi là thói quen xấu của nhiều người, điều này khiến lớp dầu bảo vệ môi mất đi, khiến môi bị nứt nẻ và có dấu hiệu sạm màu dần;
  • Ngoài ra, một số nguyên nhân khác khiến môi thâm có thể do sử dụng son kém chất lượng, cơ thể mất nước và bị thiếu vitamin,...

Cách trị thâm môi hiệu quả nhanh chóng

Hướng dẫn trị thâm môi tại nhà

Tẩy tế bào chết với mật ong: Môi cần tẩy tế bào chết thường xuyên 2 - 3 lần mỗi tuần. Trong mật ong có thành phần Glucose và Fructose giúp cấp ẩm, tẩy tế bào chết. Môi sau khi tẩy tế bào chết sẽ mềm mịn và có thể giữ lại sắc môi vốn có.

Dầu dừa: Trong dầu dừa có chứa vitamin, khoáng chất để tẩy tế bào chết, sáng vùng môi và ngăn tình trạng môi nứt nẻ.

Chanh tươi: Chanh có acid citric giúp tẩy tế bào chết, làm sạch và sáng da vùng môi, bảo vệ và duy trì sức sống mới. Tuy nhiên, không phải ai cũng phù hợp với cách điều trị này, người có môi mỏng có thể bị oxy hóa gây đau, rát.

Lưu ý: Cách trị thâm môi trên không mang đến hiệu quả tức thì. Với trường hợp cơ địa môi thâm nặng thì sẽ không thực sự đáng kể. Mất nhiều thời gian để thực hiện đều đặn, thường xuyên. Chúng ta có thể cân nhắc trước khi thực hiện bằng cách sử dụng serum trị thâm môi

Hướng dẫn khử thâm môi với chanh tươi, dầu dừa Hướng dẫn khử thâm môi với chanh tươi, dầu dừa.

Dùng thuốc chuyên khử thâm môi

Ngoài tận dụng nguyên liệu từ thiên nhiên thì dùng kem trị thâm môi là cách mà nhiều người áp dụng. Những sản phẩm kem khử thâm được chiết xuất từ thiên nhiên rất an toàn và lành tính, cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết để mang lại một đôi môi căng tràn sức sống. 

Một số dòng serum khử thâm môi chất lượng được nhiều người tìm mua có thể kể đến:

Serum trị thâm môi Narguerite

Với kết cấu lỏng, khả năng thẩm thấu nhanh, sản phẩm đảm bảo không tạo ra cảm giác dính nhớp hay nặng môi. Với chiết xuất từ thiên nhiên như tinh chất bạc hà, cám gạo, dầu gấc.Narguerite không chỉ an toàn mà còn điều trị thâm môi rất tốt, ngăn chặn quá trình lão hóa và giảm hình thành hắc tố melanin. 

Serum Diamond Skin

Sản phẩm chứa nhiều vitamin dạng phân tử, nhiều tinh chất mang lại khả năng thẩm thấu nhanh vào da nên không gây ra cảm giác nhờn rít. Đặc biệt cấp ẩm và làm chậm quá trình lão hóa, vì thế mang đến đôi môi căng mọng và khỏe mạnh.

Deciem Niod Lip Bio Lipid Concentrate

Độ pH từ 4 - 5, không chứa cồn, silicon an toàn cho người dùng và mọi loại da. Thành phần cây hắc mai biển và NIcotine Acid Methyl Ester mang đến hiệu quả cải thiện thâm môi rất tốt.

Áp dụng công nghệ khử thâm môi

Xăm môi

Phương pháp xăm môi mang lại làn môi tươi xinh Phương pháp xăm môi mang lại làn môi tươi xinh.

Đây là phương pháp nhúng kim vào mực sau đó bơm chất tạo màu và thượng bì da môi. Sau 7 - 10 ngày chất này sẽ tan và lưu lại trên môi lâu dài. Đây là phương pháp tiềm ẩn các rủi ro như sắc môi không đều và có thể gây tổn thương, nhiễm trùng môi.

Laser khử thâm môi: Khi trị thâm môi bằng laser, dưới tác động ánh sáng và luồng điện mạnh, sắc tố da cải thiện. Tuy vậy, quá trình thực hiện sẽ tổn thương môi, đồng thời chi phí thực hiện cũng khá cao.

Phun môi khử thâm: Một trong những phương pháp áp dụng phổ biến nhất. Sử dụng máy chuyên dụng phun xăm thẩm mỹ với các đầu kim nano siêu nhỏ, phun màu vào thượng bị môi. Đồng thời, những tinh chất này giúp tái tạo môi lên màu tự nhiên, tươi tắn hơn.

Xem thêm: Khử thâm môi không phun màu 

Có nên phun môi để khử thâm không?

Kỹ thuật khử thâm và phun môi có thể nói về độ hiệu quả nhanh và mang đến một làn môi mềm, tươi xinh cho chị em. Chỉ từ 30 - 45 phút là chị em đã sở hữu ngày một làn môi khỏe khoắn, hồng hào. Dù vậy, việc phun xăm cũng có thể mang nhiều rủi ro như dị ứng hoặc không phù hợp với cơ địa của một số người. Vì vậy, bạn có thể cân nhắc thực hiện việc phun môi.

Dù vậy, cũng không thể phủ nhận những ưu điểm mà việc khử thâm môi mang lại như: 

Phun môi khử thâm giúp bạn có đôi môi hồng tự nhiên Phun môi khử thâm giúp bạn có đôi môi hồng tự nhiên.
  • Giải quyết tình trạng thâm môi, khô ráp một cách triệt để;
  • Mang đến một đôi môi mềm mại, sáng hồng, đẹp tự nhiên;
  • Thực hiện nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, không cần nghỉ dưỡng;
  • An toàn tuyệt đối, không đau đớn, khó chịu trong quá trình khử thâm môi;
  • Cách chăm sóc môi sau khi khử thâm;
  • Cần chú ý kiêng cử các loại thực phẩm như: Thịt bò, thịt vịt, thịt gà, rau muống, hải sản;
  • Các thực phẩm nên bổ sung sau khử thâm môi: Sữa tươi, dứa, cà rốt;
  • Dùng khăn ẩm thấm sạch dầu mỡ sau khi ăn, rửa nhẹ nhàng với nước sạch hoặc nước đun sôi để nguội;
  • Giữ vùng môi hạn chế tiếp xúc nước trong 2 ngày đầu;
  • Không dùng tay bóc vảy, sờ, để vảy bong tự nhiên tránh tình trạng môi thâm, xước.

Câu hỏi thường gặp khi khử thâm môi

Khử thâm môi có đau không?

Với công nghệ khử thâm môi tiên tiến kết hợp ủ tê trước khi tiến hành, khách hàng sẽ không còn cảm giác đau, sưng.

Khử thâm môi khi nào thì bong vảy?

Gần một tuần sau khi khử thâm môi sẽ xuất hiện vảy và dần bong ra. Nên để lớp sừng bong tróc tự nhiên, không nên chạm tay vào vì có thể nhiễm khuẩn từ tay vào môi.

Trên đây là tất cả những thông tin về khử thâm môi và cách khử thâm môi được áp dụng nhiều nhất hiện nay. Hi vọng với những thông tin này có thể giúp bạn sở hữu một làn môi trắng sáng và mịn màng hơn. 

Xem thêm: 

Cẩm Thơ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm