Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Cách trị viêm nang lông ở chân bằng cám gạo

Ngày 25/05/2022
Kích thước chữ

Viêm nang lông là tình trạng viêm xảy ra ở nang lông, tuy không phải là bệnh quá nguy hiểm, nhưng bệnh đem lại cảm giác ngứa ngáy, đau rát, khó chịu và mất thẩm mỹ khiến người mắc thiếu tự tin khi giao tiếp. Hãy cùng nhà thuốc Long Châu tìm hiểu về các cách trị viêm nang lông ở chân bằng cám gạo để tìm lại sự tự tin cho người bệnh thông qua bài viết dưới đây nhé!

Viêm nang lông là một hiện tượng về da phổ biến, xuất hiện ở bất kỳ lứa tuổi nào, đặc biệt là ở các thanh niên và người trẻ tuổi. Nguyên nhân phổ biến gây ra viêm nang lông có thể do vi khuẩn hoặc nấm gây ra. Bên cạnh đó, những người có làn da nhiều dầu hoặc các thanh thiếu niên trong độ tuổi dậy thì đang bị rối loạn nội tiết tố cũng có nguy cơ bị viêm nang lông.

Viêm nang lông ở chân khiến cho làn da người bệnh trở nên thô ráp, sần sùi làm người bệnh mất tự tin khi giao tiếp, đặc biệt nếu xảy ra ở các chị em phụ nữ sẽ gặp khó khăn nếu công việc phải diện váy ngắn. Để nhanh chóng khắc phục tình trạng viêm nang lông ở chân, bài viết này xin giới thiệu đến bạn đọc phương pháp hỗ trợ điều trị viêm nang lông ở chân bằng cám gạo.

Cách trị viêm nang lông ở chân bằng cám gạo1 Viêm nang lông là một hiện tượng về da phổ biến, xuất hiện ở bất kỳ lứa tuổi nào, đặc biệt là ở các thanh niên và người trẻ tuổi

Tác dụng của cám gạo đối với làn da

Sử dụng cám gạo trong việc làm đẹp không còn là phương pháp xa lạ đối với các chị em phụ nữ. Sở dĩ như vậy là do trong cám gạo rất giàu vitamin B, các nguyên tố vi lượng niacin, biotin, vitamin E… có tác dụng nuôi dưỡng và tái tạo tế bào da, làm những tổn thương trên da mau lành hơn đồng thời loại bỏ bã nhờn sâu bên trong nang lông.

Các thành phần này có công dụng tái tạo da hiệu quả, chống lão hóa và mang lại làn da mềm mại tươi trẻ. Ngoài ra, cám gạo còn giúp đẩy lùi các gốc tự do trên da, giúp da tăng cường đề kháng chống chọi lại những nguy cơ xâm nhập của vi khuẩn, nấm gây bệnh.

Đặc biệt hơn, cám gạo không chỉ được sử dụng để điều trị viêm nang lông ở chân mà còn được áp dụng để điều trị một số vấn đề về da, giúp cải thiện màu da rõ rệt, cho làn da trắng sáng hơn, ngăn mụn quay trở lại, phục hồi và chăm sóc nhẹ nhàng cho làn da đang gặp các vấn đề như mụn trứng cá, tàn nhang, vết nám và đồi mồi... Cám gạo với những công dụng tuyệt vời trong làm đẹp là sự lựa chọn của hầu hết các chị em phụ nữ, vừa an toàn, lành tính lại tiết kiệm và hiệu quả cao.

Cách trị viêm nang lông ở chân bằng cám gạo2 Sử dụng cám gạo trong việc làm đẹp không còn là phương pháp xa lạ đối với các chị em phụ nữ

Cách trị viêm nang lông ở chân bằng cám gạo

Khi sử dụng cám gạo trong việc hỗ trợ điều trị viêm nang lông vùng chân ở thể nhẹ, bạn đọc có thể sử dụng cám gạo nguyên chất hoặc phối hợp với các nguyên liệu thiên nhiên khác để tăng công dụng. Cụ thể như sau:

Bột cám gạo kết hợp với sữa tươi và chanh

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị gồm bột cám gạo, nước cốt chanh tươi và sữa tươi. Cách thực hiện đơn giản như sau:

  • Trộn bột cám gạo với 1 muỗng nước cốt chanh và 2 muỗng sữa tươi để tạo thành hỗn hợp hơi nhão.
  • Vệ sinh sạch sẽ vùng da bị viêm nang lông ở chân.
  • Sau đó thoa đều hỗn hợp rồi mát – xa nhẹ nhàng trong vòng 5 phút.
  • Để nguyên hỗn hợp trên da trong vòng 10 phút rồi rửa sạch lại với nước.
  • Nên thực hiện 2 – 3 lần mỗi tuần để đạt hiệu quả cao hơn.

Bột cám gạo và mật ong

Nguyên liệu bạn đọc cần chuẩn bị là bột cám gạo và mật ong nguyên chất. Cách thực hiện như sau:

  • Trộn đều 4 muỗng canh bột cám gạo với 2 muỗng canh mật ong nguyên chất với nhau tới khi tạo thành hỗn hợp bột nhão.
  • Bạn vệ sinh sạch sẽ vùng da chân bị viêm nang lông.
  • Bôi hỗn hợp vừa trộn lên vùng da bị viêm nang rồi mát - xa thật nhẹ nhàng và từ từ cho những dưỡng chất thấm sâu vào da.
  • Để hỗn hợp trên da 10 phút và thư giãn sau đó rửa lại với nước lạnh và lau khô bằng khăn mềm.
  • Nên thực hiện 2 ngày 1 lần để thấy được hiệu quả thay đổi rõ rệt.
Cách trị viêm nang lông ở chân bằng cám gạo3 Cách trị viêm nang lông ở chân bằng cám gạo

Bột cám gạo kết hợp với dầu dừa

Dầu dừa “nổi tiếng” với công dụng chữa lành những tổn thương trên da do viêm nang lông mang lại. Lựa chọn bột cám gạo và dầu dừa trong việc hỗ trợ điều trị viêm nang lông ở chân sẽ giúp đẩy nhanh quá trình phục hồi da. Nguyên liệu cần chuẩn bị không thể thiếu là bột cám gạo và dầu dừa nguyên chất. Bạn nên mua dầu dừa tại cơ sở uy tín hoặc có thể tự làm tại nhà để đảm bảo an toàn chất lượng nhé! Cách thực hiện rất đơn giản như sau:

  • Trộn bột cám gạo và dầu dừa nguyên chất theo tỉ lệ 2:1 sau đó khuấy đều để hỗn hợp sánh quyện.
  • Cần làm sạch vùng da chân bị viêm nang lông.
  • Bôi hỗn hợp vừa trộn lên da và xoa bóp nhẹ nhàng, thư giãn trong 10 phút rồi rửa sạch lại với nước lạnh và lau khô bằng khăn mềm.
  • Nên sử dụng 3 lần mỗi tuần sau khi tắm để mang lại hiệu quả cao nhất.

Lưu ý khi sử dụng bột cám gạo để hỗ trợ điều trị viêm nang lông

Cách điều trị viêm nang lông bằng cám gạo là phương pháp tự nhiên, lành tính tuy nhiên không mang lại hiệu quả ngay lập tức. Bạn đọc cần nhẫn nại và áp dụng trong một thời gian nhất định. Dưới đây là những lưu ý mà bạn có thể tham khảo khi sử dụng:

  • Chỉ nên áp dụng phương pháp này khi bệnh mới hình thành, những tổn thương ở nang lông nhẹ và chưa quá nghiêm trọng.
  • Chỉ nên sử dụng xà phòng dịu nhẹ để vệ sinh vùng da bị tổn thương do viêm nang lông. Tuyệt vời nhất là nên lựa chọn những sản phẩm chứa vitamin E hoặc các thành phần tự nhiên như cám gạo, dầu dừa, nha đam, mật ong, yến mạch…
  • Bệnh nhân nên thoa kem dưỡng ẩm mỗi ngày để chống khô da, làm dịu cơn ngứa ngáy khó chịu.
  • Tránh ăn nhiều thực phẩm béo, nhiều đường, thức ăn cay nóng...
  • Nên uống nhiều nước để gia tăng khả năng thải độc cho da, tạo điều kiện thuận lợi cho những  tổn thương ở nang lông mau lành.
Cách trị viêm nang lông ở chân bằng cám gạo4 Bệnh nhân nên thoa kem dưỡng ẩm mỗi ngày để chống khô da, làm dịu cơn ngứa ngáy khó chịu

Viêm nang lông ở chân gây ra rất nhiều phiền toái và cản trở đối với người mắc phải. Khi có dấu hiệu của bệnh, bạn đọc nên nhanh chóng khám bệnh tại phòng khám chuyên khoa để được bác sĩ da liễu chẩn đoán nguyên nhân nhằm điều trị dứt điểm. Cách trị viêm nang lông ở chân bằng cám gạo có tác dụng hỗ trợ khá hiệu quả. Tuy nhiên, bạn đọc cần tuân thủ chỉ dẫn của bác sĩ da liễu trong việc sử dụng thuốc điều trị nếu có để bệnh nhanh chóng khỏi nhé! Chúc cho bạn đọc nhanh chóng lấy lại làn da chân sáng mịn và không còn bị viêm nang lông.

Hoàng Yến

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Hồng Nhung

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp đại học Khoa Dược. Có kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực Dược phẩm, tư vấn thuốc và thực phẩm chức năng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin