Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Cách uống chống nắng hiệu quả mà bạn nên biết

Ngày 27/04/2022
Kích thước chữ

Viên uống chống nắng là một một trong những sản phẩm được các chị em tìm kiếm nhiều nhất hiện nay. Tuy nhiên nếu sử dụng không đúng cách nó có thể gây phản tác dụng. Cùng tìm hiểu cách uống chống nắng hiệu quả, bảo vệ làn da một cách an toàn qua bài viết sau nhé.

Mặc dù đã xuất hiện ở các nước phát triển gần cả thập kỷ, thế nhưng tại thị trường Việt Nam viên chống nắng vẫn là một sản phẩm mới mẻ với người dùng.

Viên uống chống nắng là gì?

Viên uống chống nắng là một loại thực phẩm chức năng được sản xuất dưới dạng viên dễ uống, dễ hấp thu vào các tế bào da. Sản phẩm này chứa thành phần chống nắng, được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên như trà xanh, dâu tằm, lựu, collagen… Có tác dụng làm đẹp da và bảo vệ da toàn thân khỏi tác hại xấu của tia UV, tia cực tím và giúp ngăn ngừa lão hóa. Nổi bật nhất hiện nay và được nhiều người tin dùng có thể kể đếnnhư: Viên uống chống nắng Heliocare Ultra - D Fernblock, Piome Sun,...

Cách uống chống nắng hiệu quả

Viên uống chống nắng là một loại thực phẩm chức năng

Ưu điểm của viên uống chống nắng

  • Sản phẩm dạng viên vừa dễ uống, vừa tiện lợi có thể mang theo dễ dàng.
  • Nếu dùng kem chống nắng bạn phải chọn mua sản phẩm riêng biệt dành cho da mặt và body. Trong khi đó, sử dụng viên uống chống nắng có hiệu quả cho toàn cơ thể.
  • Phù hợp với mọi đối tượng với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm.
  • Không gây cảm giác bóng nhờn hay tạo hiệu ứng mất thẩm mỹ trên da.
  • Phù hợp với những người bận rộn, làm việc văn phòng vì tiết kiệm thời gian chống nắng.
  • Một số loại viên uống chống nắng chất lượng cao còn chứa các thành phần quý, không chỉ chống nắng mà còn dưỡng da, chống lão hóa vượt trội.

Hạn chế lớn nhất của viên uống chống nắng là giá thành sản phẩm cao hơn so với kem chống nắng.

Viên uống chống nắng có an toàn không?

Dù có nguồn gốc từ thực vật hoặc không phải từ thực vật nhưng hầu hết các thành phần viên chống nắng đều lành tính. Thực phẩm chức năng này chứa các loại vitamin và khoáng chất giúp tăng cường đề kháng cho da, giúp da khỏe mạnh từ sâu bên trong nên vì thế an toàn khi sử dụng.

Cách uống chống nắng hiệu quả

Đa số các viên uống chống nắng đều lành tính và khá an toàn

Cách uống chống nắng hiệu quả

Để đạt hiệu quả bảo vệ làn da tối ưu nhất với viên uống chống nắng, bạn đừng bỏ qua các lưu ý sau:

  • Đều đặn uống 1-2 viên mỗi ngày. Hoặc 2 viên chia làm 2 lần khi bạn chuẩn bị đi ra ngoài. Với những người làm công việc văn phòng ít tiếp xúc với nắng có thể chỉ cần uống mỗi ngày 1 viên là đủ.
  • Uống sau bữa trưa và trước khi ra nắng 30 phút, uống với nhiều nước.
  • Liệu trình sử dụng ít nhất 3-6 tháng để có kết quả dưỡng da và chống lão hóa tốt nhất. 
  • Cần kết hợp với biện pháp dùng kem chống nắng bên ngoài, sử dụng phụ kiện bảo hộ để mang lại hiệu quả bảo vệ da một cách tốt nhất.

Uống chống nắng có thực sự cần thiết?

Trước tác hại của các tia UV từ mặt trời mỗi người chúng ta cần có ý thức bảo vệ làn da của chính mình. Viên uống chống nắng là giải pháp chống nắng và chống lão hóa hoàn hảo từ bên trong. Khi tia UV tấn công, các tinh chất trong thực phẩm này hoạt động như một tấm lá chắn bảo vệ cấu trúc da, hạn chế hoạt động của tế bào melanin.

Sử dụng viên chống nắng sau 30 tuổi giúp giảm các dấu hiệu của lão hóa da như sạm da, nám, tàn nhang, đồi mồi,... Phối hợp cùng các biện pháp chống nắng, viên uống chống nắng không chỉ tăng sức đề kháng cho da mà còn duy trì làn da khỏe đẹp mãi tuổi 25. Do đó, việc sử dụng viên uống chống nắng là thói quen cần thiết để bảo vệ làn da.

Cách uống chống nắng hiệu quả

Nên kết hợp giữa uống và sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da tối đa

Uống chống nắng thay thế hoàn toàn kem chống nắng được không?

Dù công dụng và hiệu quả chống nắng tốt đến đâu thì vẫn không có loại thực phẩm chức năng nào có thể thay thế hoàn toàn được kem chống nắng. Viên uống chống nắng chỉ hỗ trợ, tăng cường bảo vệ da trước tác hại của ánh nắng mặt trời.

Vì vậy, để bảo vệ da toàn diện từ bên ngoài lẫn bên trong thì bạn nên sử dụng song song viên uống chống nắng và kem chống nắng. Sự kết hợp này cùng áp dụng các biện pháp che chắn khi ra ngoài sẽ mang lại hiệu quả chống nắng tối ưu.

Lưu ý khi uống chống nắng

Một số điều bạn cần lưu ý khi sử dụng viên uống chống nắng để đạt hiệu quả chống nắng cao nhất:

  • Tuyệt đối không được tùy tiện dùng viên uống chống nắng, bạn cần phải tìm hiểu kỹ nguồn gốc xuất xứ cũng như thành phần, công dụng của sản phẩm trước khi sử dụng.
  • Không nên tiếc tiền mà mua viên uống chống nắng giá rẻ, khuyến mãi ồ ạt, không rõ nguồn gốc.
  • Lựa chọn viên uống chống nắng của các thương hiệu uy tín hoặc cơ sở phân phối chính hãng để sử dụng được sản phẩm chất lượng nhất. Chỉ chọn mua sản phẩm có xuất xứ rõ ràng với thành phần, công dụng, hướng dẫn sử dụng, bao bì, nhãn mác đúng quy chuẩn.
  • Tránh lạm dụng sản phẩm viên uống chống nắng vì sử dụng quá nhiều cũng không tốt. Để an toàn và hiệu quả nhất, các bạn cần uống chống nắng theo đúng chỉ định và hướng dẫn sử dụng.
  • Ưu tiên lựa chọn sản phẩm chống nắng kết hợp nhiều công dụng làm đẹp da, giúp da trắng hồng rạng rỡ, khỏe mạnh toàn diện.
  • Rất nhiều người chỉ uống chống nắng mà bỏ qua các phương pháp khác. Tuy nhiên theo nghiên cứu viên uống chống nắng chỉ có độ SPF từ 3-5 nên không có tác dụng bảo vệ da khỏi sự tấn công của tia UV 100%. Nó cần được hỗ trợ thêm kem chống nắng và các phụ kiện từ áo, mũ và kính chống nắng cũng như một chế độ ăn uống hợp lýđể đạt hiệu quả chống nắng cao nhất.

Cách uống chống nắng hiệu quả

Nên lựa chọn viên uống chống nắng theo chỉ định của bác sĩ

Ánh nắng mặt trời gay gắt luôn là “kẻ thù” khiến làn da trở nên xấu xí, đen sạm và nhanh bị lão hóa. Sử dụng viên uống chống nắng không những giúp bạn bảo vệ da mà còn cung cấp thêm nhiều vitamin, khoáng chất giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh. Hãy hình thành thói quen uống chống nắng mỗi ngày để có thể chống nắng từ bên trong hiệu quả bạn nhé.

Minh QA

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thanh Hải

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện là giảng viên giảng dạy các môn Dược lý, Dược lâm sàng,...

Xem thêm thông tin