Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Cách uống tinh bột nghệ với mật ong tốt cho sức khỏe

Ngày 31/08/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nghệ và mật ong là những thực phẩm có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn đã biết cách uống tinh bột nghệ với mật ong như thế nào sao cho hiệu quả chưa? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Nghệ và mật ong là quà tặng của thiên nhiên cho con người và có công dụng mạnh mẽ trong y học dân gian. Nhưng không phải ai cũng biết kết hợp hai loại thực phẩm này với nhau có thể đem lại hiệu quả rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp. Vậy bạn đã biết cách uống tinh bột nghệ với mật ong đúng cách chưa, hãy cùng theo dõi bài viết sau.

Các thành phần có trong tinh bột nghệ và mật ong

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng mật ong chứa hơn 20% nước, 75 - 80% cacbohydrat và nhiều loại vitamin như: B1, B2, B6, K, E, C… Đặc biệt mật ong còn chứa hơn 300 loại vi chất dinh dưỡng. Giúp bổ sung các nguyên tố vi lượng, axit và men tiêu hóa cần thiết. Vì vậy, mật ong vừa có tác dụng bồi bổ cơ thể vừa có tác dụng kháng viêm hiệu quả.

Trong khi đó, nghệ chứa hàm lượng curcumin rất cao, có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn và chống oxy hóa. Vì vậy, nghệ thường được sử dụng trong các loại thực phẩm giúp hỗ trợ tiêu hóa và ức chế khả năng tạo khối u trong dạ dày.

Tinh bột nghệ và mật ong thường được sử dụng trong các loại thuốc giúp hỗ trợ tiêu hóa và ức chế khả năng tạo khối u trong dạ dày Tinh bột nghệ và mật ong thường được sử dụng trong các loại thuốc giúp hỗ trợ tiêu hóa

Cách uống tinh bột nghệ với mật ong

Uống tinh bột nghệ với mật ong trực tiếp

Uống nghệ và mật ong trực tiếp là cách được nhiều người ưa thích vì nhanh chóng và dễ dàng. Tùy thuộc vào mục đích sử dụng của mỗi người, có nhiều cách pha bột nghệ với mật ong để uống với liều lượng khác nhau:

  • Cách uống tinh bột nghệ với mật ong chữa đau dạ dày: Lấy 2 thìa cà phê bột nghệ nguyên chất, 1 thìa cà phê mật ong và 150ml nước ấm. Uống 2-3 cốc mỗi ngày, 30 phút trước hoặc 1 giờ sau bữa ăn.
  • Đối với bệnh viêm khớp: Dùng 1 thìa cà phê bột nghệ với một ít mật ong. Chia làm 3 lần uống. Tuân thủ uống trong 2-3 tháng, bệnh viêm khớp sẽ được cải thiện rõ rệt.
  • Cách uống tinh bột nghệ với mật ong để giảm cân: Pha 2 thìa mật ong với 2 thìa tinh bột nghệ và 200ml nước ấm. Nên uống trước bữa ăn 30 phút. Sử dụng nó trong một tháng và bạn sẽ có một thân hình hoàn hảo trong thời gian ngắn.
  • Cách uống tinh bột nghệ mật ong ngừa ung thư: Sử dụng 2 viên tinh bột nghệ mật ong mỗi ngày để ngăn ngừa ung thư.
  • Uống tinh bột nghệ mật ong đẹp da: Lấy 2 thìa cà phê tinh bột nghệ, 2 thìa cà phê mật ong pha với 200ml nước ấm. Dùng thìa khuấy đều tinh bột nghệ và mật ong tạo thành hỗn hợp đồng nhất là bạn có thể sử dụng. Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên uống tinh bột nghệ mật ong trước bữa ăn sáng khoảng 30 phút.

Nặn thành viên

Cách thực hiện: Kết hợp 2 thìa bột nghệ với 1 thìa mật ong và khuấy đều để tạo thành hỗn hợp cô đặc. Sau đó, tiếp tục vắt thành từng miếng nhỏ và uống. Phương pháp sử dụng viên nghệ mật ong này rất tiện lợi và phù hợp với những người bận rộn, không có nhiều thời gian pha.

Ngâm mật ong với nghệ

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Mật ong: Nên chọn loại mật ong đặc và nguyên chất. Lưu ý rằng mật ong quá loãng có thể dẫn đến chất lượng nước kém.

Nghệ tươi: Nên chọn những củ nghệ già và khỏe, có màu sẫm nhưng không sẫm màu, tốt nhất là nghệ cái nếu có vì loại này là nghệ cô đặc. Chứa các chất dinh dưỡng có lợi nhất. Nếu mua nghệ quá tươi, bạn nên để vài ngày sau sẽ héo. Nghệ và nhiều nước sẽ làm loãng nước mật ong, khiến hỗn hợp dễ bị nứt. bình Thủy tinh

Tùy theo nhu cầu mà bạn có thể mua lượng mật ong và nghệ tươi vừa đủ. Nhưng cần lưu ý liều lượng tinh bột nghệ và mật ong cần pha theo tỷ lệ 1: 2, ví dụ 1kg tinh bột nghệ tương ứng với 2 lít mật ong.

Bạn không nên lạm dụng nghệ, nó nên được tiêu thụ hàng ngày một cách điều độ và thường xuyên.

Cách uống tinh bột nghệ với mật ong đúng cách Cách uống tinh bột nghệ với mật ong đúng cách

Lưu ý khi uống tinh bột nghệ với mật ong

Tinh bột nghệ dù tốt đến đâu nhưng nếu lạm dụng hoặc sử dụng không đúng cách cũng có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Vì vậy, khi uống tinh bột nghệ bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Thành phần nghệ có tính nóng không nên dùng cho phụ nữ có thai, nếu dùng sẽ gây co bóp tử cung, ảnh hưởng đến thai nhi.
  • Không nên kết hợp tinh bột nghệ với thuốc tây vì có thể ảnh hưởng đến hồng cầu.
  • Quá nhiều tinh bột nghệ sẽ gây ra tác dụng phụ, dễ gây ra các bệnh về dạ dày, tiêu chảy, đổ mồ hôi, nôn mửa… Vì vậy khi sử dụng tinh bột nghệ cần chú ý đúng liều lượng.
  • Những ai bị rong kinh, đến kỳ hay dùng thuốc liên quan đến máu thì nên cân nhắc trước khi sử dụng nghệ, vì trong nghệ có chứa axit có thể gây ra tình trạng máu khó đông.
  • Bệnh nhân mắc bệnh thận, sỏi mật, sởi nếu sử dụng tinh bột nghệ nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn.
  • Tinh bột nghệ thường khó hấp thụ nên cần bổ sung thêm các loại vitamin có chứa piperine để quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng trong nghệ diễn ra thuận lợi.
Những ai bị rong kinh, đến kỳ hay dùng thuốc liên quan đến máu thì nên cân nhắc trước khi sử dụng nghệ Những ai bị rong kinh, đến kỳ hay dùng thuốc liên quan đến máu thì nên cân nhắc khi sử dụng

Hy vọng những chia sẻ trên của Nhà Thuốc Long Châu có thể giúp bạn nắm được cách uống tinh bột nghệ với mật ong sao cho phù hợp. Đừng để sự thiếu hiểu biết của mình gây ra những hậu quả không đáng có nhé!

Xem thêm:

Cách uống sữa tươi với tinh bột nghệ và mật ong đúng cách

Uống tinh bột nghệ cùng mật ong có đẹp da hay không?

Nguyễn Nhung

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:Mật ong