Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cảm nhận khi thử nghiệm trào lưu gội đầu bằng dầu xả

Ngày 23/02/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Một trào lưu tắm gội mới xuất hiện gần đây chính là chỉ dùng dầu xả để gội đầu mà không dùng dầu gội. Phương pháp này được gọi là Co Wash. Nó đặc biệt được khuyến khích với những người có tóc hư tổn, khô và dễ gãy rụng.

Vậy Co Wash thực sự là gì và vì sao chúng được nhiều người thử nghiệm như vậy. Hãy cùng nhau trải nghiệm Co Wash nhé!

Co Wash là gì?

Co Wash là từ viết tắt cho Conditioner Washing - có nghĩa là chỉ gội đầu bằng dầu xả (conditioner). Phương thức này loại bỏ hoàn toàn dầu gội đầu.

Khi áp dụng phương pháp này, bạn chỉ cần dùng dầu xả mà không cần đến dầu gội để chăm sóc tóc. Tuy nhiên, một số người ủng hộ Co Wash vẫn dùng dầu gội đầu, chỉ là lượng dùng rất ít ỏi và chỉ dùng khi cảm thấy tóc bết nhờn thực sự. Có thể chỉ 1 lần 1 tháng thay vì hằng ngày.

Cảm nhận khi thử nghiệm trào lưu gội đầu bằng dầu xả 1Co Wash là phương pháp dùng dầu xả gội đầu.

Lợi ích của việc gội đầu không dùng dầu gội

Dầu gội chứa nhiều hoạt chất tẩy rửa mạnh để làm sạch tóc, nếu chỉ dùng dầu xả mà không dùng dầu gội thì bạn sẽ hạn chế tóc bị bào mòn và mất đi lớp dầu tự nhiên, từ đó tăng cường độ ẩm mượt cho tóc. Việc này đặc biệt tốt với người có tóc khô.

Loại tóc nào nên Co Wash?

Phương pháp này được đề nghị với người có tóc quăn tự nhiên, tóc khô hoặc những ai nhuộm tóc. Lý do là bởi sự khác biệt trong cấu trúc sợi tóc. Tóc khô thì đã dễ hiểu rồi vì chúng luôn thiếu ẩm. Còn với những sợi tóc quăn, về căn bản thì tóc quăn sẽ khô hơn so với tóc thẳng. Sợi tóc có cấu trúc không đồng đều nên mới quăn tít lại. Những đoạn bị bẻ cong tạo nên kẽ hở, khiến lõi của sợi tóc tiếp xúc với không khí, trở nên dễ bị hư tổn vì thời tiết.

Vì vậy mà cả tóc khô lẫn tóc quăn đều cần tăng cường ẩm mượt. Trong khi việc gội đầu quá thường xuyên chỉ làm loại bỏ lớp dầu tự nhiên của sợi tóc khiến mái tóc càng dễ khô hơn. Bằng cách chuyển sang dùng dầu xả mà không dùng dầu gội, bạn sẽ bảo vệ sợi tóc tốt hơn.

Với những người tóc nhuộm, tóc đã trong tình trạng dễ tổn thương và khô hơn bình thường, chỉ gội đầu bằng dầu xả không chỉ tăng cường ẩm làm tóc bớt khô mà còn hạn chế việc phai mất màu tóc – đặc biệt là những màu thời trang như xanh, hồng, tím… 

Cảm nhận khi thử nghiệm trào lưu gội đầu bằng dầu xả 2Phương pháp này chỉ thích hợp vưới người tóc khô hoặc tóc đang bị tổn thương.

Lưu ý khi gội đầu bằng dầu xả

Không cho dầu xả lên toàn bộ mái tóc

Bạn chỉ dùng một lượng dầu xả vừa đủ áp vào phần ngọn tóc. Phần chân tóc đã được dưỡng ẩm bằng chính dầu tự nhiên trong da đầu, không cần thêm dầu xả nữa. Dầu xả được ví như một loại kem dưỡng ẩm dạng đặc với khả năng khóa ẩm cao. Nếu bạn thoa dầu xả trực tiếp lên da đầu, nó có thể đóng cặn khi không được làm sạch hoàn toàn, cộng thêm bụi bẩn và bã nhờn, lâu dần chúng sẽ gây bít tắc lỗ chân tóc và gây ngứa da đầu, rụng tóc.

Massage da đầu thật kỹ

Không có hóa chất tẩy rửa trong dầu gội, các ngón tay chính là phương pháp làm sạch da đầu duy nhất. Bạn hãy dành nhiều thời gian dùng các ngón tay massage da đầu để loại bỏ cặn bẩn và cảm giác nhờn dính của những ngày không gội đầu. Bạn lưu ý là dùng móng tay cào da đầu vì chúng sẽ làm da đầu tổn thương và kích ứng.

Bạn sẽ cảm thấy thế nào khi chỉ gội đầu bằng dầu xả?

Tóc không còn tơi xốp, bay tán loạn

Dùng dầu gội nhiều dĩ nhiên sẽ lấy sạch đi bụi bẩn nhưng đồng thời chúng cũng tẩy đi lớp dầu tự nhiên của tóc khiến bạn cảm giác sợi tóc trở nên nhẹ và tơi hẳn. Ngày đầu tiên sau khi gội đầu, sợi tóc dường như bay lả tả khắp nơi và khó tạo nếp.

Do đặc tính của dầu xả chỉ chứa một lượng nhỏ lượng thành phần làm sạch - ít hơn đáng kể so với dầu gội đầu truyền thống, nhưng cũng đủ để làm sạch tóc đồng thời duy trì các loại dầu tự nhiên. Dầu xả sẽ khiến sợi tóc có độ nặng nhất định, mái tóc lúc nào cũng dày mượt, suôn mềm và vào nếp. Bạn cũng dễ tạo kiểu hơn với mái tóc chỉ gội bằng dầu xả.

Cảm nhận khi thử nghiệm trào lưu gội đầu bằng dầu xả 3Tóc sẽ không còn cảm giác tơi xốp khi dùng Co Wash.

Mất ít lâu để làm quen với cảm giác này

Ban đầu, bạn sẽ cảm thấy tóc hơi nhờn nhờn và nằng nặng vì da đầu bạn đã vốn quen với chu kỳ gội đầu bằng dầu gội; sản xuất nhiều dầu hơn cần thiết để giữ cho chân tóc ẩm mượt khi hoá chất tẩy rửa trong dầu gội loại bỏ chúng hàng ngày.

Nhiều người thậm chí sẽ bị gàu đôi chút nếu không massage và làm sạch da đầu thật kỹ sau khi dùng dầu xả. Da đầu bạn sẽ cần khoảng 2 tuần để thích nghi với sự thay đổi trong chu trình chăm sóc tóc của bạn.

Mất khá nhiều thời gian

Nếu trước kia khi dùng dầu gội, bạn chỉ mất một phút để thoa dầu gội đầu khắp da đầu. Thì bây giờ, bạn có thể mất đến năm phút để kỳ cọ, massage chân tóc bằng nước lạnh.

Thụy Anh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm