Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

Căng chỉ collagen có an toàn không?

Ngày 14/12/2022
Kích thước chữ

Căng da mặt bằng chỉ collagen được coi là phương pháp trẻ hóa da hiện đại và được nhiều chị em lựa chọn. Đây là phương pháp thẩm mỹ không phẫu thuật giúp tươi tắn, khỏe mạnh, không còn nhăn nheo hay chảy xệ. Tuy nhiên, liệu căng chỉ collagen có an toàn không?

Làn da thay đổi theo thời gian, theo đó là với sự mất đi lượng collagen và cấu trúc elastin dần lỏng lẻo, khiến da chảy xệ và thiếu độ đàn hồi. Căng chỉ collagen là phương pháp thẩm mỹ giúp da cải thiện các vấn đề về lão hóa. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và hiệu quả cho mọi người thì cần tìm hiểu và tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ trước khi thực hiện thủ thuật.

Căng chỉ collagen là gì? Căng chỉ collagen có an toàn không? Căng chỉ collagen là gì? Căng chỉ collagen có an toàn không?

Căng chỉ collagen là gì?

Căng da bằng chỉ collagen là một thủ thuật thẩm mỹ đặt các sợi chỉ sinh học đạt tiêu chuẩn y tế vào dưới các tế bào da, sau đó kéo căng da bằng cách thắt chặt các sợi chỉ để giúp nâng đỡ vùng da chùng nhão. Căng da bằng chỉ collagen thường được sử dụng thay thế cho các thủ thuật thẩm mỹ xâm lấn.

Phương pháp căng chỉ collagen đã có từ những năm 1990, nhưng với sự phát triển của công nghệ và sự phát triển của các công cụ và máy móc tiên tiến hơn, căng chỉ collagen đã trở nên phổ biến hơn trong những năm gần đây.

Đối tượng phù hợp để thực hiện căng da mặt bằng chỉ collagen bao gồm:

  • Thông thường độ tuổi phù hợp để áp dụng phương pháp này là từ 30 đến 50 tuổi, khi làn da có dấu hiệu lão hóa.
  • Không thực áp dụng phương pháp này với người mắc bệnh tim mạch, cao huyết áp, tiểu đường,…
  • Những người muốn xóa nếp nhăn nhưng không muốn phẫu thuật vì sẽ ảnh hưởng quá nhiều đến da.

Căng chỉ collagen có an toàn không?

Phương pháp cấy chỉ collagen ra đời và chinh phục hoàn toàn chị em phụ nữ đang tìm kiếm phương pháp làm đẹp cho mình. Hiện nay, căng da mặt bằng chỉ collagen là kỹ thuật thẩm mỹ hiện đại, hoàn toàn không phẫu thuật, không xâm lấn, không đau, không để lại sẹo, ít biến chứng.

Căng da mặt bằng chỉ là một trong những cách trẻ hóa làn da an toàn. Đây là phương pháp thẩm mỹ được FDA Hoa Kỳ chứng nhận và tuyệt đối an toàn. Tuy nhiên, căng chỉ collagen có an toàn không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

Căng da mặt bằng chỉ là một trong những cách trẻ hóa làn da an toàn Căng da mặt bằng chỉ là một trong những cách trẻ hóa làn da an toàn

Không phải ai cũng có thể căng chỉ cho da mặt. Thông thường, bác sĩ cần có một cuộc thăm khám chuyên khoa để đánh giá các vấn đề về da và lão hóa da. Căng da bằng chỉ được coi là phù hợp khi da bị lão hóa ở mức độ nhẹ và vừa phải. Khách hàng chỉ được căng da với mục đích xóa nhăn, chống chùng, nâng cơ mặt…

Căng da mặt bằng chỉ không phù hợp với những chị em bị lão hóa nặng do tuổi tác và ảnh hưởng từ môi trường. Ngoài ra, khi bạn phẫu thuật thẩm mỹ và để lại sẹo trên da thì không thực hiện được phương pháp này. Trong những trường hợp này, bác sĩ sẽ xem xét và tư vấn cho bạn giải pháp thẩm mỹ phù hợp hơn để đảm bảo hiệu quả và an toàn.

Thời gian thực hiện cấy khít chỉ diễn ra trong khoảng 30 đến 60 phút sau đó bạn có thể sinh hoạt lại bình thường mà không cần thời gian nghỉ dưỡng như phẫu thuật. Sợi chỉ collagen hoàn toàn không gây hại vì các thành phần đều tự nhiên. Hiện nay chưa có ghi nhận nào về tác hại của căng da mặt bằng chỉ collagen. Tuy nhiên, chúng ta không thể chắc chắn rằng phương pháp này an toàn 100% vì nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Lưu ý khi thực hiện căng da mặt bằng chỉ collagen

Căng da mặt bằng chỉ collagen đã được FDA Hoa Kỳ chứng minh là một quy trình thẩm mỹ hiệu quả và an toàn. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể căng chỉ collagen. Phương pháp này không phù hợp với những chị em mắc các bệnh như bệnh cao huyết áp, tiểu đường, tim mạch hay từng phẫu thuật thẩm mỹ để lại sẹo.

Căng da mặt bằng chỉ collagen không phù hợp với người mắc bệnh cao huyết áp Căng da mặt bằng chỉ collagen không phù hợp với người mắc bệnh cao huyết áp

Ngoài ra, sau khi căng chỉ collagen, bạn cần lưu ý không gãi, ấn mạnh vào vùng mới căng vì có thể gây chảy máu, tụ máu. Vui lòng sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ, bao gồm thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau, thuốc chống phù nề và thuốc chống sẹo. Trong 5 đến 7 ngày đầu, bạn nên ăn thức ăn mềm như cháo, súp, thức ăn xay nhuyễn. Ngoài ra, không nên sử dụng các chất kích thích như bia rượu, thuốc lá, cà phê, bởi những thực phẩm này sẽ kéo dài quá trình lành vết thương và tăng nguy cơ nhiễm trùng.

‏Hy vọng với những chia sẻ trên đã giúp bạn giải đáp thắc mắc căng chỉ collagen có an toàn không. Phương pháp căng da mặt bằng chỉ collagen là phương pháp trẻ hóa da được đánh giá là có độ an toàn cao. Nhưng giống như bất kỳ phương pháp điều trị thẩm mỹ nào khác, nó vẫn đi kèm với những rủi ro nhất định. Để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả tối đa, bạn nên lựa chọn cơ sở thực hiện căng da mặt bằng chỉ collagen uy tín, có trang thiết bị hiện đại và đội ngũ y bác sĩ trình độ chuyên môn cao. Hy vọng bạn đọc sẽ hiểu hơn về phương pháp căng da mặt bằng chỉ collagen. Từ đó tìm ra phương pháp làm đẹp và trẻ hóa da phù hợp với bạn!

Xem thêm: Lưu ý chăm sóc sau khi căng da mặt bằng chỉ

Thuý Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin