Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Lưu ý chăm sóc sau khi căng da mặt bằng chỉ

Ngày 14/12/2022
Kích thước chữ

Việc chăm sóc sau khi căng da mặt bằng chỉ là chủ đề được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm, bởi điều này quyết định đến 70% tốc độ hồi phục và hiệu quả thẩm mỹ. Cùng theo dõi những lời khuyên dưới đây để có làn da đẹp không tì vết bạn nhé!

Căng da mặt bằng chỉ collagen hiện được nhiều người lựa chọn. Bởi phương pháp này mang đến công dụng thẩm mỹ tuyệt vời cho khách hàng. Nhưng để đạt hiệu quả thẩm mỹ tốt nhất, bạn cần biết cách chăm sóc da đúng cách.

Chăm sóc sau khi căng da mặt bằng chỉ à chủ đề được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm Chăm sóc sau khi căng da mặt bằng chỉ à chủ đề được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm

Chăm sóc sau khi căng da mặt bằng chỉ như thế nào cho đúng?

Chườm đá để giảm sưng

Tuy không xâm lấn quá nhiều nhưng bạn sẽ thấy da mặt sưng tấy, cảm giác đau và bầm sau khi các sợi chỉ được kéo căng cho da. Để giảm các triệu chứng này, bạn có thể chườm nhẹ bằng khăn có bọc đá lạnh. Tác động của nhiệt lạnh sẽ giúp quá trình tuần hoàn máu diễn ra nhanh hơn nhưng không ảnh hưởng đến chất lượng của sợi chỉ bên trong da. Tuy nhiên cần thận trọng để tránh tác động bỏng lạnh. Bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ về các biện pháp giảm sưng.

Chú ý chế độ nghỉ ngơi và ăn uống

Sau quá trình cấy chỉ, bạn cần nghỉ ngơi khoảng 2 đến 3 ngày để cơ thể phục hồi và thích nghi với những thay đổi mới. Bạn cần ăn đủ chất và ngủ đúng giờ. Ngoài ra, cần tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng, bụi bẩn để giúp hạn chế hình thành vi khuẩn có hại trên vùng da mới cấy chỉ.

Thực hiện theo đơn thuốc của bác sĩ

Trong quá trình chăm sóc sau khi căng da mặt bằng chỉ, bạn cần tuân theo chỉ định của bác sĩ để giảm đau và khó chịu. Ngoài ra còn giúp cơ thể không bị mệt mỏi, mất sức. Đồng thời giúp đẩy nhanh thời gian lành thương của vùng da được cấy chỉ.

Tuyệt đối tránh vận động và nhai mạnh

Vùng da mới cấy chỉ cần được chăm sóc nhẹ nhàng, hoạt động chậm, tránh vận động mạnh, hạn chế chạy nhảy, nhai thức ăn cứng, dai. Vì điều này có thể dẫn đến tình trạng cơ cấy ghép bị lệch lạc, từ đó dẫn đến những biến chứng không đáng có. Nếu tập thể dục, bạn chỉ nên tập những bài tập yoga nhẹ nhàng.

Sau khi căng da mặt bằng chỉ, bạn chỉ nên tập những bài tập yoga nhẹ nhàng Sau khi căng da mặt bằng chỉ, bạn chỉ nên tập những bài tập yoga nhẹ nhàng

Uống đủ nước cho cơ thể và nói không với chất kích thích

Sau khi cấy chỉ, cơ thể cần được nghỉ ngơi, thanh lọc nên cần uống đủ nước 1,5 đến 2 lít mỗi ngày. Bên cạnh đó, bạn hãy bổ sung vitamin và khoáng chất bằng các loại nước ép, sinh tố, hạn chế nước ngọt đóng chai. Ngoài ra, bạn không nên uống rượu, bia và không hút thuốc vì điều này sẽ ảnh hưởng đến cơ thể, khiến vết thương của bạn sưng tấy, lâu ngày không tự liền lại được.

Hạn chế trang điểm

Một điều bạn cần lưu ý về chăm sóc sau khi căng da mặt bằng chỉ là tuyệt đối không được trang điểm. Vì làn da lúc này khá nhạy cảm, căng và dễ kích ứng nên lớp trang điểm có thể là gánh nặng lên làn da và tăng nguy cơ biến chứng nguy hiểm.

Vệ sinh cá nhân nhẹ nhàng

Để đảm bảo an toàn cho làn da sau khi cấy chỉ, bạn cần nhớ vệ sinh cá nhân sạch sẽ một cách nhẹ nhàng. Bạn cần rửa mặt sạch và chà nhẹ nhàng, không mạnh tay vì có thể gây tổn thương cho vùng da mới cấy ghép. Ngoài ra, bạn nên rửa mặt bằng nước muối sinh lý ở thời gian đầu, sau một thời gian có thể rửa mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ.

Ngủ thẳng người

Sau khi căng chỉ, da vẫn còn nhạy cảm do tổn thương trong quá trình phẫu thuật. Vì vậy, nên hạn chế nằm nghiêng, nằm sấp mà nên giữ tư thế thẳng người để tránh ma sát, tác động lên da.

Sau khi căng chỉ, bạn nên hạn chế nằm nghiêng, nằm sấp mà nên giữ tư thế thẳng người Sau khi căng chỉ, bạn nên hạn chế nằm nghiêng, nằm sấp mà nên giữ tư thế thẳng người 

Việc chăm sóc sau khi căng da mặt bằng chỉ đóng vai trò vô cùng quan trọng, vì vậy bạn cần chú ý đến từng thói quen cũng như các yếu tố bên ngoài để không gây ảnh hưởng xấu đến vùng da này. Sau một thời gian, vùng da đàn hồi lành hẳn và bạn có thể hoàn toàn thực hiện các hoạt động hàng ngày mà không cần phải lo lắng.

Sau khi căng chỉ cần kiêng gì?

Thông thường sau khi mổ chúng ta thường phải nhịn ăn các đồ ăn như rau muống, thịt gà, hải sản, đồ nếp vì sợ thời gian lành vết thương sẽ kéo dài. Nhưng với phương pháp căng chỉ trẻ hóa da mặt công nghệ cao, hiện đại, bạn sẽ không cần phải kiêng ăn gì cả. Vì phương pháp điều trị thẩm mỹ này có tỷ lệ tổn thương trên bề mặt da rất thấp, khác với các vết thương hở có thể gây đau, sưng tấy hay khó chịu.

Vì vậy, bạn có thể dễ dàng bổ sung các loại thực phẩm yêu thích với các chất dinh dưỡng giúp tăng cường sức khỏe. Bên cạnh đó, bạn nên chú ý đến thói quen chăm sóc da sau căng da mặt bằng collagen để tránh những tác động xấu đến làn da.

Tóm lại, sau khi căng da mặt bằng chỉ, bạn không cần thiết phải kiêng khem. Thay vào đó, hãy bổ sung những thực phẩm bổ dưỡng để giúp phục hồi nhanh chóng các vết thương nhỏ bên dưới bề mặt, giúp đạt được kết quả tối ưu.

Qua bài viết trên, nhà thuốc Long Châu hy vọng bạn đọc đã biết được cách chăm sóc sau khi căng da mặt bằng chỉ đúng cách. Chế độ chăm sóc sau khi căng da mặt bằng chỉ sẽ là chìa khóa giúp bạn căng da mặt thành công, an toàn và đạt hiệu quả thẩm mỹ tốt nhất. Mong rằng qua những bài viết trên, cẩm nang làm đẹp của bạn sẽ dày hơn và hữu ích hơn trên hành trình làm đẹp.

Xem thêm: Căng chỉ collagen có an toàn không?

Thuý Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Thảo Nguyên

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Nam Cần Thơ. Có nhiều năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin