Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng & chữa bệnh

Cấy ghép implant là gì - hiểu ưu và nhược điểm trước khi thực hiện

Ngày 28/01/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Cấy ghép implant là gì mà được nhiều người khuyên thực hiện đến vậy hay các trang thông tin đang quá “thổi phồng” hiệu quả của phương pháp này? Cùng nhà thuốc Long Châu tìm hiểu về phương pháp này cũng như ưu và nhược điểm của nó nhé!

Rất nhiều người bị mất răng lâu năm không còn phải lo lắng khi các chức năng răng gián đoạn gây ảnh hưởng tới đời sống bởi đã có phương pháp cấy ghép implant. Vậy cấy ghép implant là gì mà có hiệu quả tốt và được các nha sĩ, bác sĩ khuyên thực hiện đến thế, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Cấy ghép implant là gì?

Implant là loại vít nhỏ được làm từ titanium có kích cỡ bằng chân răng được dùng trong quá trình trồng răng. Cấy ghép implant chính là kỹ thuật trồng răng giả được cấy ghép bằng một chân răng giả bằng loại vít titanium này. Vít implant có vai trò là một chân răng nhân tạo để cố định răng giả nhằm thay thế răng đã bị mất.

Phương pháp cấy ghép implant được các chuyên gia y tế khuyến nghị bởi hiệu quả cao đồng thời an toàn cho sức khỏe người dùng. Không những thế, răng giả được trồng bằng cấy ghép implant giúp người thực hiện có thể sử dụng các chức năng như răng thật.

Cấy ghép implant là gì - hiểu ưu và nhược điểm trước khi thực hiện 1

Phương pháp cấy ghép implant là gì là điều mà nhiều người quan tâm khi có mong muốn làm lại răng

Những ưu điểm và nhược điểm khi cấy ghép implant

Cấy ghép implant là gì đã được Long Châu giải đáp phía trên, mời bạn đọc chia sẻ dưới đây để hiểu hơn về những ưu điểm và nhược điểm của phương pháp này.

Ưu điểm

Phương pháp cấy ghép implant có các ưu điểm vượt trội sau đây:

  • Phục hình răng toàn diện

Cấy ghép implant giúp phục hình răng đã mất do bị gãy, sâu răng hoặc hậu quả từ chỉnh răng thẩm mỹ. Đây cũng là phương pháp giúp bạn hồi phục hàm răng đều đẹp nhanh nhất và hoàn chỉnh nhất trong các phương pháp trồng răng hiện nay. Khi thực hiện phương pháp cấy ghép implant, hình thức và các chức năng răng của bạn giống răng thật đến 99%.

  • Ngăn chặn nguy cơ tụt lợi, tiêu xương

Khi bị mất xương răng lâu năm khiến vùng hàm tại chân răng của bạn bị trống, ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng. Với những phương pháp phục hình răng truyền thống trước đây chỉ cải thiện được vấn đề phục hình răng mặt mà không khắc phục được vấn đề sức khỏe và chức năng răng. Nhưng cấy ghép implant có thể ngăn chặn quá trình tiêu xương để răng luôn được chắc khỏe.

  • Thực hiện các chức năng răng bình thường, tuổi thọ bền

Nếu đang nghi ngờ cấy ghép implant là gì và có phải đang quá thổi phồng hiệu quả của phương pháp này không thì bạn có thể thử ngay. Bạn sẽ không hối hận vì cấy ghép implant giúp cho người trồng răng có cảm giác giống như răng thật, không những thế răng còn chắc bền, sáng đẹp và có tuổi thọ lâu dài. Bởi vì implant được sử dụng để cấy ghép liên kết với xương hàm, trở thành trụ để làm cầu nối răng nên được cấy ghép sâu như một xương chân răng thật.

  • Không ảnh hưởng chức năng răng khác

Khi đã hiểu cấy ghép implant là gì thì bạn có thể yên tâm về chất lượng răng khi sử dụng phương pháp này. Việc cấy ghép implant không gây ảnh hưởng tới răng khác mà chỉ thực hiện trên vị trí răng đã mất. Do đó, các răng xung quanh của bạn đều được bảo tồn nguyên vẹn.

Cấy ghép implant là gì - hiểu ưu và nhược điểm trước khi thực hiện 2

Cấy ghép implant giúp phục hình răng toàn diện mà không ảnh hưởng đến các chức năng răng khác

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm đã nêu, phương pháp cấy ghép implant cũng có những nhược điểm như sau:

  • Chi phí cấy ghép cao

Mặc dù hiệu quả của phương pháp cấy ghép implant rất cao nhưng không phải ai cũng có đủ tài chính để thực hiện. Cấy ghép implant được cho là phương pháp cấy ghép phục hình răng có giá cao nhất với chi phí giao động từ 18 - 30 triệu đồng tùy vào chất liệu của vít implant.

  • Giới hạn độ tuổi cấy ghép implant

Phương pháp cấy ghép implant là gì và đem đến hiệu quả cao như thế nào chúng ta đều biết, nhưng chắc chắn rằng nhiều người vẫn chưa biết cấy ghép implant có giới hạn độ tuổi. Theo các chuyên gia y tế khuyến cáo thì những người dưới 16 tuổi không nên cấy ghép implant vì xương răng hàm chưa phát triển ổn định. Nếu những người này cấy ghép implant sẽ khiến vít không vững, khó đem đến hiệu quả như mong muốn.

  • Thời gian điều trị dài

Cấy ghép implant chỉ mất 1 - 2 ngày là hoàn thành nhưng có những người phải mất hàng tuần thậm chí hàng tháng. Nguyên nhân là bởi những người bị mất răng phức tạp sẽ tốn nhiều thời gian xử lý và phục hồi trước khi tiến hành cấy ghép. Sau khi cấy ghép xong cũng cần thời gian theo dõi phục hồi của implant. Do đó, một người để hoàn thiện quá trình cấy ghép và sử dụng các chức năng răng bình thường có khi phải mất tới tận 6 tháng.

Cấy ghép implant là gì - hiểu ưu và nhược điểm trước khi thực hiện 3

Chi phí thực hiện cấy ghép imlant rất cao và người dưới 16 tuôi không thể thực hiện kỹ thuật này

Các trường hợp phù hợp và không phù hợp cấy ghép implant

Bất cứ răng nào trên hàm răng đều có thể thực hiện cấy ghép implant. Tuy nhiên nhiều người sẽ thắc mắc cấy ghép implant là gì mà mất nhiều thời gian thế, nhưng thực chất tùy vào từng vị trí, chức năng răng và tình trạng răng bị hỏng như thế nào sẽ quyết định thời gian cấy ghép và phục hồi răng.

Những trường hợp sau đây nên thực hiện cấy ghép implant sẽ có hiệu quả cao nhất:

  • Bị sâu răng nặng, hỏng răng buộc phải nhổ bỏ.
  • Không có 1 - 2 răng bẩm sinh hoặc khuyết răng trên hàm.
  • Răng quá yếu không đủ sức để làm cầu răng, ảnh hưởng lớn tới chức năng răng.
  • Trồng răng giả nhưng bị hỏng, bị gãy răng do tai nạn nên thực hiện cấy ghép implant.

Những trường hợp dưới đây không nên cấy ghép implant:

  • Những người mắc bệnh tiểu đường mất kiểm soát.
  • Người có bệnh viêm nhiễm đang tiến triển ở vị trí định cấy ghép implant.
  • Phụ nữ đang mang thai.
  • Người đang mắc một số bệnh lý như: Tim mạch, huyết áp, tiểu đường…
  • Vệ sinh răng miệng không đảm bảo, nghiện thuốc lá rượu bia.
  • Từng thực hiện xạ trị xương hàm.

Khi đã hiểu cấy ghép implant là gì và những ưu điểm, nhược điểm cũng như bản thân có phù hợp để cấy ghép không thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm về hiệu quả của phương pháp trồng răng tối ưu nhất hiện nay này.

Cấy ghép implant là gì đã được nhà thuốc Long Châu giải đáp đến bạn trong bài viết trên đây. Bạn có thể yên tâm về hiệu quả khi thực hiện phương pháp này. Tuy nhiên, dù là thực hiện bất cứ phương pháp nào thì bạn cũng nên tham khảo các địa chỉ thực hiện uy tín để tránh bị “hét” giá, sản phẩm vít cấy kém chất lượng hoặc hệ thống y khoa không đảm bảo tiêu chuẩn. Nếu cần tư vấn thêm, bạn có thể liên hệ với nhà thuốc Long Châu để được hỗ trợ chi tiết hơn.

Nguyễn Khuyên

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Trần Thị Dương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Nhiều năm công tác giảng dạy tại các trường trung cấp và cao đẳng dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin