Long Châu

Chăm sóc tóc bằng vitamin B1: Tuyệt chiêu hair-care hội chị em nên biết

Ngày 28/01/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Chăm sóc tóc bằng vitamin B1 là “tuyệt chiêu” làm dày tóc “cây nhà lá vườn” dễ làm, ít tốn kém. Nhưng chăm sóc tóc bằng vitamin B1 thế nào cho đúng thì không phải ai cũng biết.

Vitamin B1 là vitamin nhóm B tan trong nước, đóng vai trò quan trọng với cơ thể, trong đó có tóc. Nói về công dụng của vitamin B1 trong việc chăm sóc tóc, vitamin này thúc đẩy, tăng cường sự lưu thông máu dưới da đầu, cung cấp dinh dưỡng cho nang lông và tế bào tóc. Từ đó giúp kích thích tóc mọc dài ra. Ngoài ra, vitamin B1 còn có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ nên giúp ngăn ngừa rụng tóc.

Chăm sóc tóc bằng vitamin B1: Tuyệt chiêu hair-care hội chị em nên biết

Chăm sóc tóc bằng vitamin B1 là phương pháp yêu thích của nhiều chị em

Tuy nhiên, cái gì quá nhiều cũng không tốt. Khi sử dụng quá nhiều B1 để chăm sóc tóc có thể khiến mái tóc “ngập ngụa” trong mùi B1 và ảnh hưởng tới chất lượng tóc. Vậy sử dụng bao nhiêu vitamin B1 là phù hợp? Và nên kết hợp B1 với những nguyên liệu nào để mái tóc được chăm sóc tốt nhất?

Những cách chăm sóc tóc bằng vitamin B1

Nếu bạn là một tín đồ của phương pháp chăm sóc tóc bằng vitamin B1, hãy tham khảo ngay 1 số công thức gội đầu/ ủ tóc dưới đây nhé. Và bạn cũng nên lưu ý rằng tùy vào chất tóc của bản thân để lựa chọn nguyên liệu kết hợp phù hợp nhất cho mái tóc của mình.

Công thức chăm sóc tóc bằng vitamin B1 cho tóc nhanh dài

Với công thức này, bạn chỉ cần kết hợp vitamin B1 với dầu gội đầu bạn đang sử dụng. Phương pháp này phù hợp với những ai bận rộn, không có nhiều thời gian để chăm sóc tóc.

Chăm sóc tóc bằng vitamin B1: Tuyệt chiêu hair-care hội chị em nên biết 2

Chỉ với vài viên B1 và một chút nước ấm đã có thể tạo ra hỗn hợp làm tóc nhanh dài

Các bước thực hiện như sau:

  • Đầu tiên, bạn chuẩn bị 10 viên vitamin B1 và một chút nước ấm. Hòa B1 vào nước và khi B1 tan hoàn toàn thì trộn với 1 lượng dầu gội vừa đủ. 
  • Làm ướt tóc và thoa hỗn hợp lên da đầu, chân và ngọn tóc. Để tóc trong khoảng 15 phút, sau đó gội lại với nước sạch rồi thoa dầu xả lên tóc. Và xả lại bằng nước sạch. Phương pháp này, các chị em có thể thực hiện 3 lần mỗi tuần.

Công thức ủ tóc bằng bia và vitamin B1

Bia không chỉ là thức uống yêu thích của nhiều người mà còn được sử dụng như một sản phẩm làm đẹp. Hai thành phần chính của bia là mạch nha và lúa mạch. hai thành phần này rất giàu protein có tác dụng nuôi dưỡng tóc và phục hồi hư tổn hiệu quả. Lượng đường tự nhiên trong bia cũng giúp tóc thêm sáng bóng. 

Ngoài ra, trong bia còn chứa nhiều khoáng chất, vitamin, chất chống oxy hóa, sucrose, silica, biotin,... là những dưỡng chất quan trọng và cần thiết cho sự phát triển của tóc giúp tóc dày và chắc khỏe hơn, giúp tóc nhanh mọc và ngăn ngừa gàu, rụng tóc rất hiệu quả. Kết hợp bia và vitamin B1 sẽ là công thức dưỡng tóc đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả. 

Để làm hỗn hợp này, bạn cần có một 1 lon bia mở nắp và để qua 1 đêm để loại bỏ khí CO2 trong bia - một chất gây hại cho tóc. Trộn nửa cốc bia với 10 viên vitamin B2 và khuấy cho đến khi B1 tan hết.  Sau khi làm ướt tóc thì đổ hỗn hợp lên tóc và ủ khoảng 20 phút. Sau đó xả lại với nước sạch. Bạn có thể sử dụng thêm dầu xả để tóc thêm mượt mà. Với cách chăm sóc tóc này chị em áp dụng 2-3 lần/tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Công thức làm xịt tóc từ B1 và tinh dầu bưởi

Tinh dầu bưởi có thể coi là “super-star” trong làng chăm sóc tóc. Trong tinh dầu bưởi có chứa rất nhiều dưỡng chất có tác dụng làm mượt và óng tóc, duy trì độ dài, giảm gãy rụng, phục hồi tóc hư tổn, kích thích mọc tóc, đặc trị chứng hói đầu.

Cách làm xịt tóc vô cùng đơn giản. Trước hết, nghiền nát 10 viên vitamin B1 và hòa cùng 1 thìa nước ấm cho tan hết. Sau đó, trộn với 50ml tinh dầu bưởi. Đổ hỗn hợp vào lọ đựng và bảo quản trong tủ lạnh.  Mỗi ngày chỉ cần bỏ ra 1 chút thời gian để xịt dưỡng lên tóc để tóc nhanh dài, bóng mượt và chắc khỏe hơn.

Công thức kích thích mọc tóc bằng vitamin B1, trứng gà và dầu oliu

Bên cạnh, bia và tinh dầu bưởi thì dầu oliu cũng là một sản phẩm được nhiều chị em lựa chọn để chăm sóc tóc. Sử dụng riêng dầu oliu cũng đã khiến chị em bất ngờ vì công dụng của nó. Nhưng khi kết hợp dầu oliu, vitamin B1 và lòng đỏ trứng gà sẽ cho các chị em thấy sự thay đổi rõ rệt. Hỗn hợp này giúp cải thiện tình trạng rụng tóc, giúp tóc nhanh mọc hơn.

Chăm sóc tóc bằng vitamin B1: Tuyệt chiêu hair-care hội chị em nên biết 3

Dầu oliu, trứng gà và vitamin B1 là “thuốc” chăm sóc tóc vô cùng hiệu quả

Để làm hỗn hợp bạn cần chuẩn bị 30 viên vitamin B1, 2 lòng đỏ trứng gà và 3 muỗng dầu oliu. Nghiền nát B1 cùng 1 chút nước ấm. Sau đó trộn đều với lòng đỏ trứng gà và dầu oliu. Sau khi làm ướt tóc, dùng lược và chải đều hỗn hợp từ chân cho tới ngon tóc. Massage nhẹ trong 3 phút rồi u từ 30-60 phút, và gội lại bằng nước sạch. 

Những lưu ý khi chăm sóc tóc bằng vitamin B1

Để hạn chế tối đa những tác dụng phụ có thể xảy ra khi chăm sóc tóc bằng vitamin B1, các chị em cần lưu ý một số điều sau:

  • Sau khi gội đầu hoặc u tóc bằng B1 nên sử dụng thêm dầu xả để tóc mượt mà hơn. Tuy nhiên, chỉ nên sử dụng dầu xả ở ngọn tóc để tránh tóc bị bết và lấy hết dưỡng chất của vitamin B1
  • Với những ai da đầu khô nên ủ tóc trước. Sau khi xả tóc sạch sẽ không nên sấy nóng tóc chỉ nên sấy ở chế độ mát
  • Vitamin B1 chỉ có tác dụng trong trường hợp tóc rụng ít. Với những trường hợp tóc rụng nhiều trong một thời gian dài hoặc rụng tóc bẩm sinh hoặc do bệnh lý thì vitamin B1 sẽ không có tác dụng

Phương pháp làm đẹp nào cũng vậy, có người hợp nhưng cũng có người không. Nếu đã thử sử dụng phương pháp chăm sóc tóc bằng vitamin B1 nhưng kết quả không như ý thì chị em cần xem lại liều lượng B1 mình đã sử dụng. Đồng thời xả kĩ tóc để át đi mùi thuốc và chăm sử dụng thêm các sản phẩm dưỡng tóc để mái tóc thêm dày đẹp và mượt mà.

Hồng Anh
Nguồn: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm