Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Chăm sóc tóc dài nhanh thần tốc trong 1 tuần đơn giản không tưởng

Ngày 28/01/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Sai lầm lựa chọn kiểu tóc ngắn cũn cỡn không phù hợp, bạn hoang mang không biết nên xử lý ra sao? Hãy thử ngay phương pháp chăm sóc tóc dài nhanh để cứu cánh mái tóc thần tốc trong vòng 1 tuần sau đây

Trung bình mỗi ngày sợi tóc khỏe mạnh có thể dài thêm từ 0,3 – 0,5mm, 1-1,5cm 1 tháng và khoảng 12 đến 15cm sau 1 năm. Tuy nhiên, tùy vào chất tóc, kĩ thuật chăm sóc mà tốc độ mọc tóc có thể chậm hoặc nhanh hơn nếu được bổ sung đủ dưỡng chất. Vì thế, nếu bạn đang nóng ruột muốn cải thiện mái tóc ngắn, đừng ngại thử ngay một số mẹo cực hay được bật mí trong bài viết này nhé.

Chăm sóc tóc dài nhanh tại nhà bằng B1

Vitamin B1 được xem là một trong những “thần dược” giúp tóc dài nhanh, dày và khỏe đẹp được nhiều chị em rỉ tai nhau. Đây cũng là nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm ai cũng có thể áp dụng. 

Vì sao vitamin B1 giúp tóc mọc nhanh?

Theo nghiên cứu, vitamin B1 có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe và làm đẹp. Vitamin B1 đóng vai trò quan trọng giúp thúc đẩy quá trình lưu thông, sự tăng cường trao đổi chất, cung cấp dinh dưỡng cho nang tóc khỏe mạnh. Nhờ đó, mái tóc sẽ chắc khỏe và mọc dài nhanh chóng. Ngoài ra, vitamin B1 còn có khả năng ngăn cản sự oxy hóa của tóc giúp hạn chế gãy rụng hiệu quả.

Chăm sóc tóc dài nhanh bằng nguyên liệu tự nhiên Chăm sóc tóc dài nhanh bằng Vitamin B1 là sự lựa chọn tối ưu cho mọi loại tóc

Công thức dưỡng tóc dài nhanh bằng vitamin B1 và dầu thực vật

Ngoài nguyên liệu chính là B1, bạn có thể kết hợp cùng các nguyên liệu thiên nhiên như dầu olive hoặc dầu dừa. Để dưỡng tóc dài nhanh hiệu quả bằng B1 bạn cần chuẩn bị nguyên liệu gồm:

  • 10 viên vitamin B1
  • Dầu gội
  • Dầu olive hoặc dầu dừa

Đầu tiên, bạn cho B1 ra một chiếc bát sạch và đổ chút nước cho viên B1 tan ra (có thể thay đổi liều lượng tùy theo độ dày của tóc và nhu cầu). Tiếp đó, đổ thêm dầu dừa hoặc dầu olive vào bát và trộn đều. 

Sau khi hoàn thành hỗn hợp ủ tóc, bạn bôi trực tiếp hỗn hợp vitamin B1, dầu dừa (hoặc dầu olive) lên tóc nhẹ nhàng. Lưu ý, bạn chỉ nên thoa hỗn hợp lên da đầu và chân tóc, massage nhẹ nhàng và không được làm ướt tóc trước để tóc hấp thụ tối đa dưỡng chất nhé. 

Để việc ủ tóc đạt hiệu quả tối đa, bạn nên chờ sau khoảng 30 phút hoặc hơn nếu có nhiều thời gian để tóc được nghỉ ngơi và ngấm dưỡng chất. Cuối cùng, gội lại thật sạch bằng dầu gội và nước sạch, đừng quên dùng thêm dầu xả để tóc mềm mượt hơn nữa.

Nếu kiên trì chăm sóc tóc bằng hỗn hợp vitamin B1 và dầu dừa, dầu olive hoặc gội đầu bằng B1 đều đặn từ 2 - 3 lần mỗi tuần mái tóc của bạn sẽ dài nhanh chóng và chắc khỏe hơn rất nhiều nữa.

Kích thích mọc tóc dài nhanh bằng tinh dầu bưởi 

Vỏ bưởi là nguyên liệu vô cùng quen thuộc, được phụ nữ sử dụng để gội đầu dưỡng tóc, điều trị tóc rụng, kích thích tóc mọc nhanh từ xa xưa. Trong vỏ bưởi có rất nhiều tinh dầu chứa các thành phần như vitamin A, C, pectin, naringin, peroxydaza và amylaza… đều là các dưỡng chất tuyệt vời giúp nuôi dưỡng tóc từ bên trong, mang lại mái tóc chắc khỏe và kích thích tóc mọc nhanh hiệu quả.

chăm sóc tóc dài nhanh bằng tinh dầu bưởi Tinh dầu bưởi là thần dược của mái tóc 

Tinh dầu bưởi có thể sử dụng thường xuyên, bạn có thể xịt một chút tinh dầu lên da đầu và chân tóc sau khi tóc đã được gội sạch và bổ sung sau khi tóc khô. Để đạt hiệu quả tối đa, hãy massage nhẹ nhàng trong vài phút da đầu để tinh dầu thẩm thấu vào các nang tóc. 

Dưỡng tóc dài nhanh bằng nguyên liệu từ gian bếp

Chăm sóc tóc dài nhanh bằng trứng gà

Trứng gà có chứa hàm lượng protein, vitamin B12, biotin cao giúp phục hồi, giúp nang tóc chắc khỏe và phát triển tốt hơn. Bạn có thể dùng 2 lòng đỏ trứng gà kết hợp cùng 1 muỗng dầu oliu để làm mặt nạ ủ tóc. 

Ngoài ra, bạn có thể bổ sung các dưỡng chất từ trứng gà thông qua chế độ ăn uống, vừa tốt cho cơ thể mà vẻ đẹp của tóc cũng được cải thiện.

Chăm sóc tóc dài nhanh bằng mật ong và hành tây 

Mật ong là nguyên liệu có tính kháng khuẩn, kháng viêm có tác dụng ngăn ngừa nấm da đầu và cấp ẩm tốt từ bên trong. Sử dụng hỗn hợp mật ong kết hợp cùng hành tây là nguyên liệu giúp nuôi dưỡng nang tóc, hỗ trợ mọc tóc và đặc biệt không gây kích ứng cho da đầu nên bạn có thể yên tâm sử dụng.

Cách làm hỗn hợp dưỡng tóc dài nhanh bằng mật ong và hành tây vô cùng đơn giản. Bạn cần chuẩn bị nước ép hành tây, mật ong theo tỉ lệ 1:4 và trộn hai loại trên thành 1 hỗn hợp. Tiến hành thoa đều hỗn hợp lên tóc, massage chân tóc và ủ tóc trong khoảng 30 phút trước khi gội sạch. 

Cách làm tóc dài nhanh bằng chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống đóng vai trò rất quan trọng giúp kích thích tóc mọc dài nhanh và dày hơn. Vì thế, để cải thiện mái tóc và kích thích tóc mọc nhanh bạn nên thay đổi chế độ ăn uống và sinh hoạt, bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cần thiết.

Bổ sung protein

Tóc muốn đẹp thì trước hết cần phải khỏe, và keratin chính là thành phần nuôi dưỡng tóc giúp tóc chắc khỏe. Để tăng cường lượng keratin tự nhiên, bạn nên bổ sung đủ protein thông qua các thực phẩm như thịt, trứng, cá, đậu nành…

chăm sóc tóc dài nhanh bằng chế độ ăn Chăm sóc tóc dài nhanh bằng chế độ ăn giàu dinh dưỡng

Bổ sung kẽm

Thiếu hụt sắt và kẽm có thể khiến tóc của bạn yếu ớt, dễ gãy rụng. Vì vậy, để kích thích tóc dài nhanh bạn nên bổ sung đủ 2 vi chất này. Một số thực phẩm giàu sắt và kẽm như thịt, cá, sò, các loại đậu, rau xanh và trái cây.

Bổ sung thực phẩm giàu Biotin (Vitamin H)

Vitamin B7 hay còn gọi là vitamin H, Bitoin là vi chất quan trọng tham gia vào quá trình chuyển hóa quan trọng của cơ thể. Đây cũng là vi chất rất cần thiết cho sự phát triển của tóc, móng và da. Thiếu hụt vitamin B7 sẽ gây ra các triệu chứng viêm da tiết bã nhờn, rụng tóc, tóc gãy rụng… Do đó, bổ sung biotin sẽ giúp tăng cường sức khỏe nói chung và mái tóc nói riêng. Một số thực phẩm giàu biotin giúp tóc dài nhanh không thể bỏ qua như cà rốt, hạnh nhân, cá, óc chó, rau bina…

Các phương pháp chăm sóc tóc dài nhanh kể trên rất đơn giản và dễ thực hiện đúng không nào. Nếu bạn đang hoang mang vì mái tóc ngắn không phù hợp hay muốn nuôi tóc dài để tạo kiểu da dạng thì hãy áp dụng ngay những cách trên và cảm nhận sự thay đổi rõ rệt của mái tóc.

Phùng Ly

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Chăm sóc tóc