Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cách gội đầu bằng B1 kích thích tóc nhanh dài, đen óng mượt

Ngày 26/03/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Gội đầu bằng B1 vừa giúp tóc dài mượt mà, mềm mượt óng ả vừa an toàn cho sức khỏe. Vậy thì liệu gội đầu bằng B1 có tốt không và nên gội đầu bằng B1 như thế nào để phát huy hiệu quả? Sau đây hãy cùng Nhà thuốc tìm hiểu nhé!

Người xưa có câu “cái răng cái tóc là góc con người”. Ngoài việc chăm sóc răng, mái tóc chính là yếu tố quan trọng không kém để đánh giá một con người. Nhất là với chị em phụ nữ có một mái tóc mượt mà, suôn dài là ước mơ của bất kỳ ai. 

Để kích thích tóc dài có rất nhiều cách, nhưng nhanh chóng và an toàn nhất chính là gội đầu bằng vitamin B1. Sau đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thực hư về cách gội đầu này nhé!

Gội đầu bằng B1 có tốt không?

Có muôn vàn câu hỏi khi nhắc đến phương pháp gội đầu với B1. Mặc dù có rất nhiều lời khen ngợi về bí quyết gội đầu với loại vitamin này nhưng xoay quanh vẫn có ý kiến băn khoăn liệu rằng gội đầu bằng B1 có kích thích tóc nhanh dài và mượt mà?

Cách gội đầu bằng B1 để tóc nhanh dài cho phái đẹp 1Thắc mắc: Gội đầu bằng B1 có tốt không?

Thực tế, gội đầu bằng B1 sẽ giúp kích thích mọc tóc dày và dài hơn. Bởi lẽ, theo các nghiên cứu vitamin B1 đóng vai trò quan trọng trong quá trình lưu thông và tuần hoàn máu dưới da đầu. Bổ sung vitamin B1 thông qua gội đầu sẽ giúp máu và oxy lưu thông tốt hơn. Từ đó cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng đến các nang tóc và tế bào tóc. 

Bên cạnh đó, vitamin B1 còn giúp mái tóc chắc khỏe và bóng mượt óng ả hơn. Nguyên nhân là vì vitamin B1 sẽ ngăn cản sự oxy hóa của tóc. Mái tóc nhờ vậy giảm hẳn khô xơ, chẻ ngọn và rụng tóc. Tóc sẽ mượt mà, chắc khỏe từ gốc tới ngọn. 

Cách gội đầu bằng B1 để tóc nhanh dài cho phái đẹp

Gội đầu bằng vitamin B1 hiệu quả là thế nhưng nếu không biết cách gội bạn rất dễ gây “lợi bất cập hại”. Vì thế, sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cách kích thích mọc tóc bằng vitamin B1 nhanh chóng và an toàn tại nhà. Bạn hãy theo dõi tiếp nhé!

Cách gội đầu bằng B1 đơn giản mà hiệu quả nhất

Nếu không có nhiều thời gian, bạn có thể áp dụng cách gội đầu bằng B1 sau. Cách này cực kỳ nhanh và tiết kiệm chi phí, gần như ai cũng làm được.

Cách gội đầu bằng B1 để tóc nhanh dài cho phái đẹp 2Gội đầu bằng B1 và dầu gội sẽ giúp tóc mượt mà óng ả

Nguyên liệu chuẩn bị: 10 viên vitamin B1 và dầu gội đầu bạn thường sử dụng.

Cách thực hiện: Bạn nghiền 10 viên vitamin B1 thành bột rồi cho vào nước rồi hòa tan. Sau đó trộn cùng một lượng dầu gội vừa đủ. Nhớ là nên dùng dầu gội giúp tóc mượt mà, tránh các dòng dầu gội trị gàu. Vì sẽ khiến tóc dễ bị khô xơ hơn.

Tiếp đến làm ướt tóc và mát xa hỗn hợp lên da đầu. Ủ trong 15 phút. Rồi xả lại nước sạch và thoa kem xả tóc lên. Sau đó xả lại tóc rồi thấm khô bằng khăn mềm.

Với cách thức này bạn nên áp dụng tuần 3 lần. Kiên trì gội đầu bằng vitamin b1 khoảng 1 tháng bạn sẽ thấy mái tóc giảm hẳn khô xơ, tóc dài và mượt nhanh chóng.

Gội đầu bằng B1 và bia

Nếu có nhiều thời gian hơn bạn hãy thử với cách gội đầu bằng B1 và bia sau đây. Cách này giúp cải thiện mái tóc gãy rụng, chẻ ngọn và khô xơ cực kỳ hiệu quả đấy nhé!

Cách gội đầu bằng B1 để tóc nhanh dài cho phái đẹpGội đầu bằng B1 và bia giúp khắc phục tình trạng tóc khô xơ, chẻ ngọn

Thực hiện như sau:

Lon bia khi mua về bạn hãy mở nắp và để qua đêm. Mục đích là để loại bỏ khí CO2 trong bia- một chất không có lợi cho mái tóc.

Sau đó cho 10 viên vitamin B1 vào bia rồi khuấy đều cho tan hết. Tiếp đến sau khi gội đầu xong hãy lấy hỗn hợp vitamin B1 mát xa lên da đầu rồi ủ trong 20 phút. Ủ xong thì xả lại nước sạch và dùng thêm dầu xả rồi xả lại cho sạch tóc.

Cách này bạn cũng nên áp dụng 2-3 lần/ 1 tuần sẽ thấy mái tóc khô xơ được cải thiện đáng kể đấy.

Gội đầu bằng vitamin B1 với trứng gà, dầu oliu

Còn một cách kích thích mọc tóc bằng vitamin B1 cực nhanh mà bạn nên thử đó là kết hợp với trứng gà và dầu oliu

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • 30 Viên vitamin B1
  • 2 Lòng đỏ trứng gà
  • 3 Muỗng dầu oliu

Thực hiện như sau: Bạn lấy 30 viên B1 trộn đều với một chút nước. Sau đó trộn với lòng đỏ trứng gà và dầu oliu. 

Tiếp đến làm ướt tóc rồi dùng lược chải đều hỗn hợp trên khắp chân tóc và ngọn tóc. Massage nhẹ nhàng, ủ trong 60 phút. Rồi xả lại bằng nước lạnh. 

Cách gội đầu bằng B1 để tóc nhanh dài cho phái đẹp 3Gội đầu bằng B1 và dầu oliu giúp kích thích tóc mọc dày và dài hơn

Cách này kích thích mọc tóc cực kỳ nhanh. Chỉ cần áp dụng tuần 1-2 lần bạn sẽ ngạc nhiên vì tóc mọc dày, dài và mượt mà hơn đấy.

Một số lưu ý khi gội đầu bằng vitamin B1

Gội đầu bằng B1 hiệu nghiệm là thế nhưng để phát huy nhanh nhất công dụng bạn hãy lưu ý những điều sau:

  • Không nên dùng máy sấy sau khi gội đầu vì sẽ làm tóc yếu dẫn tới khô xơ, chẻ ngọn.
  • Nên hạn chế buộc tóc để tóc không bị gãy rụng.
  • Chỉ nên thoa dầu xả ở phần ngọn tóc, không nên thoa lên chân tóc vì sẽ làm bết và lấy đi mất các dưỡng chất của B1.

Như vậy, trên đây là những thông tin quan trọng giải đáp băn khoăn gội đầu bằng B1 như thế nào và làm sao để gội đầu bằng vitamin B1 hiệu quả nhất. Tuy vậy, cách thức này sẽ đạt hiệu quả cao với trường hợp rụng tóc do yếu tố bên ngoài. Còn nếu rụng bẩm sinh cực kỳ nhiều thì khả năng cải thiện không đáng kể. Vì vậy, bạn hãy cân nhắc trước khi thử áp dụng nhé!

Nga Tần

Nguồn: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm