Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

Chăm sóc trẻ em bị bệnh tay chân miệng đúng cách

Ngày 29/08/2017
Kích thước chữ

Quá trình điều trị nếu được kết hợp cùng việc chăm sóc đúng cách sẽ giúp bé mau chóng hết bệnh và phục hồi nhanh về sức khỏe, bệnh chân tay miệng cũng không ngoại

Quá trình điều trị nếu được kết hợp cùng việc chăm sóc đúng cách sẽ giúp bé mau chóng hết bệnh và phục hồi nhanh về sức khỏe, bệnh chân tay miệng cũng không ngoại lệ. Dưới đây là những bí quyết chăm sóc trẻ em bị bệnh chân tay miệng tốt nhất mà các mẹ nên tham khảo và áp dụng.

Trẻ em bị bệnh tay chân miệng nên cho ăn uống thế nào?

Trẻ em bị bệnh tay chân miệng-01
Bé bị bệnh chân tay miệng thường biếng ăn mẹ nên chia nhỏ các bữa

Trẻ em bị bệnh tay chân miệng cần được các bậc cha mẹ đặc biệt chú ý về vấn đề ăn uống nhằm tăng cường sức đề kháng, giúp “đẩy lui” bệnh tật. Cụ thể:

+ Mẹ nên chọn cho bé các loại thức ăn mềm mịn, mát lạnh và tránh các loại thức ăn cứng hoặc cay nóng nhằm tránh gây cảm giác đau rát ở vùng miệng do các vết loét. Các món cháo, súp, bột dinh dưỡng, tàu hũ đường… được xem là những lựa chọn tuyệt vời nhất cho các bé trong thời gian này.

+ Bệnh chân tay miệng ở trẻ nhỏ có thể sẽ khiến bé sẽ có biểu hiện biếng ăn, me nên chia nhỏ các bữa ăn để đảm bảo cung cấp đủ chất dinh hưỡng cần thiết. Mỗi bữa năn nên cách nhau từ 3-4 giờ. Bện cạnh đó mẹ cũng nên chú ý tăng cường bổ sung vitamin C cho bé nhằm tăng cường sức đề kháng. Đối với các trẻ còn bú thì vẫn nên duy trì việc cho bú đều đặn.

+ Các bạn cũng nên ưu tiên chọn các loại thìa nhỏ, không có cạnh sắc để cho bé ăn để tránh đụng vào các vết loét ở đầu lưỡi và môi khiến bé bị đau.

Vệ sinh đúng cách cho trẻ em bị bệnh tay chân miệng

Trẻ embị bệnh chân tay miệng-02
Mẹ nên vệ sinh sạch sẽ cho bé hằng ngày

Bên cạnh đó bạn cũng cần chú ý vệ sinh sạch sẽ cho bé hằng ngày, tuyệt đối không kiêng tắm cho bé chỉ vì sợ vỡ mụn nước. Đặc biệt cần rửa tay sạch sẽ cho trẻ bằng xà phòng trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh để ngừa sự tái nhiễm của bệnh qua đường tay miệng.

Quần áo, tã lót của bé cũng nên ngâm dung dịch sát khuẩn hoặc luộc nước sôi trước khi giặt. Riêng các vật dụng cá nhân như bình sữa, ly uống nước, chén, muỗng thì nên sử dụng riêng cho các bé để tránh lây nhiễm.

Cách ly trẻ bị chân tay miệng đúng cách

Khi đã xác định được bé mắc tay chân miệng cha mẹ nên cho bé nghỉ học cho đến khi hết bệnh để ngăn chặn sự lây bệnh cho các trẻ khác. Trong thời gian bé bị bệnh các bạn cũng nên hạn chế cho bé đến các nơi đông người. Trong nhà nếu có nhiều trẻ thì nên chú ý quan sát và cách ly các trẻ để tránh lây nhiễm bệnh.

Người lớn trong nhà khi tiếp xúc với trẻ cũng nên mang khẩu trang y tế và rửa tay bằng xà phòng trước khi làm các việc khác để tránh gieo rắc mầm bệnh trong nhà.

Phòng sinh hoạt cho các bé cũng cần đảm bảo thoáng mát, sạch sẽ để tránh tạo điều kiện cho sự ẩn náu, lan truyền của dịch bệnh.

Trên đây là những gợi ý chăm sóc trẻ em bị bệnh tay chân miệng được các Bác sĩ khuyến khích sử dụng. Mong rằng các bạn sẽ sớm áp dụng để các bé nhanh chóng hết bệnh chân tay miệng và phát triển khỏe mạnh nhất.

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm