Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Chia sẻ các cách khắc phục răng mọc thừa hiệu quả nhất

Ngày 20/09/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Răng mọc thừa là tình trạng có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tìm hiểu về cách khắc phục răng mọc thừa tại bài viết sau đây để bảo vệ răng miệng và giúp hàm răng trở nên đẹp và đều hơn.

Răng mọc thừa là tình trạng không quá hiếm gặp, tuy không ảnh hưởng quá nhiều đến sức khỏe của cơ thể nhưng lại gây ra một số yếu tố như ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và quá trình sinh hoạt hàng ngày. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn cách khắc phục răng mọc thừa hiệu quả và được các y bác sĩ tin dùng.

Dấu hiệu răng mọc thừa

Răng mọc thừa phía trong cũng có những dấu hiệu và triệu chứng giống như các tình trạng răng mọc khác. Khi răng mọc, bạn sẽ nhận thấy được sự đau nhức ở lợi và gây sốt. Một số răng thừa khi mọc gây ra tình trạng đau nhức hàm do chèn dây thần kinh và đau buốt lên tận đỉnh đầu.

Tình trạng răng mọc thừa được phân thành 4 nhóm dựa trên hình dáng và vị trí của răng như sau:

  • Dạng hình nón: Răng mọc ở hàm trên, thường mọc song song với răng cửa hàm trên thành hai hàm.
  • Dạng củ: Mọc ở hàm trên và thường đi theo cặp với nhau. Răng thừa thường mọc chậm hơn so với các răng vĩnh viễn trên cùng cung hàm và thường không nhú ra khỏi xương hàm. Đây là nguyên nhân làm cho răng vĩnh viễn mọc chậm.
  • Dạng răng phụ: Răng thường mọc kế bên hoặc mọc phía sau của răng cửa. Chúng không mọc ngầm và thường mọc sau khi răng vĩnh viễn đã trồi lên khỏi lợi.
  • Dạng u răng: Loại răng bất thường, chúng được sinh ra khi hình thành men răng, ngà răng và có kích thước như tụ máu hoặc khối u nhỏ nên khá khó để nhận biết. Loại răng này gây cản trở đến sự phát triển của các mầm răng khi chúng mọc.
Răng mọc thừa có thể mọc ở bất kỳ vị trí nào trong khuôn miệng Răng mọc thừa có thể mọc ở bất kỳ vị trí nào trong khuôn miệng

Cách khắc phục răng mọc thừa

Nhổ răng mọc thừa là cách khắc phục răng mọc thừa phổ biến nhất mà nhiều người chọn lựa. Vậy phương thức này có thật sự hiệu quả và có ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh hay không?

Cách khắc phục răng mọc thừa bằng cách nhổ răng thừa là phương thức được nhiều người tin tưởng và được các bác sĩ khuyên dùng. Răng thừa có thể mọc ở bất kỳ vị trí nào trên cung hàm, đặc biệt là ở răng cửa chiếm đến hơn 90% các trường hợp đang mọc thừa. Điều này gây ra sự ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ cũng như chức năng ăn uống hàng ngày của người bệnh. Vì vậy, biện pháp nhổ răng là biện pháp khắc phục kịp thời và nhanh chóng đối với hiện tượng này.

Nếu răng thừa không nằm trên cung hàm mà bị mọc lệch về phía sau hoặc phía trước thì sau khi nhổ bỏ, bác sĩ cần thực hiện khâu nướu và chờ thời gian để nướu lành thương.

Cách khắc phục răng mọc thừa phổ biến nhất là nhổ răng Cách khắc phục răng mọc thừa phổ biến nhất là nhổ răng

Nếu răng thừa mọc chen trên cung hàm, ở giữa các răng chính và khiến cho hàm răng bị lệch thì sau khi nhổ sẽ có khoảng trống gây mất thẩm mỹ, dễ bị mắc thức ăn và tăng các nguy cơ về bệnh lý. Khi đó, các bác sĩ sẽ có những phương pháp xử lý sau khi nhổ dành riêng cho tình trạng này.

Sau khi thực hiện phương pháp nhổ răng, bạn cần lưu ý đến một số vấn đề như chế độ ăn uống, không nên dùng tay hoặc các đồ vật sắc nhọn chạm vào vết nhổ, nên ăn các loại thực phẩm mềm, lỏng và nên vệ sinh răng miệng sạch sẽ sau khi ăn uống để tránh viêm nhiễm.

Nhổ răng thừa có nguy hiểm không? Có đau nhiều không?

Nếu thực hiện nhổ răng tại các địa chỉ nha khoa uy tín, bạn hoàn toàn không cần phải lo lắng đến vấn đề nhổ răng có nguy hiểm hay không. Bởi tất cả quy trình đều được xử lý nhanh gọn, chính xác và an toàn tuyệt đối cho bệnh nhân.

Kỹ thuật nhổ răng tác động đến phần răng dư mà không gây ảnh hưởng đến mô mềm xung quanh như nướu, dây thần kinh hoặc các mạch máu. Bác sĩ sẽ thực hiện các động tác tỉ mỉ, dứt khoát, giúp ca phẫu thuật nhanh chóng chỉ trong vòng 5 phút, hạn chế tình trạng chảy máu và ảnh hưởng đến các mô mềm xung quanh. Sau khi nhổ răng, bệnh nhân sẽ được bác sĩ tư vấn và hướng dẫn cầm máu, có thể sinh hoạt bình thường sau đó.

Vậy cách khắc phục mọc răng thừa như nhổ răng có đau không? Nếu lựa chọn được nha khoa uy tín và có biện pháp xử lý hiện đại, an toàn thì bạn không cần phải lo lắng về vấn đề đau đớn. Trong quá trình thực hiện, các bác sĩ sẽ giúp bệnh nhân có tâm lý thoải mái, thả lỏng cơ thể, sử dụng công nghệ gây tê hiện đại. Vì vậy, bệnh nhân hoàn toàn không cảm thấy khó chịu hoặc bất kỳ đau đớn nào.

Sau khi hết thuốc tê, bệnh nhân sẽ không cảm nhận được sự đau nhức quá nhiều do thực hiện đúng kỹ thuật, nướu răng không bị xâm lấn và không cần phải rạch lợi hay mở xương. Đặc biệt, bệnh nhân có thể lành vết thương chỉ sau khoảng một tuần.

Nhổ răng thừa không gây đau nhiều do bệnh nhân sẽ được tiêm thuốc têNhổ răng thừa không gây đau nhiều do bệnh nhân sẽ được tiêm thuốc tê

Bài viết trên đây đã chia sẻ đến bạn phương thức nhổ răng – cách khắc phục răng mọc thừa hiệu quả và được các y bác sĩ tin tưởng sử dụng cho bệnh nhân. Nếu phát hiện các dấu hiệu về răng mọc thừa, bạn nên đến tư vấn và thăm khám tại các cơ sở y tế uy tín, chất lượng để được chuyên gia tư vấn và thăm khám trực tiếp.

Cẩm Ly

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm