Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Chia sẻ kinh nghiệm chọn sản phẩm tẩy trang phù hợp

Ngày 15/04/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Mỗi làn da sẽ thích hợp với một sản phẩm tẩy trang khác nhau. Để giúp cho bước tẩy trang đạt hiệu quả tốt, cùng tham khảo các kinh nghiệm chọn nước tẩy trang phù hợp dưới đây.

Trong quy trình skincare hàng ngày, tẩy trang là bước vô cùng quan trọng và cần thiết. Bước tẩy trang sẽ giúp loại bỏ lớp trang điểm, bụi bẩn, bã nhờn dư thừa bám trên da,... Qua đó, làn da sẽ được làm sạch sâu tận bên trong, thông thoáng lỗ chân lông.

Việc lựa chọn nước tẩy trang phù hợp sẽ giúp quá trình làm sạch da hiệu quả hơn. Vậy bạn đã có kinh nghiệm chọn sản phẩm tẩy trang phù hợp chứa? Nếu bạn chưa biết thì đừng nên bỏ qua những thông tin hữu ích trong bài viết này.

Thời điểm nào nên tẩy trang cho da mặt?

Có thể không ít chị em phụ nữ cho rằng, việc tẩy trang chỉ thường áp dụng cho những người phải trang điểm nhiều. Đối với người chỉ sử dụng kem chống nắng hoặc các sản phẩm chăm sóc da như kem dưỡng trắng da, serum, lotion,... thì họ không cần phải tẩy trang mà chỉ cần rửa mặt sạch sẽ với sữa rửa mặt.

Đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. Nếu bạn chỉ rửa mặt mà không tẩy trang, thì làn da sẽ không đảm bảo được làm sạch tận sâu bên trong lỗ chân lông. Da mặt sẽ không được chăm sóc tốt nhất.

Chia sẻ kinh nghiệm chọn sản phẩm tẩy trang phù hợp 1 Nên tẩy trang cho da mặt vào mỗi cuối ngày, không chỉ giúp làm sạch lớp trang điểm, kem chống nắng, mà còn loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn,...

Vì vậy, tẩy trang là một bước không thể thiếu trong quy trình skincare cơ bản. Những sản phẩm tẩy trang hiện tại trên thị trường không chỉ giúp loại bỏ mỹ phẩm, bụi bẩn, mà còn tẩy sạch chất nhờn của kem chống nắng. Từ đó sẽ giúp cho da mặt thông thoáng hơn, hạn chế bít tắc lỗ chân lông sinh ra mụn.

Bạn có thể tẩy trang vào cuối ngày trước khi đi ngủ. Sau bước tẩy trang, bạn nên dùng sữa rửa mặt chuyên dụng để da được làm sạch hoàn toàn. Điều này giúp cho các kem dưỡng ẩm, kem dưỡng trắng da,... ở các bước sau đó sẽ thẩm thấu tốt hơn vào da.

Có bao nhiêu dòng sản phẩm tẩy trang trên thị trường?

Trên thị trường mỹ phẩm, không khó để bạn có thể tìm thấy một sản phẩm tẩy trang đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng. Hiện nay, sản phẩm tẩy trang được phân chia thành 3 loại chính:

Sản phẩm tẩy trang dạng sữa kem

Tẩy trang dạng sữa kem là sản phẩm chăm sóc da cơ bản có sự cân đối giữa nước và dầu. Từ đó, giúp làm sạch lớp trang điểm nhanh chóng mà không làm cho da bị khô hoặc mất nước.

Các sản phẩm tẩy trang dạng sữa kem hầu hết đều phù hợp với mọi loại da. Tuy nhiên, đối với một số bạn có da khô, họ cần thoa thêm một lớp kem dưỡng ẩm sau khi tẩy trang để tránh trường hợp da bị căng tức.

Sản phẩm tẩy trang dạng nước

Đây là dòng tẩy trang được nhiều người lựa chọn sử dụng bởi tính tiện dụng. Tẩy trang dạng nước có thành phần cấu tạo bởi các hạt dầu siêu nhỏ có nước bao quanh bên ngoài. Khi sử dụng sản phẩm này để tẩy trang, da sẽ được làm sạch mà không để lại cảm giác nhờn rít khó chịu. Một điều cần lưu ý là một số sản phẩm có thành phần chứa cồn nên sẽ dễ khiến da bị khô và gây ra mụn.

Nước tẩy trang phù hợp sử dụng cho da thường, da mụn, hoặc da hỗn hợp. Thế nhưng, nếu bạn trang điểm nhiều lớp và quá đậm, dòng sản phẩm này sẽ không thể làm sạch sâu. Vì thế, tẩy trang dạng nước chỉ nên dùng khi trang điểm ít hoặc không trang điểm mà chỉ dùng kem chống nắng.

Ưu điểm của nước tẩy trang là dễ sử dụng chỉ với sự trợ giúp của một miếng bông tẩy trang. Bạn chỉ cần thấm một lượng nước tẩy trang lên bông và lau nhẹ nhàng lên da. Sau đó, bạn không cần rửa mặt lại cũng được nên rất thích hợp mang theo khi đi du lịch.

Chia sẻ kinh nghiệm chọn sản phẩm tẩy trang phù hợp 2 Nước tẩy trang Micellar Cleansing Water La Beauty không chứa cồn, phù hợp sử dụng cho mọi loại da, kể cả da nhạy cảm.

Một sản phẩm tẩy trang dạng nước nhận được khá nhiều sự ưa chuộng mà bạn có thể tham khảo là Micellar Cleansing Water La Beauty. Đây là dòng tẩy trang không chứa cồn nên thích hợp sử dụng cho mọi loại da, bao gồm cả làn da nhạy cảm, dễ bị kích ứng. Ngoài việc làm sạch da, loại bỏ bụi bẩn, lớp trang điểm, nước tẩy trang Micellar Cleansing Water La Beauty còn giúp giữ ẩm, làm dịu và dưỡng sáng da hiệu quả.

Sản phẩm tẩy trang dạng dầu

Dầu tẩy trang sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy đi lớp trang điểm, bụi bẩn theo nguyên lý dầu hòa tan dầu nên khả năng làm sạch sâu da sẽ tốt hơn. Dầu tẩy trang cũng có thể là dòng sản phẩm thần thánh nhất bởi nó có thể giúp loại bỏ mọi lớp trang điểm cứng đầu một cách dễ dàng nhưng giá của dầu tẩy trang thường khá chát.

Bên cạnh tẩy trang dạng kem, dạng nước, sản phẩm tẩy trang dạng dầu cũng rất được lòng các chị em. Dầu tẩy trang sẽ loại bỏ lớp trang điểm, bụi bẩn, bã nhờn dư thừa bám trên da dựa vào nguyên lý dầu hòa tan. Vì vậy, khả năng làm sạch da của sản phẩm sẽ “nhỉnh” hơn so với 2 “anh em” của mình.

Chia sẻ kinh nghiệm chọn sản phẩm tẩy trang phù hợp 3 Dầu tẩy trang có khả năng làm sạch da tốt hơn dạng nước và dạng kem, nhưng sẽ có giá thành cao hơn.

Đây là dòng sản phẩm tẩy trang được nhiều người có thói quen trang điểm đậm hoặc trang điểm nhiều sử dụng. Thế nhưng, giá thành của sản phẩm sẽ cao hơn so với tẩy trang dạng nước hoặc dạng kem.

Trong bài là chia sẻ kinh nghiệm chọn sản phẩm tẩy trang phù hợp giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn sản phẩm cho làn da của mình. Đừng bao giờ bỏ qua bước tẩy trang ngay cả khi bạn không trang điểm. Mong rằng qua bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức trong việc chăm sóc làn da.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Tổng Hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm