Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Chu trình skincare cho da nhạy cảm cực chi tiết!

Ngày 17/03/2023
Kích thước chữ

Da nhạy cảm được coi là làn da “đỏng đảnh” nhất, khó chăm sóc nhất. Bạn đừng lo vì đã có chu trình skincare cho da nhạy cảm trong bài viết dưới đây.

Một làn da trắng trẻo, mịn màng là niềm mơ ước của tất cả nữ giới. Dù sở hữu bất cứ loại da nào, bạn cũng có thể thực hiện ước mơ này bằng cách chăm sóc hợp lý. Tuy nhiên, làn da nhạy cảm cần được chú trọng nhiều hơn. Nếu vẫn chưa biết chăm sóc da như thế nào, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về chu trình skincare cho da nhạy cảm nhé! 

Nhận biết da nhạy cảm như thế nào? 

Khác với những làn da thông thường, da nhạy cảm thường sở hữu những đặc điểm sau: 

  • Có đặc điểm của cả da dầu và da khô: Da nhạy cảm khi tiếp xúc với những tác nhân có hại bên ngoài sẽ bị đổ dầu, gây bít tắc lỗ chân lông và hình thành mụn trứng cá. Khi thời tiết hanh khô, da nhạy cảm lại trở nên bong tróc, viêm nhiễm và ngứa rát,...
  • Dễ kích ứng với mỹ phẩm: Làn da nhạy cảm có lớp biểu bì rất mỏng, lộ dây thần kinh nên các dấu hiệu kích ứng thường xuất hiện rõ ràng hơn. Nếu vô tình sử dụng sai loại mỹ phẩm, da sẽ ngay lập tức bị nổi mụn nhọt, nổi ban và mề đay,...
  • Nhạy cảm với sự thay đổi của môi trường: Bụi bẩn, ô nhiễm không khí, ô nhiễm nước,... là nguyên nhân hình thành các mảng đỏ và đau nhức đột ngột. 
  • Da dễ cháy nắng: Chỉ cần tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp khoảng 30 phút, làn da nhạy cảm đã xuất hiện tình trạng bỏng rát và nổi mụn nước li ti.
Chu trình skincare cho da nhạy cảm cực chi tiết! 1Da nhạy cảm rất dễ bị kích ứng nghiêm trọng 

Nguyên nhân khiến da nhạy cảm 

Trên bề mặt da thường sẽ tồn tại một lớp màng có tên “Hydrolipid”. Lớp màng này có tác dụng bảo vệ da khỏi những tác nhân có hại từ bên ngoài như: Bụi bẩn, vi khuẩn,... 

Tuy nhiên, ở làn da nhạy cảm, lớp màng này sẽ bị bào mỏng đi, thậm chí là không có. Điều này bắt nguồn từ nguyên nhân: 

  • Không khí ô nhiễm;
  • Thay đổi nội tiết tố ở tuổi dậy thì và mãn kinh; 
  • Căng thẳng, thiếu ngủ dài ngày; 
  • Tiếp xúc với các hóa chất độc hại trong thời gian dài;
  • Thường xuyên tắm rửa với nước quá nóng hoặc quá lạnh khiến da bị bong tróc do thiếu ẩm. 

Chu trình 5 bước skincare cho da nhạy cảm 

Khi chăm sóc da nhạy cảm, bạn cần thực hiện hết sức nhẹ nhàng, sử dụng những sản phẩm phù hợp để tránh làm tổn thương da. Bạn có thể tham khảo chu trình chăm sóc da nhạy cảm cực chi tiết với 5 bước sau: 

Bước 1: Tẩy trang cho da nhạy cảm 

Để làm dịu da mặt, bước quan trọng nhất là làn sạch da, giúp lỗ chân lông được thông thoáng. Thay vì chọn những sản phẩm chứa hương liệu, chứa cồn và các chất có khả năng tẩy rửa mạnh gây mất cân bằng da, ngứa rát da, tốt nhất bạn nên sử dụng các sản phẩm tẩy trang được làm từ các thành phần tự nhiên. 

Chu trình skincare cho da nhạy cảm cực chi tiết! 2Bạn nên sử dụng bông tẩy trang để làm tăng độ thấm hút 

Bước 2: Rửa mặt với sữa rửa mặt 

Theo các chuyên gia da liễu, bạn cần rửa mặt tối đa 2 lần/ngày. Theo đó, sữa rửa mặt sẽ giúp bạn rửa trôi lớp cặn makeup và bụi bẩn, làm sạch sâu và mang lại làn da khô thoáng, mịn màng. 

Nếu sở hữu làn da nhạy cảm với nhiều đặc tính của cả da dầu và da khô, bạn nên sử dụng 2 loại sữa rửa mặt khác nhau cho buổi sáng và buổi tối. Cụ thể: 

  • Buổi sáng: Nên sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ và lành tính, có độ pH trong khoảng 5 - 5.5. 
  • Buổi tối: Để loại bỏ bụi bẩn, tạp chất tích tụ trong ngày hiệu quả, các bạn nên chọn những loại sữa rửa mặt có khả năng sạch sâu. 

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý tuyệt đối không sử dụng sữa rửa mặt có chứa thành phần Salicylic Acid, Alpha Hydroxy Acid (AHA) và Beta Hydroxy Acid (BHA). Chúng có khả năng tẩy rửa mạnh nên dễ gây kích ứng da. 

Bước 3: Cân bằng ẩm cho da 

Nước cân bằng giúp ổn định môi trường trên bề mặt da. Từ đó, làm dịu đi những dấu hiệu bất thường sau bước làm sạch. Bạn nên lưu ý đọc kỹ thành phẩm sản phẩm. Cần tránh xa những loại toner có cồn, mà hãy sử dụng toner có chiết xuất thiên nhiên như: Trà xanh, rau má,... rất phù hợp với da nhạy cảm. 

Chu trình skincare cho da nhạy cảm cực chi tiết! 3Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại toner dành cho da nhạy cảm 

Bước 4: Sử dụng tinh chất da

Serum là tinh chất được chiết xuất cô đặc nên chứa rất nhiều dưỡng chất và dễ dàng thẩm thấu vào da. Sản phẩm này có tác dụng nuôi dưỡng da từ sâu bên trong và bảo vệ da khỏi tác động của môi trường. 

Tùy vào từng loại da mà bạn có thể chọn những loại tinh chất khác nhau như: Lô hội, tảo biển, niacinamide,... chống lão hóa da hoặc tái tạo tế bào da. 

Bước 5: Bôi kem dưỡng ẩm 

Làn da nhạy cảm rất cần đến kem dưỡng ẩm đấy! Kem dưỡng sẽ giúp "khóa" lại tất cả dưỡng chất thấm sâu vào da mà không bay hơi đi mất. 

Loại kem dưỡng ẩm phù hợp nhất với da nhạy cảm là chiết xuất hoa cúc, trà xanh, lô hội, jojoba,... Hơn nữa, sản phẩm phải có kết cấu mỏng nhẹ như gel hoặc lotion để không làm bít tắc lỗ chân lông. 

Gợi ý sản phẩm tẩy trang lành tính cho da nhạy cảm

Bên cạnh sản phẩm nước tẩy trang, nhiều chị em sở hữu làn da nhạy cảm cũng rất yêu thích kem tẩy trang Transino Clear Cleansing. Sản phẩm có tác dụng làm sạch bụi bẩn, tẩy tế bào chết và loại bỏ lớp makeup. Hơn nữa, nó còn có khả năng làm sáng da từ sâu bên trong, cải thiện triệt để tình trạng nám, tàn nhang và quầng thâm. 

Với kết cấu kem mịn màng, khi thoa lên mặt sẽ cho cảm giác man mát vô cùng thoải mái. Ngay cả sau khi sử dụng, làn da của bạn vẫn duy trì được độ ẩm, mượt tự nhiên. 

Chu trình skincare cho da nhạy cảm cực chi tiết! 4Kem tẩy trang Transino Clear Cleansing cho da nhạy cảm 

Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã biết chu trình skincare cho da nhạy cảm. Hãy duy trì thói quen này thường xuyên để chăm sóc da đúng cách và giữ cho da luôn sáng khỏe, mịn màng nhé! 

Thu Trang 

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Vũ Kiều Ngân

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có nhiều năm trong lĩnh vực dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin