Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Chữa bệnh viêm đại tràng hiệu quả bằng 4 loại cây có ngay trong vườn

Ngày 11/04/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Khi bị viêm đại tràng bạn cần được bác sĩ thăm khám, điều trị. Tuy nhiên nếu bệnh chưa nặng vẫn có thể chữa bệnh viêm đại tràng hiệu quả ngay tại nhà.

Khi bị viêm đại tràng bạn cần được bác sĩ thăm khám, điều trị. Tuy nhiên nếu bệnh chưa nặng vẫn có thể chữa bệnh viêm đại tràng hiệu quả ngay tại nhà.

Người bị bệnh viêm đại tràng thường xuyên có cảm giác đau âm ỉ ở bụng cực khó chịu. Ngoài ra, nếu bị nặng hơn còn xuất hiện tình trạng đầy hơi, trướng bụng, tiêu chảy, đi ngoài ra máu,... Bệnh này rất dễ tiến triển thành mãn tính, rất mất thời gian để chữa khỏi hoàn toàn.

Do đó, ngay từ khi phát hiện ra những triệu chứng đầu tiên của bệnh bạn cần tập trung chữa khỏi ngay. Tới gặp bác sĩ để được điều trị viêm đại tràng bằng Tây y cho bệnh nhanh khỏi. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể chữa bệnh viêm đại tràng hiệu quả từ giai đoạn mới bắt đầu bằng một vài loại lá thông dụng ngay trong vườn.

Lá vối

Chữa bệnh viêm đại tràng hiệu quả bằng 4 loại cây có ngay trong vườn 1
Uống nước lá vối mỗi ngày để chữa viêm đại tràng

Vối là loại cây rất thông dụng trong vườn người dân quê Việt Nam. Trước kia người nông dân thường uống nước lá vối mỗi ngày để giải khát, thanh nhiệt, giải độc. Trong lá vối chứa chất kháng sinh có khả năng điều trị được một vài chứng rối loạn tiêu hóa, đau bụng và viêm đại tràng.

Bạn chỉ cần lần 1 nắm lá vối tươi, rửa thật sạch, vò hoặc nghiền cho nát. Sau đó hãm lá với nước sôi, ủ trong ít nhất 90 phút và uống thay cho nước lọc.

Củ riềng

Chữa bệnh viêm đại tràng hiệu quả bằng 4 loại cây có ngay trong vườn 2
Người bệnh đun củ riềng với nước rồi uống mỗi ngày

Khi nhắc tới riêng người ta thường nghĩ đó là gia vị rất hay xuất hiện trên các bàn nhậu. Vào những ngày trời lạnh giá, nhiều người sử dụng riềng để chế biến các món ăn giữ ấm cơ thể. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết, riềng còn là bài thuốc để chữa bệnh viêm đại tràng hiệu quả.

Chuẩn bị:

  • Nồi nhỏ
  • 20 gram củ riềng tươi
  • 1 nắm lá lốt

Cách làm: Rửa thật sạch củ riềng và lá lốt. Sau đó thái nhỏ chúng và đổ vào nồi với 1 lít nước. Đun tới khi sôi và để yên như thế trong 5 phút rồi tắt bếp.

Để nước riềng nguội tự nhiên rồi mang ra uống. Mỗi lần uống khoảng 50ml chia làm nhiều lần mỗi ngày cho tới khi hết.

Nha đam

Ngoài khả năng làm đẹp, nha đam phát huy rất tốt khả năng khắc phục rối loạn tiêu hóa, hỗ trợ điều trị viêm đại tràng cấp tính.

Chuẩn bị:

  • Khoảng 500 – 1000 gram lá nha đam (chọn lá loại non xanh, mập mạp)
  • 15 ml mật ong nguyên chất

Cách làm: Lột hết vỏ lá nha đam chỉ lấy phần thịt bên trong. Đem ép lấy nước cốt rồi hòa lẫn với mật ong. Bảo quản hỗn hợp nha đam mật ong này trong ngăn mát tủ lạnh. Mỗi lần lấy khoảng 30ml để uống. Bạn nên uống mỗi ngày để thấy hiệu quả rõ ràng nhất.

Lá ổi

Chữa bệnh viêm đại tràng hiệu quả bằng 4 loại cây có ngay trong vườn 3
Nên chọn phần búp lá ổi để đun lấy nước

Từ xưa, y học phương Đông đã nhận thấy lá ối chính là bài thuốc cực hiệu quả để trị bệnh về đường tiêu hóa. Những bệnh nhân bị đau bụng, tiêu chảy, co thắt ruột, đau viêm đại tràng,... đều được cho dùng lá ổi (nhất là phần búp non) để giảm cơn đau.

Người bệnh lấy khoảng 5 búp ổi tươi đem rửa cho sạch. Cho búp ổi vào nồi với 500ml – 1 lít nước (tùy thuộc bạn muốn uống đặc hay loãng). Đun sôi trong khoảng 20 phút rồi rót ra chén nhỏ uống trong này. Có thể uống nước lá ổi với nước lọc hoặc uống thay cho nước lọc cũng được.

Huyền Trang

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm