Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Điều trị viêm đại tràng cấp tính với 3 bài thuốc dân gian

Ngày 11/04/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Chỉ với một vài chiếc lá vối, dầu ô liu và hạt vừng đen bạn có thể tự chế bài thuốc để điều trị viêm đại tràng cấp tính ngay tại nhà.

Chỉ với một vài chiếc lá vối, dầu ô liu và hạt vừng đen bạn có thể tự chế bài thuốc để điều trị viêm đại tràng cấp tính ngay tại nhà.

Nguyên nhân hàng đầu dẫn tới bệnh viêm đại tràng cấp tính là do ăn uống không hợp vệ sinh, hệ tiêu hóa nhiễm vi khuẩn, kí sinh trùng,... Chứng bệnh này khá phổ biến và gây khó chịu cho bệnh nhân. Khác với viêm đại tràng mãn tính, bệnh viêm đại tràng cấp tính mới ở mức độ nhẹ. Ngoài việc tới bác sĩ thăm khám và uống thuốc, người bệnh có thể lựa chọn việc điều trị viêm đại tràng bằng thuốc nam tự chế ở nhà. Mặc dù vậy, cần lưu ý là những bài thuốc này chỉ có khả năng trị triệu chứng bệnh ở mức độ nhẹ và muốn trị dứt điểm thì phải kiên trì vì nó không cho tác dụng nhanh như thuốc Tây.

Điều trị viêm đại tràng cấp tính bằng lá cây vối

Điều trị viêm đại tràng cấp tính với 3 bài thuốc dân gian 1
Lá cây vối được coi như "thần dược" trị bệnh về tiêu hóa

Vối là loại cây thường mọc ở vùng nhiệt đới, nó có tên khoa học là Cleistocalyx operculatus. Theo Đông y, cây vối là một loại dược liệu quý, tất cả các bộ phận của nó đều có thể dùng để làm thuốc.

Cây vối được mệnh danh là “thần dược” của hệ tiêu hóa. Lá cây có vị đắng giúp kích thích hệ tiêu hóa, chất tannin trong lá lại có thể bảo vệ được niêm mạc ruột chống lại vi khuẩn. Không những thế, nước lá vối ức chế các loại vi khuẩn gây bệnh phát triển nhưng không tiêu diệt vi khuẩn có lợi cư trú trong ruột.

Để điểu trị viêm đại tràng cấp tính bạn chỉ cần lấy khoảng 200 gram lá vối tươi rồi vò nát. Hãm lá với khoảng 200 ml nước sôi sau đó để nguội tự nhiên. Uống nước lá vối hàng ngày thay cho nước lọc. Khi uống hết chỉ cần thêm nước sôi, hãm tiếp rồi uống. Trong một ngày lá vối sẽ hết vị, sang ngày tiếp theo bạn thay bằng nắm lá khác.

Dầu ô liu

Điều trị viêm đại tràng cấp tính với 3 bài thuốc dân gian 2
Dầu ô liu hỗ trợ hệ tiêu hóa chuyển hóa thức ăn

Trong dầu ô liu có chứa hàm lượng axit oleic rất lớn. Đây là chất có khả năng hỗ trợ hệ tiêu hóa chuyển hóa thức ăn. Ngoài ra nó có khả năng chống viêm nhiễm đường ruột và giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa.

Dầu ô liu không chỉ có khả năng điều trị viêm đại tràng cấp tính mà nếu dùng mỗi ngày nó còn giúp phòng ngừa bệnh hiệu quả.

Bạn nên dùng khoảng 3 muỗng dầu ô liu để nấu ăn mỗi ngày. Dùng luôn loại đầu này để thay thế cho mỡ động vật hoặc các loại đầu thực vật khác. Nếu có thể thì ăn trực tiếp, dầu ô liu sẽ phát huy tác dụng tối đa.

Vừng đen

Điều trị viêm đại tràng cấp tính với 3 bài thuốc dân gian 3
Vừng đen để trị viêm đại tràng cấp tính và để giải nhiệt

Trong hạt vừng đen (hay còn gọi là mè đen) có chứa lượng dầu lành tính dồi dào. Bạn nên dùng nó để vừa chữa bệnh viêm đại tràng hiệu quả lại vừa để giải nhiệt cơ thể luôn.

Bạn chọn loại hạt mè đen tươi, hạt mẩy đều nhau rồi sao trên chảo nóng. Sao cho tới khi thấy mùi thơm bốc lên thì dừng lại. Mỗi khi cần dùng bạn chỉ cần xúc 1 thìa mè đã sao đổ vào cốc, thêm nửa thìa mật ong, đổ nước ấm vào rồi khuấy đều lên. Khi uống nhớ nuốt cả nước và cái. Mỗi ngày uống 2 cốc như vậy đảm bảo sau thời gian ngắn các triệu chứng bệnh viêm đại tràng cấp tính sẽ biến mất.

Huyền Trang

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm