Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Chữa gút bằng đu đủ & thần dược điều trị GÚT không phải ai cũng biết

Ngày 19/08/2017
Kích thước chữ

Gút là bệnh cực kỳ khó chữa. Bệnh nhân gút phải chịu nhiều cơn đau cấp và phải có chế độ ăn kiêng khắt khe. Hiếm ai biết cách chữa gút bằng đu đủ lại

Gút là bệnh cực kỳ khó chữa. Bệnh nhân gút phải chịu nhiều cơn đau cấp và phải có chế độ ăn kiêng khắt khe. Hiếm ai biết cách chữa gút bằng đu đủ lại là một cách đem lại hiệu quả cao mà ít tốn kém. Bạn đọc hãy tìm hiểu bài thuốc thần dược chữa gút từ đu đủ và lá trà xanh dưới đây.

Mẹo chữa gút bằng đu đủ - thần dược điều trị gút

Mẹo chữa gút bằng đu đủ – thần dược điều trị gút

Về bệnh gút

Khi trải qua cơn đau đớn ở vùng khớp đặc biệt các chi dưới kèm sưng, nóng, đỏ thì bạn tuyệt đối không được chủ quan. Đây là những biểu hiện rõ ràng của bệnh gút.

Gút là 1 bệnh khớp gây cho người bệnh đau đớn nhất. Bệnh xuất phát từ nguyên nhân có quá nhiều axit uric tích tụ bên trong cơ thể. Cơ thể tích tụ axit uric sẽ dẫn tới việc các tinh thể axit uric sắc nhọn bám ở các khớp (thường là ngón chân cái) và gây sỏi thận từ các tinh thể axit uric trong thận.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới bệnh Gút như sau:

– Ăn quá nhiều thực phẩm chứa lượng lớn purin như gia cầm, thịt đỏ, trà, cà phê, các loại đậu, súp lơ, rau chân vịt…vv – Cân nặng: Bị bệnh béo phì. – Do yếu tố di truyền. – Cơ thể gặp khó khăn trong việc tiêu hủy purin do có các khiếm khuyết về enzym.

Theo thống kê, Việt Nam có hàng triệu người, bất kể giàu nghèo, đang mắc phải căn bệnh quái ác này.

Tác dụng của việc chữa gút bằng đu đủ?

Trên thị trường có vô vàn bài thuốc chữa gút. Tuy nhiên có 1 đồ uống chữa gút bằng đu đủ vô cùng hiệu quả ít ai biết. Đồ uống này là hỗn hợp của nước và đu đủ xanh, lá trà xanh.

Đu đủ xanh chứa lượng lớn vitamin, kali, magie, enzyme và phytonutrient. Đây là các chất dinh dưỡng tự nhiên tập trung nhiều ở lớp vỏ. Chất này đặc biệt tốt cho dạ dày và tiêu hóa. Ngoài ra đu đủ còn giàu papain có khả năng kháng viêm. Tác dụng này rất tốt cho việc điều trị bệnh gút, bệnh khớp và hen suyễn. Chất này còn làm sạch ruột, trị táo bón, ngăn chặn cảm giác buồn nôn & cả bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu ở nữ giới.

Nguyên liệu nữa lá trà xanh có chứa nhiều chất chống oxi hóa tác dụng giảm viêm khớp như polyphenol và axit gallic.

Điều tuyệt vời nhất của bài thuốc là hoàn toàn từ nguồn tự nhiên vì làm từ đu đủ xanh và lá trà xanh. Vì thế, nó hoàn toàn không gây ra tác dụng phụ.

Cách chữa gút bằng đu đủ ít ai biết

Cách chữa gút bằng đu đủ ít ai biết

Cách làm bài thuốc chữa gút bằng đu đủ

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy đun sôi 2 lít nước sạch. Bước 2. Sau đó chọn 2 quả đu đủ xanh rồi rửa sạch sẽ. Sau đó, bạn bỏ hạt và cắt thành nhiều miếng nhỏ. Bước 3: Bước tiếp theo bạn hãy cho đu đủ vào nồi nước sôi ở bước 1. Đun tiếp tầm 5 phút. Bước 4: Tiếp đến bạn cho 2 thìa lá trà xanh vào nồi nước đó. Đun nồi nước hỗn hợp trà xanh và đu đủ thêm 1 lúc. Bước 5. Chỉ chắt lọc lấy nước. Sau đó, bạn bỏ bã đu đủ & trà ra đi. Chờ nước nguội. Bước 6: Hãy uống nước này thường xuyên để tác dụng của trà xanh, đu đủ phát huy hiệu quả tốt nhất.

Trên đây chỉ là 1 cách chữa gút bằng đu đủ bằng việc nấu nước đu đủ và lá trà xanh. Bạn đọc có thể chế biến đa dạng các món ăn từ đu đủ để hỗ trợ điều trị bệnh gút. Khi nấu xương sườn bạn có thể thêm đu đủ xanh đã cắt khúc rồi bỏ vào. Ngoài ra bạn cũng có thể nấu món đu đủ xào tỏi ngon tuyệt. Tất cả các món ăn này đều rất lành, dùng trong bữa ăn thường xuyên mà không có tác dụng phụ. Chúc bạn đọc có một sức khỏe tốt!

Thanh Hiền

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin