Long Châu

Chuỗi hạt ngọc dương vật là gì? Có nguy hiểm không?

Ngày 08/08/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Chuỗi hạt ngọc dương vật là gì? Có gây ra ảnh hưởng đến đời sống sinh dục và sức khỏe hay không? Là hai trong số nhiều thắc mắc của nhiều đấng mày râu. Để giúp các bạn có được thông tin chính xác về vấn đề này. Hôm nay nhà thuốc Long Châu sẽ cùng bạn đi sâu tìm hiểu nhé!

Chuỗi hạt ngọc dương vật không hiếm gặp ở nam giới, thường xảy ra ở nam giới trong khoảng từ 20 đến 30 tuổi. Tuy nhiên vẫn chưa có nhiều người hiểu đúng và đủ về nó.

Hạt ngọc dương vật là gì?

Hạt ngọc dương vật là tên miêu tả cho những nốt nhỏ như những nốt mụn thông thường nhưng lại mọc ở bộ phận đầu dương vật. Ngoài ra các mụn này còn xuất hiện tại rãnh bao quy đầu hay dây hãm của đàn ông. Ngoài ra bệnh còn được gọi là sần sinh dục lành tính.

Khi các nốt mụn này xếp lại thành một hoặc nhiều hàng thì sẽ được gọi là chuỗi hạt ngọc dương vật. Thông thường những nốt hạt ngọc dương vật sẽ có màu trắng, sáng bóng, do lành tình nên sẽ không chảy mủ, không có mùi hôi và không gây khó chịu cho nam giới.

Chuỗi hạt ngọc dương vật xếp thành hàng có màu trắng, sáng bóng

Chuỗi hạt ngọc dương vật thường xuất hiện thành một hoặc nhiều hàng

Nguyên nhân khiến nam giới xuất hiện chuỗi hạt ngọc ở dương vật

Các yếu tố sau có thể là nguyên nhân khiến nam giới bị nổi chuỗi hạt ngọc dương vật:

  • Nam giới chưa lột hay chưa thực hiện cắt bao quy đầu.
  • Vệ sinh bao quy đầu không đúng cách đặc biệt là lúc sau khi đi tiểu và thời điểm trước và sau khi quan hệ.
  • Xung quanh vùng quy đầu cậu nhỏ bị ứ đọng chất smegma gây ra tình trạng chuỗi hạt ngọc.

Vì có tính chất lành tính, chuỗi hạt ngọc không gây nguy hiểm tới sức khỏe. Tuy nhiên, để bảo vệ cậu nhỏ được tốt nhất cần tiến hành vệ sinh vùng kín đúng cách mỗi ngày.

Triệu chứng của hạt ngọc dương vật

Bệnh hạt ngọc quy đầu không kèm theo bất kỳ triệu chứng nào. Người mắc hạt ngọc dương vật cũng không có xu hướng lây bệnh cho đối phương.  Các vết nổi không có đặc điểm lây nhiễm và không gây đau đớn.

Nếu bạn thấy những dấu hiệu sau thì rất có thể bạn đã bị hạt ngọc dương vật:

  • Sẩn ngọc ấn vào thì mềm, hình tròn hoặc hơi nhú lên, màu trắng đục hoặc hồng nhạt, kích thước vết mụn tầm 1 – 3mm.
  • Các hạt xuất hiện đơn lẻ hoặc thành cụm, đều quanh khu vực vành hoặc sau rãnh quy đầu.
  • Xuất hiện các hạt này từ sau khi dậy thì và tồn tại suốt đời, có thể giảm dần theo tuổi.
  • Không có triệu chứng như: Nóng sốt, nhiễm trùng, đau nhức vùng sinh dục, v.v.

Nếu bạn nhận thấy bất kỳ vết sưng, mụn, hay có sự đổi màu hoặc có đặc điểm bất thường nào khác ở vùng kín đặc biệt là dương vật của bạn. Hãy đi khám bác sĩ chuyên khoa ngay để được chẩn đoán bệnh một cách chính xác.

Triệu chứng chuỗi hạt ngọc dương vật

Chuỗi hạt ngọc dương vật xuất hiện đều quanh khu vực vành hoặc sau rãnh quy đầu

Chuỗi hạt ngọc dương vật có nguy hiểm không?

Tuy chuỗi hạt ngọc dương vật ở nam giới là bệnh được đánh giá tương đối lành tính. Tuy nhiên nếu chủ quan, không chăm sóc và điều trị đúng đắn sẽ gây ra những tác động tiêu cực đến đời sống cũng như sức khỏe người bệnh.

Vì là bệnh nam khoa nên khi bạn bỗng nhiên thấy dương vật của mình có những dấu hiệu của chuỗi hạt ngọc, thì nên thăm khám ngay mới biết được chính xác. Từ đó có thể nhanh chóng can thiệp và điều trị.

Chuỗi hạt ngọc dương vật khi xuất hiện sẽ tác động đến tâm lý của “khổ chủ” khiến bạn lo âu, sợ hãi, hoang mang, sức khỏe ngày càng sa sút. Gây ra những ảnh hưởng đến đời sống tình dục của phái mạnh.

Hiện tượng chuỗi hạt ngọc xuất hiện ở dương vật ảnh hưởng đến bản lĩnh phái mạnh. Khiến bạn không thể tự tin trước đối phương. Lâu dần có thể ảnh hưởng đến hạnh phúc đôi lứa.

Tuy lành tính nhưng các nốt mụn này sẽ là nguy cơ khiến bạn dễ cơ mắc các bệnh nhiễm nấm dương vật, viêm bao quy đầu,... gây ra ảnh những hưởng xấu đối với khả năng sinh sản về sau.

Chuỗi hạt ngọc dương vật gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản

Tuy lành tính nhưng chuỗi hạt ngọc dương vật có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tình dục ở nam giới

Cách điều trị chuỗi hạt ngọc dương vật

Nếu bạn muốn điều trị hiệu quả chuỗi hạt ngọc dương vật thì có thể tham khảo một số cách dưới đây:

  • Phẫu thuật Laser CO2 Fractional: Đây là cách tạo ra năng lượng hồng ngoại để có thể phá hủy các nốt mụn này. Hiệu quả đạt được khá tốt cho thấy tổn thương hoàn toàn biến mất và không tái phát. Tác dụng phụ ít, các tổn thương sau phẫu thuật có thể lành sau khoảng 5 ngày.
  • Phẫu thuật Laser Er: Cách này sử dụng YAG 2940nm, loại laser tái tạo bề mặt da. Kết quả tổng hợp ghi nhận được sau 1 năm thực hiện, không có bệnh nhân tái phát.
  • Áp lạnh bằng nitơ lỏng: Đây là các điều trị đơn giản, tuy nhiên kết quả không được như 2 cách trên nhưng cũng đạt hiệu quả 80-90%.
  • Phẫu thuật bằng bức xạ: Cách này dựa vào các gốc tự do để tấn công các tế bào của các mụn hạt ngọc, khiến chúng biến mất. Tuy nhiên độ chính xác không cao như phương pháp dùng laser..
  • Phẫu thuật Cryo Surgery: Cách này sử dụng nhiệt độ cực lạnh để làm đóng băng các mụn hạt ngọc để khiến chúng sẽ biến mất.
  • Phẫu thuật cắt bỏ: Bác sĩ phẫu thuật sẽ sử dụng dao mổ để loại bỏ từng hạt ngọc dương vật riêng lẻ. Tuy nhiên, cách này có nhiều khả năng gây ra sẹo.

Một số loại thuốc bôi theo kê toa của bác sĩ cũng có thể giúp bạn thuyên giảm được tình trạng này. Tuy nhiên, để kết quả được cao nhất bạn cần kiên trì áp dụng theo hướng dẫn. Tác dụng chính của những loại thuốc này là khiến cho những nốt hạt ngọc teo dần và biến mất. Nên tập chế độ sinh hoạt và vệ sinh sức khỏe cẩn thận mỗi ngày. Từ đó có thể phòng ngừa các bệnh ngoài da vùng kín nam giới khác.

Có thể thấy, chuỗi hạt ngọc dương vật không gây ra nhiều tác động xấu đối với sức khỏe. Nếu bạn phát hiện và kịp thời điều trị sớm, thì bệnh sẽ rất nhanh chóng được cải thiện. Vệ sinh vùng kín cẩn thận mỗi ngày để hạn chế mắc phải vấn đề khó nói này nhé!

Minh QA

Nguồn: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm