Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cảnh giác đối với các bệnh ngoài da ở vùng kín nam giới

Ngày 20/07/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Các bệnh ngoài da ở vùng kín nam giới có thể gây ra cảm giác ngứa ngáy, đau đớn và rất khó chịu. Không chỉ vậy, bệnh còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe tình dục cũng như trong sinh hoạt hằng ngày.

Ngứa hậu môn, viêm đầu dương vật, viêm da dị ứng… là các bệnh ngoài da ở vùng kín nam giới. Để có hướng điều trị phù hợp thì bạn cần nắm rõ đặc điểm của những bệnh lý này. 

Ngứa hậu môn 

Ngứa hậu môn thường xảy ra khi vùng hậu môn bị kích ứng. Một số yếu tố làm thúc đẩy tình trạng ngứa ngáy tại hậu môn đó là viêm da, vẩy nến, do bệnh nhiễm nấm men, nhất là nấm Candida albicans, nhiễm trùng do vi khuẩn, bao gồm vi khuẩn streptococci. Bên cạnh đó, vùng da hậu môn tiếp xúc với chất kích thích cũng có thể gây ra chứng phát ban (viêm da kích ứng). Tình trạng phát ban sẽ ngày càng trở nên tồi tệ hơn nếu như bạn bị tiêu chảy, táo bón, tiếp xúc với xà phòng, ăn thực phẩm cay hoặc có tính axit.

Cảnh giác đối với các bệnh ngoài da ở vùng kín nam giới1 Chứng ngứa hậu môn gây cho nam giới cảm giác rất khó chịu, đây là một trong các bệnh ngoài da ở vùng kín nam giới cần cảnh giác

Một trong các bệnh ngoài da ở vùng kín nam giới: Viêm đầu dương vật

Viêm đầu dương vật hay còn gọi là viêm bao quy đầu. Bệnh thường gây ra các triệu chứng như ngứa ngáy, khó chịu, bị rỉ dịch bất thường, sưng, đỏ, đau quy đầu, nổi phát ban màu đỏ hoặc màu hồng. Trong trường hợp nặng, bạn có thể bị rút lại bao quy đầu. 

Một số bệnh lý có thể gây ra căn bệnh viêm đầu dương vật có thể kể đến như bệnh vảy nến, bệnh ghẻ, giang mai, các dạng viêm da dị ứng khi tiếp xúc với nước hoa, bao cao su, thuốc chữa bệnh. 

Viêm đầu dương vật thường đi kèm với những triệu chứng khác ở trên cơ thể. Thông qua các dấu hiệu này, bác sĩ sẽ xác định được nguyên nhân dẫn đến bệnh lý. Nếu như không tìm ra được nguyên nhân cụ thể thì viêm đầu dương vật xảy ra có thể là do nấm men, vi khuẩn (anaerobes, pseudomonas). 

Cảnh giác đối với các bệnh ngoài da ở vùng kín nam giới2 Viêm đầu dương vật - Một trong số các bệnh ngoài da ở vùng kín nam giới

Một số yếu tố nguy cơ dẫn đến viêm đầu dương vật có thể kể đến như:

  • Độ ẩm: Cơ thể ra nhiều mồ hôi sẽ tạo ra môi trường ẩm thấp để các loại vi sinh vật phát triển mạnh mẽ. 
  • Vệ sinh không đúng cách: Việc không thường xuyên rửa và làm khô đầu dương vật sẽ khiến cho các loại vi khuẩn có cơ hội để gây viêm. Bên cạnh đó, việc rửa dương vật quá thường xuyên với xà phòng kiềm hoặc lau khăn quá mạnh cũng có thể gây ra viêm đầu dương vật.
  • Đái tháo đường: Căn bệnh này sẽ làm tăng khả năng bị nhiễm nấm Candida.
  • Nhiễm nấm do lây từ bạn tình: Quan hệ tình dục không an toàn với bạn tình có thể khiến cho da của bạn bị kích ứng.
  • Tiếp xúc với chất kích thích hóa học: Những chất hóa học như kem trị liệu, chất bôi trơn sẽ có thể khiến làn da của bạn bị kích ứng.
  • Chấn thương nhẹ: Chấn thương nhẹ khi chà xát vào mỗi lần quan hệ tình dục.

Viêm da dị ứng

Viêm da dị ứng là một trong số các bệnh da liễu mãn tính. Bệnh thường gây ra cảm giác ngứa ngáy phổ biến ở trẻ nhỏ nhưng cũng có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi. 

Nguyên nhân dẫn đến viêm da dị ứng là do sự tương tác của các yếu tố môi trường và di truyền. Viêm da dị ứng có thể có nhiều triệu chứng khác nhau. Tuy nhiên, đặc điểm chung nhất đó là người bệnh xuất hiện các mảng đỏ, viêm, đôi khi bị rịn nước và phồng rộp. Giữa các đợt bùng phát, da của bạn có thể bị khô, ngứa và dày.

Chứng rận mu

Rậm mu hay còn có tên gọi là rận cua, rận lông mu… Đây là một loại rận thuộc nhóm côn trùng hay sống ký sinh và hút máu. Môi trường sống chủ yếu của chúng đó là tại phần lông mu ở người. Rận mu thường hút máu tại vị trí như dương vật, chân lông mu, bìu, bẹn, bao quy đầu. Tại nơi mà chúng hút máu thường sẽ xuất hiện các nốt chấm đỏ gây ra cảm giác rất khó chịu. 

Cảnh giác đối với các bệnh ngoài da ở vùng kín nam giới3 Hình ảnh rậm mu

Để phòng ngừa các bệnh ngoài da ở vùng kín nam giới, trước hết bạn nên vệ sinh sạch sẽ vùng kín hằng ngày để ngăn ngừa mầm mống gây bệnh. Nếu nhận thấy có triệu chứng bất thường, tốt nhất là bạn nên tìm cách khắc phục càng sớm càng tốt, tránh để bệnh nặng hơn bởi sẽ gây khó khăn cho việc điều trị và phục hồi.

Lê Hồng

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm