Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Có mấy loại má hồng? Hướng dẫn cách đánh má hồng cho từng khuôn mặt

Ngày 27/12/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Dù chị em trang điểm đơn giản hay sang trọng, mục đích là đi dạo phố hay đi tham gia buổi tiệc thì đôi gò má hồng cũng là điểm nhấn khiến chị em trở nên đầy cuốn hút. Bài viết sau đây sẽ mách chị em những cách đánh má hồng cho từng khuôn mặt được hoàn hảo, nổi bật mọi lúc mọi nơi.

Trong các bước trang điểm thì đánh má hồng là một trong những bước cơ bản không được bỏ qua, nếu không gương mặt của bạn sẽ trông nhợt nhạt, thiếu sức sống. Đánh má hồng nhìn thì đơn giản nhưng vẫn phải nắm được đánh má hồng cho từng gương mặt thì mới giúp bạn trông đẹp hơn, tươi tắn và cuốn hút hơn. 

Phân loại má hồng

Trước khi tìm hiểu những cách đánh má hồng theo từng gương mặt, chị em cần nắm được các loại phấn má hồng phổ biến hiện nay cùng những ưu, khuyết điểm trong đặc tính của từng loại sản phẩm. Trên thị trường hiện nay, phấn má hồng rất đa dạng, muôn vàn màu sắc cùng kết cấu nên dễ khiến chị em bối rối. Tuy nhiên, về cơ bản thì có năm loại má hồng thông dụng sau đây:

Có mấy loại má hồng? Hướng dẫn cách đánh má hồng cho từng khuôn mặt 1
Chị em phải xác định chuẩn dáng mặt của mình để có cách đánh má hồng.

Má hồng dạng bột nén

Đây là dạng phấn má hồng phổ biến, được chị em ưa chuộng nhất. Những phân tử phấn được nén chặt lại trong hộp nên tiện dụng mang theo bất cứ nơi nào. Ưu điểm của phấn má hồng dạng bột nén là phù hợp với nhiều loại da, khi đánh sẽ lên màu chuẩn, mỏng nhẹ lại không làm bít tắc lỗ chân lông.

Má hồng dạng thỏi

Má hồng dạng thỏi cũng tương tự như má hồng dạng phấn nhưng được nhà sản xuất nén chắc và cứng cáp hơn thành những thỏi thon dài. Thiết kế này khá tiện lợi để chị em bỏ túi đi làm, đi chơi, tham gia tiệc tùng. 

Loại phấn má hồng dạng thỏi thường tích hợp sẵn hai tone màu nên cho dù không có nhiều thời gian để trang điểm với loại phấn này thì chị em vẫn tự tin có được gương mặt nổi bật.

Má hồng dạng nước

Má hồng dạng nước không phổ biến bằng các dạng nén, thỏi hay dạng viên. Để dùng dạng nước chị em cần kèm với bông mút. Do được bổ sung thêm chất dưỡng ẩm nên má hồng dạng nước có kết cấu lỏng, phù hợp cho chị em có làn da khô hoặc hỗn hợp thiên khô

Lưu ý là chị em muốn dùng dạng má hồng này phải có kinh nghiệm, kỹ năng trang điểm thuần thục mới đánh màu lên tự nhiên, cân đối do kiểu má hồng này thường khá đậm.

Má hồng dạng viên

Phấn má hồng dạng viên cũng được đánh giá cao. Đây là dạng má hồng bao gồm những viên phấn tròn với đủ mọi sắc thái từ nhũ sáng đến hồng, cam tươi được tích hợp trong cùng sản phẩm.

Có mấy loại má hồng? Hướng dẫn cách đánh má hồng cho từng khuôn mặt 2
Phấn má hồng dạng viên được đánh giá cao bởi độ lên màu tự nhiên.

Ưu điểm của phấn má hồng dạng viên là độ lên màu tự nhiên, vừa đủ sáng, hồng hào nên trông chị em tươi tắn, đáng yêu. Khi đánh loại má hồng này chị em lưu ý dùng kèm với cọ đánh chuyên dụng.

Má hồng dạng kem

Phấn má hồng dạng kem có kết cấu đặc sệt, độ che phủ tốt nên được ưa chuộng dùng trong lĩnh vực trang điểm chuyên nghiệp. Sản phẩm này có màu sắc đậm đà, rực rỡ, hợp với da thường, da thiên khô. 

Cách chọn tông má hồng phù hợp với từng màu da

Ngoài kết cấu, bạn cần phải chọn màu sắc phấn má hồng phù hợp tông da mới mang lại hiệu quả trang điểm cao nhất. Mỗi màu da khác nhau sẽ tương ứng với từng sắc thái má hồng khác nhau, cụ thể như sau:

Da trắng sáng

Chị em sở hữu làn da trắng mịn rất may mắn vì trong trang điểm cho phép màu da này có thể trải nghiệm được đủ mọi gam màu từ hồng, cam, đỏ, tím cho đến các sắc nhũ nude… Trong đó, gam hồng cánh sen được đánh giá là lựa chọn an toàn và tối ưu nhất trong suốt thời gian dài.

Có mấy loại má hồng? Hướng dẫn cách đánh má hồng cho từng khuôn mặt 3
Mỗi màu da khác nhau sẽ tương ứng với từng sắc thái má hồng khác nhau.

Da trắng vừa

Với làn da trung bình, không quá trắng cũng không quá sẫm màu, chọn phấn má hồng màu cam vàng của trái mơ mùa thu sẽ tạo ra nét dễ thương cho đôi má càng thêm cuốn hút.

Da thiên vàng

Đây là tông màu phổ biến của phụ nữ Châu Á. Phấn má hồng theo các gam màu hồng sáng, cam đào, màu đồng hơi hướm ánh đỏ là lựa chọn phù hợp để giúp cân đối màu sắc, làn da nhờ đó không bị trầm vàng mờ nhạt.

Da sẫm màu

Da sẫm màu khó đánh má hồng hơn so với da trắng sáng vì khá “kén chọn” màu sắc. Tuy nhiên, nếu biết cách đánh má hồng cho từng gương mặt, cộng thêm chọn được tông màu phù hợp là bạn đã có được lớp trang điểm mang lại đường nét hài hòa, quyến rũ nhưng không gay gắt. Hãy thử các loại má hồng dạng kem tone quýt chín hoặc đỏ gạch, cam tươi... nếu bạn sở hữu làn da sẫm màu nhé.

Cách đánh má hồng cho từng gương mặt 

Nếu biết cách xác định chuẩn dáng mặt lẫn cách đánh má hồng cho từng gương mặt khác nhau sẽ giúp việc trang điểm trở nên đơn giản, tiết kiệm thời gian.

Dưới đây là hướng dẫn cách đánh má hồng cho từng gương mặt chị em có thể tham khảo để giúp vẻ đẹp thêm hài hoà, rạng rỡ:

Có mấy loại má hồng? Hướng dẫn cách đánh má hồng cho từng khuôn mặt 4
Nắm rõ cách đánh má hồng để giúp việc trang điểm trở nên đơn giản hơn.

Cách đánh má hồng cho mặt vuông

Đặc trưng của gương mặt vuông là phần xương hàm hơi bè nên trông cảm giác dáng mặt hơi “thô”. Vì thế, chị em không nên đánh trực tiếp lên xương gò má, thay vào đó là đi cọ chếch xuống dưới vuông góc theo cạnh hàm. Mặt khác, chị em cần kết hợp cùng phấn tạo khối để làm tổng thể gương mặt thêm dịu dàng và hài hòa hơn.

Cách đánh má hồng cho mặt tròn

Gương mặt tròn có đặc điểm là chiều ngang và chiều dài gần bằng nhau. Do đó, khi trang điểm đến bước má hồng, chị em cần cầm chắc cọ, tán đều má hồng từ xương má ra thái dương để tạo thành hình chữ V. Cách đánh má hồng cho từng gương mặt, cụ thể ở đây là mặt tròn này sẽ giúp đường nét trông sắc sảo hơn, dễ gây ấn tượng hơn.

Cách đánh má hồng cho mặt tam giác

Người sở hữu gương mặt tam giác thường tự ti do đặc điểm đôi má hơi hóp, trông có vẻ hốc hác. Nắm được cách đánh má hồng cho từng gương mặt, cụ thể là gương mặt tam giác, chị em cần đi cọ theo hình Oval, ôm sát khu vực tiếp xúc với xương gò má, tạo cảm giác cho đôi má trông có vẻ đầy đặn hơn. Nên chọn phấn má hồng các gam màu thiên cam, vàng gần tiệp với màu da để giúp gương mặt trông tự nhiên tối đa.

Cách đánh má hồng cho mặt trái xoan

Mặt trái xoan rất cân đối và hầu như không có khuyết điểm nên đánh má hồng khá đơn giản. Chị em chỉ cần đi cọ nhẹ nhàng xoắn ốc theo chiều từ trong ra ngoài là đã có được đôi má hồng hào, rực rỡ.

Cách đánh má hồng cho mặt trái tim

Gương mặt trái tim sẽ có phần trán hơi to bè, phần cằm nhỏ và nhọn dần. Khi đánh má hồng, chị em cần nắm kỹ thuật đánh cho đôi má trông bầu bĩnh, tròn trịa hơn bằng cách đi cọ thành hình rẻ quạt úp ngược. Mẹo để đánh là chị em cho phần đuôi chếch về hướng thái dương là có thể thực hiện đơn giản.

Có mấy loại má hồng? Hướng dẫn cách đánh má hồng cho từng khuôn mặt 5
Đừng ngại ngần “bỏ túi” cách đánh má hồng cho gương mặt mình càng thêm xinh đẹp.

Như vậy, bài viết trên đây đã giúp chị em nắm được các loại phấn má hồng hiện nay, cách chọn tông màu má hồng cùng những cách đánh má hồng cho từng gương mặt để tạo nên nét đẹp hài hòa, hạn chế tối đa khuyết điểm của gương mặt. Trang điểm là việc rất quan trọng, giúp chị em tạo ấn tượng tốt cho người đối diện, cũng là cách để chị em tự tin trong giao tiếp, gặt hái thành công. Làm đẹp là nhu cầu chính đáng, vậy thì đừng ngại ngần “bỏ túi” cách đánh má hồng cho gương mặt mình càng thêm sắc nét, đáng yêu.

Như Quỳnh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm