Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

Có nên sử dụng miếng dán mụn không?

Ngày 28/04/2022
Kích thước chữ

Bên cạnh sữa rửa mặt, gel hoặc mặt nạ trị mụn, nhiều chị em hiện nay cũng thường sử dụng miếng dán mụn bởi tính tiện dụng mà sản phẩm đem lại. Vậy miếng dán mụn có “thần kỳ” như lời đồn đoán không?

Những nốt mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn bọc,... sẽ khiến cho bạn mất tự tin trong giao tiếp. Chưa kể đến khi bạn nặn mụn còn có thể để lại sẹo thâm khó lành. Những sản phẩm trị mụn thường phải mất một khoảng thời gian mới phát huy công dụng. Vì thế, nhiều bạn trẻ đã sử dụng miếng dán mụn để "cứu cánh" cấp tốc cho gương mặt khi bị mụn. Vậy miếng dán mụn có công dụng gì? Có nên sử dụng miếng dán mụn không?

Tìm hiểu về miếng dán mụn

Chắc hẳn rằng trong đời của mỗi người đều sẽ có ít nhất vài lần xuất hiện mụn trứng cá trên da mặt. Mụn trứng cá xuất hiện nhiều khi chúng ta đang trong độ tuổi dậy thì. Bên cạnh đó, hơn 15% phụ nữ trưởng thành cũng vẫn còn mọc mụn trứng cá do nhiều nguyên nhân. Tuy rằng mụn trứng cá không làm ảnh hưởng đến sức khỏe, nhưng nó lại tác động đến tinh thần. Mụn trứng cá sẽ khiến các chị em ngại ngùng khi giao tiếp, từ đó dễ đánh mất nhiều cơ hội trong công việc và cuộc sống.

Trong một số trường hợp, mụn trứng cá còn gây ra viêm da hoặc nhiễm trùng da do vi khuẩn xâm nhập. Nếu không được điều trị kịp thời thì sẽ phá hủy nặng nề da mặt. Đối với những nốt mụn trứng cá có kích thước nhỏ, miếng dán mụn sẽ là giải pháp hiệu quả và nhanh chóng. Miếng dán mụn giống như một miếng dán thuốc sử dụng trong y khoa để ngăn cản làn da tránh khỏi sự tấn công của vi khuẩn.

Có nên sử dụng miếng dán mụn không 1 Miếng dán mụn sẽ là giải pháp hiệu quả và nhanh chóng để loại bỏ mụn trứng cá.

Thành phần của miếng dán mụn chứa Hydrocolloid là chủ yếu, kèm theo một số thành phần khác tùy theo từng hãng sản xuất. Sản phẩm hình tròn, có kích thước nhỏ tầm khoảng 5mm, vừa đủ che đi nốt mụn mà không lộ liễu. Miếng dán thường trong suốt nên sẽ tiệp luôn vào da mặt khi sử dụng. 

Công dụng của miếng dán mụn

Như đã nói ở trên, thành phần chính của miếng dán mụn có chứa Hydrocolloid mang đến những công dụng sau:

  • Loại bỏ bã nhờn dư thừa, dịch nhầy do mụn tiết ra, tạo môi trường ẩm với độ pH thấp. Qua đó, vi khuẩn gây viêm nhiễm da sẽ nhanh chóng bị tiêu diệt, đồng thời tạo một lớp màng bảo vệ ngăn cản sự tấn công của vi khuẩn từ bên ngoài. Các nốt mụn sẽ giảm đỏ ửng và bớt sưng.
  • Sản phẩm giúp bao bọc các nốt mụn, tránh thói quen xấu là cho tay sờ nắn hoặc nặn mụn của nhiều người. Thói quen này là một trong những nguyên nhân làm cho tình trạng mụn diễn biến tệ hơn, đồng thời đưa vi khuẩn từ ngón tay xâm nhập vào da.
  • Miếng dán mụn còn là một "trợ thủ" giúp bạn che khuyết điểm hoàn hảo đi dự tiệc. Sản phẩm vừa che nốt mụn, lại vừa bảo vệ vùng da đang bị mụn vốn dĩ rất dễ nhạy cảm sẽ không chịu ảnh hưởng từ mỹ phẩm khi trang điểm.
  • Phần lớn các miếng dán mụn được cung cấp trên thị trường hiện nay đều có thành phần dịu nhẹ, lành tính, không chứa chất dễ gây kích ứng da, an toàn cho người sử dụng.
Có nên sử dụng miếng dán mụn không 2 Miếng dán mụn tạo một lớp màng bảo vệ ngăn cản sự tấn công của vi khuẩn từ bên ngoài.

Có nên sử dụng miếng dán mụn không?

Qua những thông tin về tác dụng của miếng dán mụn, bạn chắc hẳn cũng đã có câu trả lời cho bản thân về việc có nên sử dụng miếng dán mụn hay không. Thực tế, miếng dán mụn có hiệu quả đối với mụn trứng cá mọc trên bề mặt da. Vì thế, bạn có thể sử dụng sản phẩm để trị mụn nhanh chóng.

Thế nhưng, thành phần của mỗi sản phẩm sẽ không giống nhau. Điều này phụ thuộc vào thương hiệu sản xuất. Bởi vậy, để đảm bảo an toàn cho da mặt, bạn nên lựa chọn đơn vị sản xuất uy tín và đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

Có nên sử dụng miếng dán mụn không 3 Miếng dán mụn có hiệu quả đối với mụn trứng cá mọc trên bề mặt da nên bạn có thể sử dụng để trị mụn.

Một sản phẩm mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn đó chính là miếng dán mụn Somaderm được cung cấp bởi công ty dược phẩm Young Chemical đến từ Hàn Quốc. Miếng dán mụn Somaderm có thành phần chính là Hydrocolloid, giúp hấp thu dịch mô và duy trì độ ẩm ở nốt mụn, kích thích tái tạo tế bào da mới, ngăn ngừa sẹo thâm do mụn gây ra.

Những lưu ý khi sử dụng miếng dán mụn

Một số yếu tố cần lưu ý khi sử dụng miếng dán mụn để sản phẩm phát huy tốt công dụng, đồng thời tránh gây tổn thương da mặt:

  • Sản phẩm được khuyến cáo chỉ nên sử dụng cho những vết mụn đang bị viêm, hoặc sắp có đầu mủ.
  • Làm sạch da mặt trước khi sử dụng miếng dán mụn để tránh bụi bẩn, bã nhờn trên da sẽ bị giữ lại trong miếng dán, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây hại phát triển.
  • Dán sản phẩm ngay sau bước rửa mặt và chăm sóc da. Bạn có thể sử dụng tăm bông thấm vào một ít nước muối y tế và làm sạch vết mụn nhẹ nhàng trước khi dán miếng dán mụn.
  • Mỗi miếng dán mụn sẽ có thời gian sử dụng từ 8 tiếng đến 12 tiếng. Sau khi bạn tháo miếng dán ra thì nên vệ sinh da mặt sạch sẽ rồi mới dán miếng dán mới lên.
  • Bạn nên dùng miếng dán liên tục cho đến khi thấy nhân mụn trồi lên. Sau khi hết mủ, bạn vẫn nên sử dụng miếng dán mụn để tránh vi khuẩn xâm nhập vào vết thương hở.

Trên đây là những thông tin cần biết về miếng dán mụn và công dụng của sản phẩm. Vậy có nên sử dụng miếng dán mụn không? Tóm lại, miếng dán mụn là một trong những sản phẩm hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả mà bạn có thể sử dụng an toàn. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải kết hợp thêm các sản phẩm khác như sữa rửa mặt trị mụn, gel trị mụn, mặt nạ trị mụn,... để rút ngắn thời gian loại bỏ những nốt mụn đáng ghét trên da mặt.

Các sản phẩm miếng dán mụn chất lượng khác:

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Tổng Hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thanh Hải

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện là giảng viên giảng dạy các môn Dược lý, Dược lâm sàng,...

Xem thêm thông tin
Chủ đề:Trị mụnmụn