Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Có nên sử dụng thuốc bổ cho gan?

Ngày 12/06/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Hiện nay, các loại thuốc bổ gan ngày càng được sử dụng phổ biến để hỗ trợ chức năng gan. Các loại thuốc bổ gan này có thực sự hiệu quả và an toàn hay không và có nên sử dụng các loại thuốc bổ gan hay không, chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

Bổ gan, dưỡng gan, giải độc là vấn đề được người bệnh gan quan tâm nhất hiện nay. Chỉ cần dạo một vòng quanh nhà thuốc hoặc các trang bán hàng trực tuyến, bạn có thể dễ dàng tìm thấy nhiều sản phẩm bổ gan khác nhau với quảng cáo giúp bảo vệ và tăng cường sức khỏe gan, hỗ trợ quá trình giải độc tự nhiên của cơ thể.

Hiện nay, các loại thuốc bổ gan ngày càng được sử dụng phổ biến để hỗ trợ chức năng gan Hiện nay, các loại thuốc bổ gan ngày càng được sử dụng phổ biến để hỗ trợ chức năng gan

Có nên dùng thuốc bổ gan không?

Gan là cơ quan lớn nhất và quan trọng nhất của cơ thể con người. Gan đại diện cho hệ thống lọc chính của cơ thể, chuyển đổi chất độc thành chất thải, làm sạch máu, chuyển hóa chất dinh dưỡng và thuốc men, đồng thời cung cấp cho cơ thể một số protein quan trọng nhất.

Gan được xem là nhà máy giải độc của cơ thể, vì vậy việc giải độc bằng thực phẩm chức năng sẽ mang nhiều ý nghĩa. Cũng có một số nghiên cứu chỉ ra rằng các thành phần trong thuốc bổ gan rất tốt cho cơ thể.

Thời điểm thuận lợi nhất để uống thuốc bổ gan là sau khi tình trạng bệnh ổn định hoặc tương đối ổn định. Nếu bạn muốn bổ sung các loại thuốc bổ gan, hãy hỏi bác sĩ xem tình trạng bệnh của bạn có phù hợp để dùng các loại thuốc này hay không. Vì có nhiều trường hợp sử dụng thuốc bổ gan bừa bãi sẽ làm tăng gánh nặng chuyển hóa cho gan. Điều này có thể khiến bệnh viêm gan C của bạn không những không khỏi mà còn trở nên trầm trọng hơn.

Đối với người không bị viêm gan nhưng chức năng gan yếu có thể dùng các chế phẩm này để bổ gan, dưỡng gan nhưng cần có sự tư vấn của bác sĩ, không được tự ý sử dụng các loại thuốc bổ gan vì có thể gây hạ men gan, tổn hại sức khỏe. Đặc biệt, để thuốc phát huy hết tác dụng, cần kiêng hoàn toàn rượu bia khi sử dụng thuốc.

Một số cách để giữ cho gan khỏe mạnh

Hiện chưa có đủ bằng chứng khoa học để chứng minh đầy đủ việc sử dụng các chất bổ sung để điều trị hoặc phòng ngừa bệnh gan. Tuy nhiên, những lựa chọn lối sống sau đây có thể giúp giữ cho gan của bạn luôn khỏe mạnh.

Hạn chế tiêu thụ chất béo bão hòa

Mức độ cao của cholesterol và triglycerides trong máu có thể gây ra chất béo tích tụ xung quanh gan, dẫn đến bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu và tổn thương gan lâu dài.

Hạn chế uống rượu

Khi gan chuyển hóa rượu có thể tạo ra các hóa chất có hại như acetaldehyde. Uống nhiều rượu bia làm tăng nguy cơ mắc bệnh gan và các bệnh mãn tính khác. Theo các chuyên gia y tế thì nên hạn chế uống rượu không quá 1 ly mỗi ngày đối với phụ nữ và 2 ly mỗi ngày đối với nam giới.

Uống nhiều rượu bia làm tăng nguy cơ mắc bệnh gan và các bệnh mãn tính khác Uống nhiều rượu bia làm tăng nguy cơ mắc bệnh gan và các bệnh mãn tính khác

Tránh tiếp xúc với các chất độc hại

Tiếp xúc với các chất độc hại từ môi trường, chẳng hạn như các thuốc trừ sâu, sản phẩm tẩy rửa và khói thuốc lá, có thể gây tổn thương cho gan khi gan lọc các chất này khỏi máu.

Tránh lạm dụng ma túy

Mọi loại thuốc bạn dùng đều được chuyển hóa qua gan. Sử dụng nhiều hoặc lạm dụng các loại thuốc như steroid và thuốc hít có thể làm tổn thương vĩnh viễn cơ quan này. Việc sử dụng các loại thuốc có hại hoặc bất hợp pháp như heroin cũng có thể làm tổn thương gan.

Không sử dụng rượu và một số loại thuốc cùng lúc

Sử dụng kết hợp rượu và một số loại thuốc cùng lúc có thể làm trầm trọng thêm tình trạng tổn thương gan. Do đó, bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng bất kỳ loại thuốc nào. Nếu trên hướng dẫn sử dụng ghi sự kết hợp này là không an toàn, hãy tránh uống rượu.

Ngoài ra, bạn nên đi khám bác sĩ nếu bạn nghi ngờ mình có các triệu chứng của bệnh gan hoặc có thể đã tiếp xúc với virus viêm gan. Đa số mọi người thường không có triệu chứng ở giai đoạn đầu của bệnh gan. Các bác sĩ có thể phát hiện các dấu hiệu sớm của tổn thương gan trong quá trình khám sức khỏe định kỳ hàng năm.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm thuốc bổ gan tràn lan, không rõ nguồn gốc. Vì vậy, việc lựa chọn các địa chỉ phân phối thuốc bổ gan cũng rất quan trọng.

Việc lựa chọn các địa chỉ phân phối thuốc bổ gan cũng rất quan trọng Việc lựa chọn các địa chỉ phân phối thuốc bổ gan cũng rất quan trọng

Nhà thuốc Long Châu hiện đang là đơn vị phân phối chính hãng thuốc bổ gan, giải độc gan. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn, hỗ trợ và chăm sóc sức khỏe, nhà thuốc Long Châu xin giới thiệu đến quý khách sản phẩm thuốc bổ gan Trường Phúc hỗ trợ bổ gan, giải độc gan (30 Viên). Đây là sản phẩm hỗ trợ điều trị các triệu chứng của bệnh nhân viêm gan như vàng da, mệt mỏi, chán ăn, đau gan, men gan tăng cao, gan nhiễm mỡ, dị ứng, mẩn ngứa, nổi sẩn…

Tóm lại, nghiên cứu hiện tại cho thấy rằng một số chất chiết xuất từ ​​thảo dược có đặc tính chống viêm có thể bảo vệ chống lại tổn thương gan do nhiễm trùng và tiếp xúc với độc tố. Tuy nhiên, tất cả những sản phẩm này cũng có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe nếu sử dụng không đúng cách. Vì vậy, bạn hãy thận trọng khi sử dụng và hỏi ý kiến ​​bác sĩ.

Thuý Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Thuốc bổ gan