Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bí quyết bảo vệ lá gan, giảm nguy cơ mắc các bệnh về gan

Ngày 03/12/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bảo vệ sức khỏe nói chung và bảo vệ lá gan nói riêng là vấn đề luôn được quan tâm hàng đầu, nhất là với những người mắc bệnh lý về gan. Gan là bộ phận quan trọng của cơ thể, việc chăm sóc cho lá gan là vô cùng cần thiết. Vậy, bạn đã biết có những cách nào để bảo vệ tốt lá gan của mình chưa?

Gan là bộ phận quan trọng với nhiệm vụ thanh lọc độc tố, chuyển hóa thức ăn và dự trữ năng lượng cho cơ thể. Gan khỏe mạnh thì sức khỏe tổng thể mới khỏe mạnh. Hãy cùng bài viết dưới đây, tìm hiểu một số vấn đề mà gan hay gặp phải và các cách đơn giản giúp bảo vệ gan hiệu quả.

Tìm hiểu về chức năng gan

Gan là bộ phận nằm ở vị trí hạ sườn phải và có kích thước của một quả bóng. Nhiệm vụ chính của gan chính là lọc các chất có hại mà cơ thể tạo ra để làm sạch máu, sản xuất dịch mật, giúp chất béo từ thức ăn được phân hủy, ngoài ra, gan còn dự trữ chất đường gọi là glucose, đây là nguồn dự trữ năng lượng khẩn cấp của cơ thể.

Bí quyết bảo vệ lá gan, giảm nguy cơ mắc các bệnh về gan1
Gan là bộ phận quan trọng của cơ thể

Một số vấn đề gan thường gặp

Vì là cơ quan quan trọng trong cơ thể nên gan có thể không thể tránh khỏi một số các vấn đề hay gặp như:

Nhiễm trùng

Virus và các loại ký sinh trùng có thể tấn công vào gan khiến chức năng gan suy giảm và bị viêm. Các loại virus gây bệnh này có thể lây truyền qua tinh dịch, máu, thức ăn hoặc nguồn nước bị ô nhiễm, tiếp xúc gần với người mang nguồn bệnh. Phổ biến nhất là các bệnh: Viêm gan virus A, viêm gan virus B, viêm gan virus C.

Hệ miễn dịch bất thường

Một số các loại bệnh lý sẽ xảy ra do bệnh tự miễn có thể gây ảnh hưởng xấu tới lá gan như xơ gan ứ mật nguyên phát, viêm gan tự miễn, viêm xơ chai đường mật nguyên phát,... Bệnh tự miễn này là do hệ miễn dịch quay ngược tấn công vào một số bộ phận của cơ thể.

Gen di truyền

Gan có thể bị tổn thương do sự bất thường về gen di truyền từ một hoặc cả bố lẫn mẹ khiến các chất khác nhau tích tụ trong gan. Bệnh gan di truyền sẽ bao gồm: Bệnh Wilson, ứ đọng sắc tố sắt, tăng oxalat niệu và nhiễm độc oxalat,...

Ung thư cùng các bệnh lý tiến triển bất thường

Bí quyết bảo vệ lá gan, giảm nguy cơ mắc các bệnh về gan2
Gan có thể gặp rất nhiều vấn đề nếu không được chăm sóc và bảo vệ đúng cách

Gan có thể gặp các bệnh như ung thư gan, u tuyến gan, ung thư đường mật,... Ngoài ra, bệnh gan cũng có thể xuất hiện do một số các nguyên nhân khác như:

  • Lạm dụng bia rượu trong thời gian dài.
  • Truyền máu không đảm bảo an toàn.
  • Quan hệ tình dùng không có các biện pháp an toàn.
  • Phơi nhiễm các chất độc hại.
  • Tiểu đường, béo phì.

Biện pháp bảo vệ lá gan

Để bảo vệ lá gan, giữ cho gan khỏe mạnh bạn sẽ cần:

Có chế độ ăn uống lành mạnh, không lạm dụng bia rượu

Có một chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng, cân bằng và hợp lý sẽ duy trì tốt cân nặng, giảm nguy cơ bị béo phì và mắc các bệnh về gan. Ngoài ra, không sử dụng rượu bia cũng sẽ giúp ích rất nhiều trong việc bảo vệ tốt lá gan, gan sẽ không phải làm việc quá mức để lọc các chất độc hại do bia rượu gây ra. Bạn cũng cần luyện tập thể dục thường xuyên. Cân nặng chuẩn sẽ không gây ra bệnh gan nhiễm mỡ.

Khám sức khỏe thường xuyên

Khám sức khỏe là công việc không bao giờ thừa đối với việc chăm sóc sức khỏe. Khám sức khỏe tổng thể định kỳ sẽ giúp bạn sớm phát hiện ra các bất thường trong cơ thể và có các biện pháp can thiệp, điều trị kịp thời khi cần thiết.

Phòng tránh viêm gan do virus

Để phòng tránh viê gan do virus hãy thực hiện tiêm chủng vắc xin đầy đủ, không sử dụng chung dao cạo râu, kim tiêm hay bàn chải đánh răng. Hạn chế số lượng bạn tình và luôn có các biện pháp quan hệ tình dục an toàn để tránh các bệnh viêm gan do virus tàn phá cơ thể nghiêm trọng. 

Sử dụng thực phẩm chức năng, thuốc bảo vệ gan

Sử dụng thuốc, thực phẩm chức năng là phương pháp an toàn và mang lại hiệu quả cao. Một trong số các loại thuốc bảo vệ gan tốt nhất hiện nay đó chính là viên uống Kendai Fucoidan Super Plus Sumioka hỗ trợ làm giảm nguy cơ u bướu, bảo vệ gan.

Bí quyết bảo vệ lá gan, giảm nguy cơ mắc các bệnh về gan3
Viên uống Kendai Fucoidan Super Plus Sumioka giải pháp hỗ trợ làm giảm nguy cơ u bướu, bảo vệ gan khỏe mạnh

Sản phẩm Kendai Fucoidan Super Plus là sự kết hợp độc đáo giữa thành phần fucoidan được chiết xuất 100% từ tảo Mozuku Okinawa, cùng các thành phần dược liệu quý như nấm thượng hoàng, đông trùng hạ thảo, nấm linh chi có tác dụng làm giảm nguy cơ u bướu, bảo vệ lá gan, hạn chế quá trình oxy hóa, tăng cường sức đề kháng, tăng cường miễn dịch. Sản phẩm đã có lịch sử sử dụng lâu dài tại nhiều quốc gia như Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc và hiện được bày bán chính hãng tại các nhà thuốc Long Châu trên toàn quốc, người dùng có thể hoàn toàn an tâm khi sử dụng.

Trên đây là bí quyết giúp bảo vệ tốt lá gan nhà thuốc Long Châu tổng hợp và gửi tới bạn đọc. Chúc bạn đọc sẽ có những phương pháp bảo vệ sức khỏe của bản thân và cả những người xung quanh thật hiệu quả!

Phương Thảo

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm