Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Có nên uống collagen hàng ngày hay không?

Ngày 16/09/2022
Kích thước chữ

Không thể phủ nhận được tầm quan trọng của việc bổ sung collagen cho cơ thể. Vậy chúng ta có nên uống collagen hàng ngày hay không và nếu sử dụng loại thực phẩm này thường xuyên thì sẽ gây tác dụng phụ như thế nào?

Bất kỳ ai trong chúng ta cũng sẽ phải đối mặt với việc bị lỗi hóa, lúc này cơ thể sẽ kịp sản xuất collagen để phân tán đi khắp cơ thể. Thế nên, việc uống collagen là vô cùng cần thiết và bổ ích mà ai cũng nên làm. Tuy nhiên, có nên uống collagen hàng ngày hay không chính là vấn đề được thắc mắc nhiều nhất.

Chức năng chính của uống collagen

Collagen là một loại thuộc hợp chất của protein, nó có tác dụng đảm nhiệm sự khỏe mạnh, độ đàn của các khớp xương cũng như làn da của chúng ta.

Có thể hiểu một cách đơn giản, collagen được xem như một phương thức trung gian, có thể kết nối các mô trong cơ thể lại gần với nhau. Nếu không có sự trợ giúp của collagen thì chắc chắn cơ thể sẽ bị rời rạc và vô cùng yếu ớt.

Thậm chí chỉ nói riêng về lớp biểu bì của làn da thì collagen càng đặc biệt quan trọng. Ai ai cũng mong muốn mình sở hữu một làn da thật xinh đẹp, săn chắc và khỏe mạnh. Do đó, nếu muốn làm được điều này thì collagen chính là một trợ thủ đắc lực và không thể thiếu được. Bạn có thể tưởng tượng loại chất này là một lớp keo giúp kéo căng từng tế bào của làn da, nhờ đó mọi người sẽ có một làn da như ước muốn.

Đặc biệt phải kể đến đó là theo thời gian qua đi, lượng collagen mà cơ thể có thể tái tạo được sẽ giảm theo cấp số nhân. Thực sự đây là một điều rất đáng báo động, khi cơ thể luôn luôn cần một lượng collagen lớn nhưng cơ thể lại không đảm bảo cung cấp được điều này. Thế nên, việc uống collagen sẽ giúp mọi người giải quyết được tất cả các lo lắng này.

Có nên uống collagen hàng ngày hay không? 1 Uống collagen là phương pháp cải thiện làn da

Những đối tượng nào nên uống collagen?

Một suy nghĩ sai lầm mà rất nhiều người mắc phải đó là nghĩ việc uống collagen là chỉ dành cho những đối tượng là phụ nữ. Tuy nhiên, điều này là hoàn toàn không đúng, bởi vì dù là nam hay nữ thì cơ thể cũng rất cần collagen. 

Hơn thế nữa, những người bước qua tuổi 25 thì hãy nên sử dụng collagen thật sớm. Lúc này cơ thể dần dần sẽ xuất hiện các triệu chứng của việc bị lão hóa, khiến cho thể lực không còn được sung sức như trước nữa. Nguyên nhân thì xuất phát từ rất nhiều việc, chẳng hạn như: Áp lực trong công việc, cuộc sống, thức khuya thường xuyên hay không chú tâm đến bảo vệ sức khỏe của bản thân,... 

Tuy nhiên, một số người chỉ vừa bước qua 20 tuổi nhưng cũng nên sử dụng collagen nếu nhận thấy cơ thể bị lão hóa sớm. Nhiều chuyên gia đã thực hiện một vài khảo sát và cho thấy rằng khi bổ sung sớm lượng collagen thì sẽ dự trữ được một khoảng rất lớn. Do đó khi ở tuổi 30 thì sẽ không cần lo lắng về vấn đề thiếu hụt dưỡng chất này.

Bên cạnh đó, một vài đối tượng cũng nên uống collagen đó là những người bị mắc các chứng bệnh về xương khớp, mắt bị suy giảm thị lực,... Bổ sung collagen càng sớm sẽ giúp ngăn ngừa các biến chứng của bệnh, thậm chí là còn có thể giúp khắc phục, làm chậm thời gian phát tán bệnh lý.

Có nên uống collagen hàng ngày hay không? 2 Cả nam và nữ đều có thể mua và sử dụng collagen

Có nên uống collagen hàng ngày hay không?

Như đã nói ở trên thì việc bổ sung collagen là vô cùng quan trọng và thiết yếu, thế nhưng có nên uống collagen hàng ngày thường xuyên hay không thì nhiều người vẫn chưa biết cách giải đáp. 

Để giải thích cho câu hỏi này, các chuyên gia có chuyên môn đã khuyên rằng, tuy collagen mang lại nhiều lợi ích như vậy, thế nhưng không nên uống trong một thời gian dài. 

Do đó, tốt nhất là bạn chỉ nên uống đều đặn, đúng như hướng dẫn sử dụng của nó trong thời gian từ 1 đến 3 tháng. Sau đó sẽ ngưng sử dụng trong vòng 1 tháng để lượng collagen đó từ từ thẩm thấu vào cơ thể. Tùy theo từng cơ địa của mỗi người thì sẽ có thời gian sử dụng collagen khác nhau. Vậy nên trước khi sử dụng hãy đến tham khảo ý kiến của các bác sĩ để có liệu trình phù hợp nhất cho mình.

Hơn thế nữa, khi nạp quá nhiều collagen vào cơ thể thì người dùng sẽ không nhìn thấy rõ sự chuyển biến tích cực mà loại thực phẩm này mang lại. Cơ thể của chúng ta sẽ không kịp sử dụng hết lượng collagen đã nạp và gây ra tình trạng dư thừa lãng phí. Thế nên mọi người vẫn nên uống collagen hàng ngày, đều đặn nhưng chỉ trong vòng thời lượng cho phép mà thôi, sau đó thì hãy để cho cơ thể được nghỉ ngơi một thời gian.

Có nên uống collagen hàng ngày hay không? 3 Uống collagen hàng ngày liệu có nên hay không?

Có nên uống collagen hàng ngày hay không là tùy theo sự lựa chọn của mỗi người. Vì hiện nay có nhiều loại chất bổ sung collagen có sẵn và loại bạn chọn sẽ quyết định liều lượng bạn nên dùng. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người sử dụng, thế nên muốn chắc chắn nhất hãy đến các chuyên gia có chuyên môn để được tư vấn trực tiếp.

Lan Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcPhạm Nguyễn Hoàng Kim

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên ngành Dược lâm sàng, với nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực dược phẩm. Là Dược sĩ Long Châu đạt được chứng chỉ bệnh học cấp quốc tế. Hiện đang là giảng viên tại Trung tâm Đào tạo FPT Long Châu.

Xem thêm thông tin