Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Có nên uống hồng sâm Hàn Quốc mỗi ngày không? Thời điểm dùng hồng sâm hiệu quả

Ngày 28/12/2022
Kích thước chữ

Hồng sâm Hàn Quốc là một dược liệu bổ dưỡng và quý giá, mang đến nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe người dùng. Vậy có nên uống hồng sâm Hàn Quốc mỗi ngày không?

Hồng sâm chứa nhiều chất dinh dưỡng có ích, hỗ trợ bảo vệ cơ thể và nâng cao sức khỏe. Do đó, nhiều người thắc mắc liệu có nên uống hồng sâm mỗi ngày không? Uống nhiều hồng sâm gây tác dụng phụ gì và thời điểm nào dùng hồng sâm là tốt nhất?

Hồng sâm Hàn Quốc là gì?

Hồng sâm là dược liệu nổi tiếng ở Hàn Quốc, được biết đến ở nhiều nước trên thế giới nhờ công dụng tuyệt vời. Rất nhiều cuộc nghiên cứu khoa học về loại dược liệu này đã được thực hiện trong nhiều năm qua. Hồng sâm Hàn Quốc có nguồn gốc từ những củ nhân sâm tươi. Nhân sâm tươi trồng đủ 6 năm tuổi sẽ được thu hoạch, làm sạch, sau đó tinh chế tạo nên hồng sâm có lượng nước xuống dưới 14% và lượng dược chất cao hơn.

Hàn Quốc là đất nước có điều kiện thiên nhiên hoàn hảo về vị trí, thổ nhưỡng và khí hậu để trồng được những loại nhân sâm thượng hạng nhất. Do đó mà hồng sâm Hàn Quốc nổi tiếng trên khắp thế giới. Theo nhiều kết quả nghiên cứu, hồng sâm có giá trị dinh dưỡng cao hơn nhiều lần so với nhân sâm. Công dụng và độ lành tính của của hồng sâm cũng vượt trội hơn so với nhân sâm tươi.

Nổi bật nhất trong những thành phần dưỡng chất của củ hồng sâm Hàn Quốc là hoạt chất Ginsenoside và Saponin. Hiện nay, Ginsenoside chỉ được tìm thấy duy nhất trong nhân sâm, hồng sâm chứ không có trong bất kỳ loài thực vật nào khác. Trong hồng sâm còn có những Ginsenoside cực kỳ hiếm như Rg3, Rh2. Những chất này đã được khoa học chứng minh là mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe con người.

Có nên uống hồng sâm Hàn Quốc mỗi ngày không? Thời điểm dùng hồng sâm hiệu quả 1 Hồng sâm là dược liệu quý giá và bổ dưỡng

Hồng sâm Hàn Quốc có công dụng gì?

Hồng sâm Hàn Quốc có nhiều công dụng đối với sức khỏe, có thể kể đến là:

Hỗ trợ phòng ngừa và điều trị bệnh ung thư: Hồng sâm giúp ngăn ngừa bệnh ung thư nhờ khả năng làm giảm sự phát triển của các tế bào ung thư. Những hoạt chất Ginsenoside Rh2 và Rg3 trong hồng sâm còn hỗ trợ làm giảm và ức chế sự tái phát hay phát triển lan rộng của các tế bào ung thư.

Chống lão hóa và tăng cường thể lực: Nguyên nhân hàng đầu gây nên quá trình lão hóa trong cơ thể là sự xuất hiện của các gốc tự do gây hại. Hồng sâm có thể tiêu diệt các gốc tự do này, hỗ trợ làm chậm sự lão hóa, giúp con người kéo dài tuổi thọ. Ngoài ra, dinh dưỡng trong hồng sâm giúp con người hồi phục thể lực, kích thích hệ thống miễn dịch để nâng cao sức đề kháng chống chọi với bệnh tật.

Tốt cho bệnh tiểu đường: Saponin có trong hồng sâm giúp loại bỏ Alloxan và Streptozotocin - hai chất gây nên hiện tượng đường huyết tăng cao. Vì vậy, dùng hồng sâm rất tốt cho người bệnh tiểu đường, hỗ trợ làm hạ đường huyết, giảm nguy cơ mắc bệnh ở những người khỏe mạnh.

Điều hòa huyết áp và hạ cholesterol máu: Hồng sâm chứa nhiều saponin có tác dụng làm hạ chỉ số cholesterol và triglycerid trong máu, giúp ngăn ngừa nguy cơ của bệnh xơ vữa động mạch, mang đến hiệu quả tốt trong điều hòa và ổn định cho cả bệnh nhân huyết áp cao và huyết áp thấp.

Cải thiện trí não, gia tăng trí nhớ: Hồng sâm giúp cơ thể bổ sung calci, kích thích não bộ hoạt động dẫn đến tăng cường và phát triển trí nhớ.

Tăng cường tuần hoàn máu: Uống hồng sâm Hàn Quốc có tác dụng ngăn chặn sự kết tập tiểu cầu, giúp ngăn ngừa hình thành huyết khối, giúp máu lưu thông tốt hơn, từ đó giảm được nguy cơ gây nên các bệnh tim mạch nguy hiểm.

Có nên uống hồng sâm Hàn Quốc mỗi ngày không?

Hồng sâm Hàn Quốc mang đến nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Do đó, nhiều người thắc mắc không biết có nên uống hồng sâm Hàn Quốc mỗi ngày không.

Có nên uống hồng sâm Hàn Quốc mỗi ngày không? Thời điểm dùng hồng sâm hiệu quả 2 Có nên uống hồng sâm Hàn Quốc mỗi ngày không là thắc mắc của nhiều người

Theo các chuyên gia, có thể uống hồng sâm Hàn Quốc mỗi ngày. Tuy nhiên, cần uống ở liều lượng vừa phải để tránh dư thừa làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Liều lượng hồng sâm thích hợp đối với người trưởng thành là không quá 10g/ngày. Nếu dùng hồng sâm chế biến sẵn ở dạng viên, nước uống, cao,... thì cần tham khảo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất để biết liều dùng.

Thời điểm dùng hồng sâm hiệu quả

Bạn nên uống hồng sâm Hàn Quốc vào buổi sáng hoặc vào buổi trưa, tốt nhất là nên uống hồng sâm vào trước mỗi bữa ăn khi bụng đang còn đói. Khi bụng đói, cơ thể có thể hấp thụ được dưỡng chất và tinh túy có ở trong hồng sâm để thẩm thấu nhanh vào trong.

Gợi ý sản phẩm từ hồng sâm Hàn Quốc chất lượng

Nước hồng sâm mật ong Kwangdong chứa chiết xuất hồng sâm Hàn Quốc và mật ong chất lượng, mang đến nhiều công dụng tuyệt vời cho người dùng. Sản phẩm hỗ trợ bổ sung dinh dưỡng, giúp tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, cải thiện trí nhớ, góp phần đẩy lùi lão hóa và chăm sóc làn da.

Ngoài ra, sản phẩm còn hỗ trợ người ốm yếu và bệnh nhân hồi phục sức khỏe, bổ sung năng lượng để khỏe mạnh hơn. Đây là món quà tuyệt vời dành tặng cho những người yêu thương.

Có nên uống hồng sâm Hàn Quốc mỗi ngày không? Thời điểm dùng hồng sâm hiệu quả 3 Nước hồng sâm mật ong Kwangdong tốt cho sức khỏe

Nước hồng sâm mật ong Kwangdong là sản phẩm của công ty Kwangdong Pharmaceutical CO., LTD Hàn Quốc và được nhập khẩu chính hãng thông qua công ty TNHH Lock & Lock HCM. Kwangdong Pharmaceutical luôn nỗ lực để tạo ra những giá trị ý nghĩa đối với sức khỏe cộng đồng, mang đến trạng thái hài hòa, ổn định về thể chất và tinh thần. Sản phẩm đang được bán tại các Nhà thuốc Long Châu trên toàn quốc. Liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn nhé!

Trên đây là bài viết giúp bạn có câu trả lời cho thắc mắc có nên uống hồng sâm Hàn Quốc mỗi ngày không. Mong rằng chúng tôi đã mang đến cho bạn nhiều thông tin bổ ích.

Khánh Vy

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTừ Vĩnh Khánh Tường

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Võ Trường Toản. Có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin