Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Công dụng tuyệt vời của vitamin C đối với sức khỏe mà bạn nên biết 

Ngày 10/03/2022
Kích thước chữ

Vitamin C là một yếu tố dinh dưỡng không thể thiếu, tham gia vào các hoạt động sống trong cơ thể con người. Hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu về vai trò cũng như cách bổ sung đầy đủ vitamin C cho cơ thể của bạn nhé.

Hầu hết các loại vitamin đều có vai trò quan trọng đối với cơ thể con người đặc biệt là vitamin C. Loại vitamin C tham gia vào nhiều hoạt động, cơ quan chức năng các bộ phận giúp tăng cường sức khỏe chung cho cơ thể. Bài viết dưới đây của nhà thuốc Long Châu sẽ mang đến cho bạn những thông tin đầy đủ nhất về vitamin C là gì, công dụng và cách bổ sung nó như thế nào nhé.

Tăng cường hệ miễn dịch

Công dụng tuyệt vời của vitamin C đối với sức khỏe mà bạn nên biết 1 Bổ sung đầy đủ vitamin C giúp tăng cường sức khỏe con người

Vitamin C có vai trò quan trọng trong cải thiện chức năng các bộ phận trong cơ thể giúp tăng khả năng miễn dịch. Nó có thể giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh và thúc đẩy hoạt động oxy hóa trong cơ thể. Hơn thế, vitamin C có thể hỗ trợ chức năng hoạt động của các tế bào hệ miễn dịch giúp ngăn ngừa các vết bầm tím ở trên da, vết thương mau lành hơn. Nếu có thể thiếu vitamin C rất dễ bị nhiễm trùng đường hô hấp và suy giảm hệ miễn dịch cơ thể. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, cơ thể nên được bổ sung vitamin C hằng ngày với hàm lượng ít nhất từ 100-200mg/ ngày để dự phòng các bệnh nhiễm trùng.

Tăng cường sức khỏe mắt

Vitamin C hoạt động như một chất chống oxy hóa hiệu quả giúp chống lão hóa mắt, tăng cường lượng máu đến mắt, cải thiện sức khỏe mắt và phòng chống một số bệnh đục thủy tinh thể, các bệnh về mắt như bệnh thoái hóa điểm vàng,... Vitamin C được khuyến cáo sử dụng bổ sung cho những bệnh nhân bị mắc bệnh đục thủy tinh thể giúp làm chậm sự phát triển của bệnh và tăng cường chất lượng cuộc sống. 

Làm đẹp tóc và làn da sáng

Vitamin C đóng vai trò thành phần quan trọng để sản xuất collagen. Đây là một loại Protein có vai trò phát triển các mô liên kết như cơ, da, … Do vậy, với chế độ ăn giàu Vitamin C sẽ giúp mái tóc mượt mà, làn da khỏe mạnh, đàn hồi tốt. Thậm chí nó còn có khả năng tăng cường hấp thụ sắt cho cơ thể, giúp phòng ngừa thiếu máu, bảo vệ thành mạch máu bền vững.

Bảo vệ sức khỏe sản phụ và thai nhi

Như chúng ta đã biết, trong thời kỳ mang thai, phụ nữ không nên hút thuốc vì các chất trong thuốc lá rất ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và con bao gồm việc sẽ làm tăng nguy cơ sinh non, nhẹ cân và thậm chí nặng hơn là con sinh ra sẽ bị dị tật hoặc các vấn đề khác về sức khỏe của thai nhi. Tuy nhiên, gần đây các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng vitamin C có thể làm giảm các tác động của các chất có hại trong thuốc lá đặc biệt là nicotine giúp bảo vệ sức khỏe cho cả thai nhi và mẹ trong suốt quá trình mang thai. Mặc dù vitamin C hỗ trợ cho sức khỏe nhưng không hoàn toàn tuyệt đối, vì vậy cách tốt nhất là thai phụ nên ngừng ngay việc hút thuốc lá khi mang thai.

Bổ sung vitamin C với thực phẩm ăn hàng ngày

Công dụng tuyệt vời của vitamin C đối với sức khỏe mà bạn nên biết 2 Thực phẩm - nguồn cung cấp vitamin C dồi dào cho cơ thể

Ớt chuông: Có lẽ bạn không biết rằng hàm lượng 1 chén ớt chuông đỏ xắt nhỏ chứa hơn 200mg Vitamin C, gấp 3 lần hàm lượng loại vitamin này trong 1 quả cam. Trong thực tế, Ớt chuông đỏ chứa nhiều Vitamin C hơn ớt chuông xanh và bạn có thể bổ sung cả hai loại này theo khẩu vị của bạn và gia đình.

Rau củ họ cải: Theo các nghiên cứu, một khẩu phần ăn cải xoăn sẽ chứa khoảng 80.5 mg Vitamin C. Các loại rau củ họ cải khác cũng chứa một hàm lượng nhất định Vitamin C cùng chất xơ, khoáng chất phong phú khác. 

Dâu tây: Dâu tây là loại hoa quả rất được yêu thích vì hương vị hấp dẫn, trong loại trái cây này chứa hàm lượng lớn vitamin C khoảng 84.7 mg vitamin C trong 1 tách đầy hoa quả. Ngoài ra, có thể bạn chưa biết ăn dâu tây sẽ giúp bạn trắng răng tự nhiên, chống lão hóa da

Sản phẩm bổ sung vitamin C tăng cường sức khỏe

Công dụng tuyệt vời của vitamin C đối với sức khỏe mà bạn nên biết  3 Sản phẩm Nature's Way Vitamin C Vita Gummies giúp tăng cường sức khỏe

Ngoài việc bổ sung vitamin C bằng các thực phẩm ăn hàng ngày, chúng ta có thể sử dụng các sản phẩm chức năng bổ sung vitamin C tăng cường sức khỏe cho bản thân và gia đình. Nature's Way Vitamin C Vita Gummies là sản phẩm tuyệt vời cung cấp vitamin C cho bạn. Trong đó hộp sản phẩm những viên kẹo dẻo, mỗi viên có chứa khoảng 65mg hàm lượng vitamin C, có hương vị cam thơm ngon dễ uống. Sản phẩm này dùng được từ trẻ em đến người lớn, người có sức đề kháng kém hay bệnh vặt hay những người uống để bổ sung collagen,…

Nature's Way là một thương hiệu nổi tiếng từ Úc. Các sản phẩm từ thương hiệu này trong đó có Vitamin C Vita Gummies 120V đều được nghiên cứu và sản xuất bởi các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu. Do vậy, hầu hết các sản phẩm chất lượng cao từ thương hiệu này đều được ưa chuộng trên thị trường quốc tế.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về vitamin C là gì, công dụng và cách bổ sung cũng như sản phẩm chức năng bổ sung vitamin C cho cơ thể như thế nào. Hy vọng những nội dung trong bài viết sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức hữu ích về vitamin C.

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Chí Chương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội - chuyên môn Dược lâm sàng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Chủ đề:Vitamin c