Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cushion là gì? Có mấy loại cushion và làm sao để phân biệt?

Ngày 16/12/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Cushion hay gọi là phấn nước đang trở thành xu hướng làm đẹp mới của chị em với công dụng đa năng thay thế kem nền, kem chống nắng và kem che khuyết điểm để có được lớp nền bóng mịn. Vậy, cushion là gì và tác dụng của cushion trong trang điểm?

Về cơ bản, cushion có cấu tạo gồm một miếng bọt biển đựng kem BB/CC dạng lỏng. Ngoài kem nền, các hãng còn áp dụng cấu tạo cushion cho chì kẻ mắt, phấn má hồng, che khuyết điểm, son môi… Hãy tham khảo bài viết sau để biết cushion là gì, cuhsion có tác dụng gì và mọi thông tin cơ bản về cushion.

Cushion là gì? Những thông tin cần biết

Định nghĩa về cushion

Cushion là gì? Có mấy loại cushion và làm sao để phân biệt? 1 Cushion là một dạng kem nền dạng lỏng nằm trong một miếng mút

Cushion hay còn được gọi là phấn nước, là một dạng kem nền tương tự như BB cream, CC cream hay Foundation, nhưng ở dạng lỏng hơn và có sự kết hợp giữa kem nền trang điểm, kem dưỡng da và cả kem chống nắng và được tích hợp trong cùng một sản phẩm để mang đến sự tiện dụng cho người dùng.

Trong cushion bao gồm một miếng mút có nhiều lỗ khí, chứa kem nền dạng lỏng và một miếng bông phấn được dùng để tán kem lên da.

Cushion gồm mấy loại?

Từ khi ra đời năm 2008 đến nay, cushion đã được cải thiện và ra đời với nhiều dòng sản phẩm mới. Dựa theo các dòng sản phẩm cushion hiện có trên thị trường thì cushion được chia làm hai loại chính:

Cushion nguyên bản

Đây là dạng phấn nước thuần túy đầu tiên xuất hiện trên thị trường được gọi là cushion nguyên bản. Dạng cushion này không phải được làm từ các dạng Foundation, BB và CC cream.

Để nhận biết được cushion nguyên bản, bạn hãy dựa vào tên của sản phẩm, ví dụ như Innisfree Long Wear Cushion, Innisfree Water Fit Cushion, Nakeup Face Coverking Powder Cushion, April Skin Magic Snow Cushion…

Những sản phẩm phấn nền dạng nước có chữ cushion được xem là loại cushion nguyên bản. Trong thành phần của cushion nguyên bản chứa nhiều phấn hơn nên khi sử dụng bạn có cảm giác vừa trang điểm một lớp phấn hơi khô và cực kỳ lì.

Tuy nhiên, trong cushion nguyên bản chứa nhiều thành phần như một hỗn hợp tất cả trong một vì chứa kem nền, kem chống nắng, kem lót và phấn phủ... Khi bạn dùng dạng cushion nguyên bản, bạn sẽ cảm nhận được toàn bộ các lớp trang điểm trên mặt bao gồm dưỡng ẩm, vừa có chống nắng, vừa phấn trang điểm dạng nước cùng một lúc.

Cushion là gì? Có mấy loại cushion và làm sao để phân biệt? 3Cushion nguyên bản là dạng phấn nước thuần túy đầu tiên xuất hiện trên thị trường

Cushion biến thể

Đây là sản phẩm được cải tiến và phát triển từ cushion nguyên bản. Ban đầu, cushion biến thể chứa miếng mút bên trong và bên dưới mút là một lượng kem lỏng hoặc một lượng phấn nước nhằm làm lớp kem hay phấn mịn màng hơn.

Cushion biến thể đã thay đổi lượng kem lỏng hoặc lượng phấn bên dưới lớp mút bằng BB cream, CC cream. Hiện nay hầu hết các sản phẩm cushion biến thể trên thị trường đều được gọi là CC cushion hay BB Cushion. Tức là sản phẩm BB cream được làm theo cấu trúc cushion thì gọi là BB cushion. Và tương tự với CC Cream ta có CC cushion.

Xu hướng ngày nay là phái nữ thích dạng cushion biến thể hơn cushion nguyên bản. Cho dù về mặt khuyết điểm thì cả hai cũng tương tự như nhau, nhưng bạn vẫn có thể chấp nhận được.

Ưu và khuyết điểm của Cushion

Ưu điểm

Nhờ chứa nước nên cushion có khả năng dưỡng ẩm và làm thông thoáng da, không gây bí da như khi dùng những các loại kem nền khác.

Công thức tích hợp 3 trong 1 gồm kem nền, kem che khuyết điểm và phấn phủ rất tiện lợi khi dùng và giúp tiết kiệm thời gian khi trang điểm.

Với những cô nàng có làn da ít khuyết điểm thì cushion sẽ giúp bạn có lớp nền trong suốt, mịn màng, không tì vết.

Khuyết điểm 

Độ che phủ thấp: Phấn nước chỉ cho lớp nền rất mỏng nên không có khả năng che các khuyết điểm trên mặt như mụn, sẹo, lỗ chân lông to, nếp nhăn sâu. Vì thế, với làn da nhiều khuyết điểm, bạn cần cân nhắc có nên dùng cushion không hoặc trước khi sử dụng cushion, bạn phải sử dụng thêm kem lót và kem che khuyết điểm.

Khả năng kiềm dầu không cao: Cushion chỉ chứa một lượng nước nhất định và có độ che phủ mỏng nên dễ dàng bị lớp dầu trên mặt cuốn trôi đi. Tuy nhiên, hiện nay có khá nhiều loại cushion được sản xuất dành riêng cho da dầu và có khả năng kiềm dầu ở mức độ khá. Bạn có thể khắc phục nhược điểm này khi dùng thử các loại cushion kiềm dầu.

Tạo lớp nền bóng loáng: Do cushion tạo lớp nền bóng láng như đổ dầu nên một số người không thích cushion. Lớp nền bóng là kiểu trang điểm thịnh hành ở Hàn Quốc. Nếu bạn thích xu hướng trang điểm này thì có thể sử dụng cushion.

Công dụng của cushion? 

Sau khi tìm hiểu cushion là gì, bạn nên biết cushion có tác dụng gì. Một trong các thành phần chủ đạo trong cushion là nước nên hầu hết sản phẩm cushion đều có khả năng dưỡng ẩm rất tốt. Cushion không gây bít và bí da như các loại kem che khuyết điểm khác mà còn giúp cấp đủ độ ẩm và giúp da thông thông thoáng hơn.

Ngoài tác dụng dưỡng ẩm, cushion còn giúp làm mát da, chống nắng, lâu trôi nên rất phù hợp với chị em có làn da dễ tổn thương do tác động của ánh nắng mặt trời hay thời tiết.

Do chứa công thức ba trong một gồm kem nền, kem che khuyết điểm và phấn phủ nên chỉ cần dùng cushion, bạn có thể tiết kiệm thời gian khi trang điểm.

Nếu da bạn không có quá nhiều khuyết điểm vì cushion thì cushion cho kết cấu mỏng nhẹ, làm da trông mịn màng hơn mà vẫn giữ được độ thoáng cho da.

Để có thể tô được màu son chính xác nhất, bạn chỉ cần dặm một ít cushion lên môi trước khi thoa son.

Cushion là gì? Có mấy loại cushion và làm sao để phân biệt? 3 Một trong những công dụng của cushion là che quầng thâm mắt

Cushion có tác dụng che khuyết điểm tốt, nhất là che thâm quầng mắt. Nếu bạn có quầng thâm mắt vì những đêm thức khuya thì hãy dặm nhẹ một ít cushion lên vùng thâm, bạn sẽ thấy có tác dụng.

Ngoài ra, cushion có thể dễ dàng che đi các vết da đỏ nhẹ do côn trùng cắn hay do mụn để lớp da đều màu hơn. 

Cách sử dụng cushion như thế nào?

Bước 1: Làm sạch da

Trước khi trang điểm, bước đầu tiên bạn phải làm sạch da mặt, nên dùng sữa rửa mặt, sau đó để mặt khô ráo.

Bước 2: Dưỡng da

Sau khi làm sạch mặt, bạn sử dụng toner cấp ẩm, sau đó dùng kem dưỡng ẩm. 

Bước 3: Cushion

Sử dụng cushion tán đều khắp vùng mặt.

Bước 4: Che khuyết điểm

Nếu da bạn có khuyết điểm ở phần mắt thì có thể dùng kem che khuyết điểm lên da sau khi sử dụng cushion.

Bước 5: Phấn phủ

Bạn có thể dùng phấn phủ hoặc không cần cũng được.

Tóm lại, một chút cushion sẽ giúp cho lớp trang điểm mỗi ngày của bạn thêm tươi sáng hơn. Quan trọng là hãy cân nhắc lựa chọn sản phẩm cushion phù hợp với da của bạn trước khi sử dụng nhé.

Quỳnh Trang

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm