Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Dán sứ veneer 2 răng cửa là gì? Những ưu điểm nổi bật

Ngày 24/10/2022
Kích thước chữ

Răng bị ngả màu, sứt mẻ, thưa kẽ là nguyên nhân khiến cho rất nhiều người cảm thấy tự ti. Tuy nhiên, với công nghệ dán sứ veneer 2 răng cửa, bạn sẽ cải thiện được đáng kể tình trạng của mình.

Dán sứ veneer 2 răng cửa là gì? Phương pháp này mang lại ưu điểm là gì? Đây là những câu hỏi được rất nhiều người tìm kiếm trên các diễn đàn nha khoa.

Thế nào là dán sứ veneer?

Dán sứ veneer chính là kỹ thuật nhằm phục hình răng thẩm mỹ được rất nhiều người ưa chuộng. Phương pháp này không cần phải mài răng hoặc nếu có chỉ mài rất ít. Sau đó nha sĩ sẽ sử dụng một mặt sứ từ 0,2 đến 0,5 mm để gắn chặt lên bề răng thật.

Miếng dán sứ veneer có kích thước siêu mỏng, màu sắc đa dạng với độ cứng đạt tới 400Mpa. Nó có thể giúp cho bạn có thể ăn nhai thoải mái mà vẫn đảm bảo che được khuyết điểm về hình dáng, màu sắc của răng. Nhờ vậy sẽ đem lại cho bạn nụ cười tự tin, rạng rỡ.

Dán sứ veneer 2 răng cửa là gì? Những ưu điểm nổi bật1 Dán sứ veneer 2 răng cửa sẽ giúp che giấu các khuyết điểm của răng

Đối tượng nên dán sứ veneer 2 răng cửa

Răng cửa nằm ở vị trí “mặt tiền”. Đây chính là nơi mà người đối diện chú ý nhất trong quá trình giao tiếp hàng ngày. Do đó, nếu như răng cửa bị mẻ, răng thưa thì sẽ làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của khuôn mặt. Chính vì vậy, phương pháp dán sứ veneer đã ra đời để khắc phục những khuyết điểm ở răng, nhất là răng cửa. 

Các trường hợp nên thực hiện phương pháp dán sứ veneer 2 răng cửa đó là:

  • Răng cửa bị thưa kẽ: Đây chính là tình trạng thường gặp của răng cửa. Tuy không ảnh hưởng tới chức năng ăn nhai nhưng tình trạng kẽ hở này lại chính là điều kiện để thức ăn bị bám lại và rất mất thẩm mỹ. Khi đó, kỹ thuật dán răng cửa sẽ cải thiện và mang đến sự cân đối cho hàm răng.
  • Răng cửa bị ngả màu: Răng cửa sẽ rất dễ bị ngả màu. Chính vì vậy, phương pháp này chỉ thực sự phù hợp đối với trường hợp răng cửa bị nứt nẻ với mức độ nhẹ. Nếu như răng bị mẻ nhiều nên bác sĩ bọc sứ nhằm bảo vệ răng.
  • Răng cửa bị nứt mẻ nhẹ: Phần mặt dán sứ có thể che phủ đi vết nứt và bảo vệ phần ngà răng ở bên trong. Mặc dù vậy, phương pháp này chỉ thực sự phù hợp đối với các trường hợp bị nứt mẻ với mức độ nhẹ. Nếu như răng bị mẻ nhiều thì bác sĩ sẽ chỉ định bọc răng sứ để bảo vệ răng.
  • Răng cửa bị ngắn: So với các răng còn lại thì răng cửa thường dài và to hơn để tạo nên sự tươi tắn và nổi bật cho gương mặt. Nếu như bạn có thân răng ngắn thì phương pháp dán sứ veneer 2 răng cửa sẽ giúp cải thiện sự hài hòa, phục hình để giúp bạn trở nên tự tin hơn so với vẻ ngoài của mình.
  • Răng cửa bị sâu kẽ: Răng cửa là nơi mà rất dễ hình thành cao răng, mảng bám. Nếu như bạn không vệ sinh đúng cách thì sẽ rất dễ gặp phải tình trạng sâu kẽ. Đối với các trường hợp bị sâu răng nhẹ, bác sĩ sẽ mài bỏ phần răng bị hư hỏng và thực hiện dán sứ veneer để phục hồi.
Dán sứ veneer 2 răng cửa là gì? Những ưu điểm nổi bật2 Nếu răng cửa bị sâu kẽ, bạn nên thực hiện dán sứ veneer

Ưu điểm của phương pháp dán sứ veneer

Hiện nay, phương pháp dán sứ veneer 2 răng cửa đang là xu hướng thẩm mỹ được rất nhiều người ưa chuộng, nhất là giới trẻ. Với khả năng phục hình, phương pháp sẽ giúp che đi những khuyết điểm ở răng. Bên cạnh đó, răng còn có màu trắng đẹp tự nhiên và có độ bền cao… Ngoài ra, dán sứ veneer còn có những ưu điểm vượt trội như:

Độ thẩm mỹ cao, đẹp như răng thật

Vốn được chế tạo từ khối sứ nguyên chất với công nghệ CAD/CAM 3D nên răng sứ veneer có độ bóng, màu sắc và độ gợn tự nhiên giống như răng thật. Đây chính là ưu điểm nổi bật của răng dán sứ khi đã đem lại cho người sử dụng hàm răng đẹp như răng thật mà vẫn nổi bật.

Dán sứ veneer 2 răng cửa sẽ hạn chế phải mài răng

Không những được yêu thích bởi tính thẩm mỹ cao mà phương pháp dán sứ veneer 2 răng cửa còn được đánh giá cao bởi có thể hạn chế tối đa việc phải mài răng. Theo đó, bạn chỉ cần mài phần men răng ở phía trước vởi tỷ lệ nhỏ để bào toàn răng thật và tránh đi cảm giác khó chịu, ê buốt.

Khắc phục khuyết điểm của răng cửa

Với chức năng và thiết kế đặc biệt, mặt dán sứ veneer rất phù hợp đối với các trường hợp có răng cửa bị sâu kẽ, răng thưa, răng xỉn màu, răng không đồng đều,...

Độ bền cao

Phương pháp dán sứ veneer có tuổi thọ cao, trung bình có thể kéo dài từ 10 đến 15 năm. Nếu như phương pháp được thực hiện bởi các bác sĩ có chuyên môn và tay nghề cao cũng như được chăm sóc cẩn thận thì có thể duy trì lâu hơn.

Dán sứ veneer 2 răng cửa là gì? Những ưu điểm nổi bật3 Bạn cần chăm sóc răng miệng thật kỹ để khiến cho việc dán sứ veneer đạt hiệu quả cao

Ngoài ra, răng sứ thường rất khó bị sứt mẻ do độ bền cao và được dán ở trên răng bởi chất liệu kết dính chuyên biệt, không hề bị hóa lỏng nên bám rất tốt ở trên răng. Nhờ vậy sẽ hạn chế tối đa tình trạng răng bị hở hay bong bật trong quá trình sử dụng.

Nếu như bạn đang gặp vấn đề trong việc giao tiếp hàng ngày do những khuyết điểm ở răng thì phương pháp dán sứ veneer 2 răng cửa chính là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Để hiểu rõ hơn về phương pháp này, bạn hãy đến các cơ sở nha khoa để được tư vấn kỹ càng nhé. 

Lê Hồng

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm