Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Đau đầu do thời tiết – Làm thế nào để kiểm soát?

Ngày 20/08/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thời tiết là một trong những tác nhân khiến bạn thường xuyên bị đau đầu. Tại sao lại như vậy và khắc phục thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp chi tiết cho bạn.

Thời tiết là một trong những tác nhân khiến bạn thường xuyên bị đau đầu. Tại sao lại như vậy và khắc phục thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp chi tiết cho bạn.

1 – Tại sao thời tiết thay đổi lại dẫn tới đau đầu

Khi thời tiết thay đổi rất nhiều người hay bị đau đầu và thắc mắc không hiểu lý do vì sao? Thực tế, khi thời tiết chuyển từ nóng sang lạnh hay ngược lại, nhiều người bị đau đầu hành hạ. Nghiên cứu cũng cho thấy tỷ lệ người bị đau đầu khi thời tiết chuyển từ lạnh quá sang nóng quá cũng chiếm tới số lượng lớn.

Đau đầu do thời tiết – Làm thế nào để kiểm soát 1Khi thời tiết thay đổi rất nhiều người bị đau đầu và thắc mắc không hiểu lý do vì sao

 Nguyên nhân chủ yếu dẫn tới tình trạng này là do bản thân người bệnh quá nhạy cảm với thời tiết. Chính vì thế, chỉ cần thời tiết thay đổi một chút sẽ dẫn tới các cơn đau đầu thường xuyên.

Ngoài ra, đau đầu do thời tiết còn do sự kết hợp của các yếu tố gây cơn. Các yếu tố này tạo điều kiện cho người bệnh bị đau nửa đầu hoặc toàn bộ vùng đầu.

2 – Làm thế nào để khắc phục tình trạng đau đầu do thời tiết

  • Nâng cao sức đề kháng

Đau đầu do thời tiết là tình trạng khó kiểm soát được nhưng bạn hoàn toàn có thể phòng tránh bằng cách nâng cao sức đề kháng của bản thân. Khi cơ thể có hệ miễn dịch tốt sẽ không dễ bị đau đầu, ốm vặt do tác nhân bên ngoài môi trường, đăc biệt là khi thời tiết thay đổi.

Đau đầu do thời tiết – Làm thế nào để kiểm soát 2Đau đầu do thời tiết là tình trạng khó kiểm soát được nhưng bạn hoàn toàn có thể phòng tránh bằng cách nâng cao sức đề kháng của bản thân
  • Thường xuyên theo dõi thời tiết

Bạn cần theo dõi thời tiết để sớm có biện pháp phòng tránh. Ví dụ thời chuyển từ quá nóng sang lạnh sẽ có ý thức mặc đủ ấm và hạn chế tiếp xúc với gió nhiều hơn.

  • Duy trì lối sống lành mạnh

Bạn cần duy trì lối sống lành mạnh. Điều này thể hiện ở việc bổ sung thực phẩm bổ não đầy đủ. Cần bổ sung cả 4 nhóm chất dinh dưỡng: chất đạm, béo, protein, chất xơ và chất đạm. Các thành phần này sẽ giúp bạn nâng cao thể lực và hạn chế tối đa các cơn mệt mỏi, đau đầu khi thời tiết thay đổi.

  • Ngủ đủ giấc

Bên cạnh đó, không thể không nhắc tới một nguyên tắc quan trọng cuối cùng, đó là cần ngủ đủ giấc. Khi ngủ ít, cơ thể, nhất là não bộ sẽ bị căng thăng và không thể sản sinh ra các tế bào thần kinh. Đó là nguyên nhân vì sao khi thời tiết thay đổi, cơ thể của bạn càng trở nên nhạy cảm hơn và hay bị các cơn đau đầu dữ dội.

Đau đầu do thời tiết – Làm thế nào để kiểm soát 3Không thể không nhắc tới một nguyên tắc quan trọng để tránh đau đầu do thời tiết đó là cần ngủ đủ giấc
  • Rèn luyện thể dục thể thao

Nếu có ý thức bảo vệ sức khỏe, não bộ sớm bằng các bài tập thể dục thể thao, ắt hẳn bạn sẽ phòng tránh được tối đa các tình trạng này. Chính vì thế, để hạn chế cơn đau đầu do thời tiết, bạn cần lưu ý thực hiện các giải pháp trên.

Tuy nhiên các giải pháp này không đem lại hiệu quả nhanh. Do đó, để phòng tránh và khắc phục nhanh chóng, hiệu quả nhất các cơn đau đầu, giúp não bộ hoạt động tốt hãy tuân thủ theo những típ trên.

Bảo Bảo

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm