Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Dấu hiệu mang thai con trai chuẩn và đơn giản nhất

Ngày 04/12/2018
Kích thước chữ

Dựa vào các dấu hiệu mang thai con trai sẽ giúp các mẹ đoán định giới tính của con từ trước, nhằm chuẩn bị mọi thứ một cách sẵn sàng để đón con chào đời.

Dựa vào các dấu hiệu mang thai con trai sẽ giúp các mẹ đoán định giới tính của con từ trước, nhằm chuẩn bị mọi thứ một cách sẵn sàng để đón con chào đời.

Ốm nghén là một triệu chứng thường thấy trong 3 tháng đầu tiên của thai kỳ, biểu hiện sự thay đổi của cơ thể người mẹ với thiên thần nhỏ đang dần hình thành và phát triển trong tử cung. Khi bị ốm nghén mẹ thường hay nôn ói, buồn nôn, ăn uống kém, thèm ăn những thức ăn đặc biệt.

Tùy theo tình trạng, giới tính của thai nhi và tình trạng sức khỏe của mẹ bầu mà dấu hiệu ốm nghén xảy ra trên mỗi người đều có sự khác nhau.

Đặc biệt dựa vào những biểu hiện ốm nghén ấy mà mẹ còn có thể đoán định mình đang mang thai bé trai hay bé gái. Bởi giới tính của trẻ được hình thành ngay trong giai đoạn thụ tinh. Một bé trai mang bộ nhiễm sắc thể X của mẹ cùng nhiễm sắc thể Y của bố. Do đó, sự hình thành và phát triển của bé trai có sự khác biệt với sự hình thành và phát triển của bé gái.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn mẹ bầu nhận biết giới tính nam của em bé trong bụng bằng một số dấu hiệu sau đây.

Dấu hiệu mang thai con trai chuẩn và đơn giản nhất 1Các mẹ có thể xác định giới tính con yêu nhờ một số dấu hiệu đặc trưng

Những dấu hiệu mang thai con trai dựa theo kinh nghiệm dân gian

Dấu hiệu mang thai con trai: mẹ thèm đồ chua và mặn

Một trong những dấu hiệu mang thai con trai rõ ràng nhất chính là trong thời gian ốm nghén, mẹ bầu thèm vị chua và mặn. Đây là kinh nghiệm mà ông cha ta truyền lại từ xưa. Tuy chưa có cơ sở khoa học nào chứng minh điều này, nhưng theo kinh nghiệm dân gian thì những mẹ bầu thèm chua và mặn trong 3 tháng đầu thai kỳ có tỷ lệ sinh bé trai khá cao.

Nghén ít và nhẹ là dấu hiệu mang thai con trai

Đa số trong các trường hợp, khi mang thai bé trai, mẹ bầu ít ốm nghén hoặc ở mức độ nhẹ và chỉ xảy ra vào buổi sáng. Các dấu hiệu nghén cũng diễn ra trong thời gian ngắn trong giai đoạn đầu mang thai, sau đó các dấu hiệu này hoàn toàn biến mất, mẹ ăn uống ngon miệng và lên cân trông thấy.

Nổi mụn và nám da khi mang thai bé trai

Do ảnh hưởng của nội tiết tố thai kỳ, đa số các mẹ mang thai con trai đều xuất hiện vết nám da và mụn tập trung nhiều ở vùng trán, 2 bên má và vùng mũi, khiến mũi to hơn trước khi mang thai. Dấu hiệu mang thai con trai này có thể kéo dài suốt thai kỳ với mức độ ngày càng nặng khi thai càng lớn.

Tuy nhiên, theo bác sĩ sản khoa, mẹ không nên sử dụng kem trị mụn trong thời gian mang thai, vì nó không tốt cho thai nhi. Thay vào đó, mỗi ngày mẹ bầu rửa mặt thật sạch bằng nước lạnh kết hợp mát xa mặt giúp cho các lỗ chân lông được thông thoáng, nhằm hạn chế sự viêm nhiễm nang lông.

Dấu hiệu mang thai con trai chuẩn và đơn giản nhất 2Nám da và nổi mụn là một trong những dấu hiệu mang thai con trai

Nước tiểu có màu vàng sáng là dấu hiệu mang thai con trai

Trong thời gian mang bầu, mỗi lần đi vệ sinh mẹ nên để ý một chút màu nước tiểu hơi khác thường, cụ thể là có màu vàng hơi sáng hay không. Dấu hiệu rõ nét nhất khi mẹ  quan sát màu sắc nước tiểu vào buổi sáng sau khi thức dậy.

Trường hợp mẹ ăn thức ăn có phẩm màu, hay có thói quen ít uống nước thì dấu hiệu này sẽ trở nên không chính xác nữa. Do đó, để nhận biết rõ mẹ cần uống đủ từ 2 – 2.2 lít nước mỗi ngày.

Mẹ thay đổi tính cách khi mang thai bé trai

Do tác động nội tiết tố testosteron thì khi mang bầu con trai, mẹ bầu trở nên nhanh nhẹn, linh hoạt, hoạt động mạnh mẽ hơn so với tính cách chậm, thùy mị khi chưa mang thai. Điều này được các chuyên gia lý giải do ảnh hưởng của nội tiết tố nam mà mẹ có trạng thái thay đổi. Dấu hiệu mang thai con trai này sẽ hết khi mẹ sinh em bé.

Thay đổi ở cơ thể người mẹ

Một dấu hiệu mang thai con trai đơn giản và chính xác là ngực của mẹ bên to bên nhỏ. Khi quan sát kỹ, ngực phải của mẹ bầu có xu hướng phát triển to hơn ngực trái. Đường lông rốn trên bụng cũng trở nên thẳng và đậm màu hơn trước.

Dấu hiệu mang thai con trai: tóc mẹ bầu thay đổi

Một số nghiên cứu chứng minh rằng, khi mang thai bé trai, tóc của mẹ mọc nhanh và nhiều hơn bình thường do thay đổi nội tiết tố.

Xác định mang thai con trai dựa trên y học chứng cứ

Dựa vào nhịp tim thai xác định mang thai con trai

Khi siêu âm ở tuần thứ 8 – 11 thai kỳ bằng máy đo nhịp tim thai, nhịp tim thai của bé trai bao giờ cũng chậm hơn nhịp tim thai của bé gái. Cụ thể, nhịp tim thai bé trai < 140 lần/phút, bé gái  > 140 lần/phút. Đây là dấu hiệu để mẹ nhận biết mình đang mang bé trai hay gái trong bụng.

Siêu âm

Khi thai nhi được 13-15 tuần tuổi mẹ có thể nhờ cậy đến kĩ thuật tiên tiến hiện đại để xác định giới tính con yêu. Bằng máy siêu âm có độ phân giải cao, khi đầu dò quét qua bộ phận sinh dục của thai sẽ cho ra hình ảnh xác định chính xác giới tính của bé.

Xét nghiệm nhiễm sắc thể AND

Thực hiện xét nghiệm giới tính Panorama dựa vào nhiễm sắc thể của phôi thai khi thai nhi được 9 tuần tuổi cho phép xác định giới tính thai nhi. Ngoài xác định giới tính bé yêu xét nghiệm Panorama còn đánh giá sàng lọc được các bất thường về nhiễm sắc thể phôi thai.

Dấu hiệu mang thai con trai chuẩn và đơn giản nhất 3Xét nghiệm panaroma cho phép biết trước giới tính bé yêu

Việc nhận biết sớm giới tính của trẻ khi còn trong bụng mẹ sẽ giúp cho các bậc phụ huynh biết cách chăm sóc con một cách chu đáo hơn, chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ để đón con chào đời.

Hường

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thanh Hải

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện là giảng viên giảng dạy các môn Dược lý, Dược lâm sàng,...

Xem thêm thông tin
Chủ đề:Mang thai