Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Dấu hiệu nâng mũi bị viêm là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục

Ngày 10/12/2022
Kích thước chữ

Bị viêm sau nâng mũi là điều mà không ai mong muốn khi thực hiện các phẫu thuật về mũi. Vậy phát hiện dấu hiệu nâng mũi bị viêm như thế nào? Cách khắc phục ra sao? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

Nâng mũi hoặc sửa mũi là một phương pháp cải thiện dáng mũi hoặc các khuyết tật về mũi được lựa chọn rộng rãi hiện nay. Để hiệu quả nâng mũi đạt tối đa, bạn nên nắm vững sự thay đổi của quá trình hậu phẫu, trong đó có dấu hiệu nâng mũi bị viêm. Cùng tìm hiểu về vấn đề này ngay sau đây.

Nguyên nhân nâng mũi bị viêm

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến các dấu hiệu nâng mũi bị viêm, bao gồm:

Cơ sở thẩm mỹ thiếu uy tín

Chất lượng của cơ sở thẩm mỹ sẽ là yếu tố quyết định 2/3 thành công của quá trình nâng mũi. Nếu cơ sở thẩm mỹ không có các trang thiết bị máy móc hiện đại hay đội ngũ y bác sỹ chuyên nghiệp thì việc khiến cho mũi bị viêm nhiễm là điều rất dễ xảy ra.

Sụn mũi kém chất lượng

Nếu bác sĩ sử dụng loại sụn không phù hợp hoặc chất lượng sụn không đảm bảo sẽ rất dễ gây ra các biến chứng nguy hiểm cho người nâng bởi phản ứng đào thải mạnh của cơ thể gây kích ứng, viêm đau, sưng tấy. Thậm chí có thể dẫn đến nhiễm trùng mũi, hoại tử. Bên cạnh đó, sụn không phù hợp sẽ dẫn đến tình trạng lộ sống mũi, lệch vị trí nâng mũi hoặc rách đầu mũi.

Chế độ chăm sóc hồi phục sau nâng không đảm bảo

Bên cạnh các yếu tố ngoại cảnh kể trên, chế độ chăm sóc sau nâng cũng là nguyên nhân lớn gây xuất hiện dấu hiệu nâng mũi bị viêm. Nếu như bạn thường xuyên dùng lực tác động vào mũi, nằm nghiêng hay vận động mạnh sẽ gây biến dạng, méo lệch, hở vết thương. Cộng thêm chế độ ăn uống không hợp lý: ít rau xanh, hoa quả, nạp vào cơ thể sẽ khiến cơ thể không đủ sức đề kháng, cản trở quá trình khép miệng vết thương.

Dấu hiệu nâng mũi bị viêm là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục 1

Nguyên nhân khiến mũi bị viêm khi nâng: cơ sở thiếu uy tín, cách chăm sóc không đúng

Dấu hiệu nâng mũi bị viêm

Sau phẫu thuật nâng mũi, chúng ta hay gặp tình trạng mũi bị sưng tấy, đau nhức nhẹ. Tuy nhiên, tình trạng này có thể diễn biến nặng hơn và nếu bạn không kịp thời chữa trị sẽ rất dễ xảy ra biến chứng về sau. Hãy chú ý những dấu hiệu nâng mũi bị viêm dưới đây:

Đau nhức mũi kéo dài hoặc đầu mũi có dấu hiệu sưng tấy, phồng to

Như đã đề cập ở trên, hiện tượng mũi bị sưng, đau nhức sau phẫu thuật thường xuyên xảy ra và chỉ kéo dài khoảng 2 - 7 ngày rồi sẽ tự biến mất. Tuy nhiên nếu tình trạng đau nhức vẫn kéo dài và ngày càng trở nặng cùng với đầu mũi sưng to thì bạn nên đến gặp bác sĩ ngay vì có thể mũi bạn đã bị viêm, thậm chí là nhiễm trùng sau khi nâng mũi.

Mũi bị biến dạng, lệch, sống mũi tụt hoặc rút sóng

Điều này xảy ra khi sụn nâng mũi có chất lượng thấp, khiến cơ thể phát sinh phản ứng đào thải mạnh, gây ra kích ứng. Đồng thời tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập, gây viêm mũi.

Nâng mũi xong bị lệch

Có rất nhiều dấu hiệu sau khi nâng mũi khiến mũi bị viêm

Mũi bị tụ bầm, chảy máu, tiết dịch vàng

Đây là triệu chứng của việc mũi bạn đã bị viêm khá nặng, là giai đoạn đầu biểu hiện cho dấu hiệu nhiễm trùng sau khi nâng mũi.

Bị sốt nhẹ

Mũi bị viêm sau nâng sẽ là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập vào vết thương. Đồng thời kích hoạt mạnh hệ thống miễn dịch của cơ thể, gây sốt nhẹ.

Cách khắc phục dấu hiệu nâng mũi bị viêm

Mũi bị viêm sau khi phẫu thuật nếu không được chữa trị kịp thời, rất dễ gây nhiễm trùng và các biến chứng nặng về sau. Bạn hãy chú ý những điều sau đây để khắc phục tình trạng này.

  • Nếu tình trạng viêm nhẹ, chú trọng vấn đề vệ sinh khoang mũi, sống mũi, cánh mũi, chỉ sử dụng các dụng cụ khi đã được diệt khuẩn kỹ càng. Bạn có thể sử dụng thuốc kháng sinh, thuốc bôi, thuốc giảm đau,.. theo chỉ dẫn kê đơn của bác sĩ.
  • Nếu mũi bị viêm nặng hơn, có dấu hiệu nhiễm trùng, bạn hãy đến ngay địa chỉ làm đẹp uy tín, chất lượng để được thực hiện các tiểu phẫu khắc phục. Có thể là bóc tách dáng mũi, tháo bỏ chất liệu cũ, bơm rửa khoang mũi,... hoặc phẫu thuật lại toàn bộ mũi.
Cách phòng ngừa nâng mũi bị viêm
Điều trị viêm mũi sau nâng nhanh chóng để tránh gặp biến chứng về sau

Trên đây là những thông tin đầy đủ và cần thiết về dấu hiệu nâng mũi bị viêm. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình tìm hiểu về các vấn đề cần chú ý để thực hiện ca nâng mũi thành công.

Lan Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin