Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Giới tính

Dấu hiệu sắp lột bao quy đầu nam giới cần biết

Ngày 09/10/2022
Kích thước chữ

Bao quy đầu là lớp da bao quanh đầu dương vật, có tác dụng bảo vệ dương vật khỏi những tác động từ bên ngoài. Khi nam giới đến độ tuổi dậy thì, dương vật phát triển lớp da bao quy đầu nên đường loại bỏ. Tuy nhiên, trên thực tế, không phải nam giới nào cũng có thể nhận biết được những dấu hiệu sắp lột bao quy đầu.

Lột bao quy đầu là một thủ thuật mà bao quy đầu được rút lại để bao quy đầu có thể tự thụt vào và hạ xuống một cách chủ động nhất. Lợi ích của việc lột bao quy đầu là gì? Làm thế nào để loại bỏ bao quy đầu? Dấu hiệu sắp lột bao quy đầu là gì? Hãy cùng tìm hiểu vấn đề bao quy đầu bị bong tróc qua bài viết dưới đây.

Lột bao quy đầu là gì?

Lột bao quy đầu là phẫu thuật tách lớp da bao quy đầu ra và để lộ quy đầu. Thủ tục này có thể được thực hiện bởi bác sĩ hoặc chính cha mẹ. 

Trẻ sơ sinh nam thường có bao quy đầu che đầu dương vật. Ở tuổi dậy thì, bộ phận sinh dục phát triển, bao quy đầu tự tuột xuống. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, phần da này không rơi xuống sẽ gây ra các vấn đề về bao quy đầu. Ví dụ như dài bao quy đầu, bao quy đầu hẹp,… 

Trong những trường hợp đó phải sớm có biện pháp khắc phục. Có thể cắt bỏ bao quy đầu tại nhà. Hoặc để chắc chắn, cần phải cắt bao quy đầu ở cơ sở y tế chuyên khoa.

Lột bao quy đầu là phẫu thuật tách lớp da bao quy đầu ra và để lộ quy đầu Lột bao quy đầu để lộ quy đầu

Lợi ích của lột bao quy đầu 

Không phải tất cả trẻ sơ sinh đều cần được cắt bao quy đầu. Tuy nhiên, các nghiên cứu cho thấy cắt bao quy đầu sớm có những lợi ích sau: 

Thúc đẩy sự phát triển của dương vật

Khi lớp da quy đầu bị bao phủ sẽ khiến dương vật khó phát triển. Nam giới không cắt bao quy đầu có dương vật nhỏ hơn và ngắn hơn so với dân số chung. 

Việc vệ sinh bộ phận sinh dục trở nên dễ dàng hơn

Nếu da của bao quy đầu dễ kéo lên và xuống thì việc làm sạch sẽ dễ dàng hơn. Chỉ cần kéo lớp da của bao quy đầu xuống và rửa sạch chất bẩn trong đường tiểu, chất bẩn sinh dục bằng nước nhẹ. 

Tránh các bệnh viêm nhiễm

Nếu bạn lột bao quy đầu đúng cách, bạn sẽ tránh được các bệnh nhiễm trùng. Nguyên nhân là do nếu bao quy đầu không được lột sạch sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập. Lâu dần, bao quy đầu bị viêm nhiễm. 

Nếu bạn lột bao quy đầu đúng cách, bạn sẽ tránh được các bệnh nhiễm trùng Nếu bạn lột bao quy đầu đúng cách, bạn sẽ tránh được các bệnh nhiễm trùng

 Ngăn ngừa ung thư dương vật

Nếu bao quy đầu được lột đúng cách, nó sẽ ngăn ngừa nhiễm trùng. Từ đó, bệnh không thể trở thành mãn tính và gây ung thư dương vật.

Ngoài ra, vi khuẩn không có cơ hội lây lan sang các bộ phận khác như niệu đạo, bàng quang, tuyến tiền liệt,… làm ảnh hưởng đến số lượng và chất lượng tinh trùng. Nó giúp giảm thiểu tình trạng vô sinh ở nam giới ở tuổi trưởng thành.

Cải thiện quan hệ tình dục

Ở người lớn, tháo bao quy đầu giúp cải thiện quan hệ tình dục. Đó là do lớp bao quy đầu khiến nam giới cảm thấy khó chịu, nhất là khi cương cứng.

Dấu hiệu sắp lột bao quy đầu là gì?

Vậy khi nào thì có thể lột bao quy đầu? Dấu hiệu sắp lột bao quy đầu là gì? 

Nói chung, độ tuổi thích hợp để lột bao quy đầu là khoảng 13 đến 25 tuổi. Nếu không thể bóc kết mạc ở lứa tuổi này, nên xem xét việc cắt bỏ bao quy đầu. 

Đối với trẻ em 

Trẻ em có thể được cắt bao quy đầu khi mới sinh hoặc vài tháng hoặc vài năm sau đó. Nhưng thường chỉ đến cuối tuổi dậy thì trẻ mới lột bao quy đầu hoàn toàn. 

Trẻ nam có thể tự lột bao quy đầu ở độ tuổi 1 đến 4 tuổi. Cha mẹ có thể hỗ trợ trẻ từ 4 đến 8 tuổi lột bao quy đầu. Ở độ tuổi này, da quy đầu vẫn còn đàn hồi, không gây đau đớn và tương đối dễ dàng. 

Đối với người lớn 

Người lớn có thể lột bao quy đầu bất cứ lúc nào. Ngoài ra, nếu bao quy đầu bị viêm, chít hẹp hoặc dài ra thì cần phải lột hoặc đến các cơ sở y tế để cắt bao quy đầu. 

Độ tuổi thích hợp để lột bao quy đầu là khoảng 13-25 tuổi Độ tuổi thích hợp để lột bao quy đầu là khoảng 13-25 tuổi

Có mấy cách lột bao quy đầu? 

Cắt bao quy đầu cho trẻ em 

Bé trai có thể tự lột bao quy đầu tại nhà. Cha mẹ cần hỗ trợ và kiểm tra xem mình thực hiện có đúng không để không gây đau đớn và nhiễm trùng cho trẻ. 

Tiến hành lột bao quy đầu của trẻ như sau:

  • Để tránh nguy cơ nhiễm trùng, hãy rửa sạch tay và bộ phận sinh dục trước khi thực hiện.
  • Cha mẹ dùng tay kéo bao quy đầu theo chiều ngang, sau đó kéo về phía trước và sau đó trở lại bụng.
  • Để làm sáng da, bạn có thể sử dụng dầu chất lượng cao để bôi trơn bộ phận sinh dục của trẻ.

Làm điều này một cách cẩn thận và cẩn thận để không gây hại cho em bé hoặc bao quy đầu. Tuy được đánh giá là đơn giản và dễ làm nhưng nếu không thực hiện đúng cách tại nhà rất dễ dẫn đến nhiều biến chứng. Chẳng hạn như rách bao quy đầu, viêm nhiễm, nghẹt bao quy đầu,… Chính vì vậy cha mẹ nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ chuyên khoa trước khi thực hiện. 

Cắt bao quy đầu cho người lớn

Bộ phận sinh dục của người lớn lúc này đã sẵn sàng nên quá trình lột bao quy đầu phải kiên nhẫn và tốn nhiều thời gian.

Quy trình đối với người lớn như sau:

  • Bước 1: Rửa tay và bộ phận sinh dục bằng dung dịch nước muối pha loãng hoặc xà phòng.
  • Bước 2: Cẩn thận dùng tay kéo bao quy đầu theo chiều ngang 2-3 lần. Tiếp tục điều này trong 1-2 tháng để dần dần thư giãn bao quy đầu.
  • Bước 3: Khi bao quy đầu đã căng, dùng tay kéo về phía trước. Sau đó hóp bụng lại cho đến khi hơi đau thì dừng lại.

Các bạn lưu ý kéo nhẹ nhàng và nhẹ nhàng để tránh làm rách và tổn thương bao quy đầu. Hãy chắc chắn làm điều này hàng ngày để có kết quả tốt nhất. Ngoài ra, một loại thuốc bôi có thể được sử dụng để làm cho bao quy đầu co lại để tạo điều kiện cho việc lột.

Trên đây là bài viết về vấn đề dấu hiệu sắp lột bao quy đầu. Hi vọng bạn đã “bỏ túi” cho mình những thông tin hữu ích. Bạn cũng biết cách điều trị bong tróc tại nhà và chăm sóc bộ phận sinh dục đúng cách sau thủ thuật

Ngọc Hà

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Chí Chương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội - chuyên môn Dược lâm sàng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.